Villa Bình Chánh

    28/02/2024 08:303.054 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Villa nghỉ dưỡng Bình Chánh
    • Diện tích mặt bằng
      100m2
    • Thiết kế
      25 DESIGN
    • Thi công
      25 DESIGN

    Dự án tọa lạc tại một khu dân cư nghỉ dưỡng thuộc huyện Bình Chánh, TPHCM. Xung quanh được bao phủ bởi các mảng xanh, được trồng xuyên suốt khắp nơi từ ngoài cổng chính đến cuối dự án. KTS đã lấy cảm hứng từ yếu tố thiên để mang vào trong công trình vừa là điểm nổi bật của dự án cũng vừa để tạo ra một không gian nghỉ dưỡng, kết hợp yếu tố thiên vào trong chính ngôi nhà, tạo ra sự đối lưu không khí trong ngôi nhà, mang lại cảm giác bình yên và thư giãn cho Gia Chủ.

     

     

     

     

    Ngoài ra về biện pháp kết cấu của dự án, KTS đã lược bỏ rất nhiều mảng tường, thay vào đó sử dụng giải pháp ổ cửa kính lùa, kính mở quay với mục đích mang ánh sáng từ môi trường vào trong nhà mà không cần sử dụng nguồn năng lượng nhân tạo, và đồng thời lấy gió thiên nhiên vào trong nhà và đẩy các không khí nóng ra bên ngoài.

    Điểm nhấn chính trong không gian phòng khách ở tầng trệt, đó là khu vườn ở trung tâm. Với triết lý thiết kế lấy yếu tố thiên nhiên làm trọng tâm, KTS đã tạo ra sự liên kết các thành viên trong ngôi nhà, khi gia chủ ngồi ở phòng khách thì có thể thấy các thành viên trong gia đình ở không gian bếp đang nấu nướng, vừa có thể trò chuyện cùng nhau, vừa có thể thấy nhau, thấy các em bé nhỏ chơi ở khu vườn, đó là mục đích chính của thiết kế dự án này. Khu vườn giữa trung tâm cũng chính là nơi mang yếu tố thiên nhiên vào trong ngôi nhà, tạo cảm giác thư thái, đồng thời cũng là nơi trao đổi không khí, mang không khí mát từ bên ngoài vào và đẩy không khí nóng ở trong nhà đi thông qua các ô giếng trời được thể hiện ở giữa nhà và phía sau nhà. Ngoài ra còn một yếu tố khác để khu vườn trở nên thú vị đó là khu vườn được đôn cao hơn mặt sàn 200mm để tạo điểm nhấn và tôn lên vẻ đẹp của thiên nhiên.

    Phong cách thiết kế: Modern minimal

    Chất liệu được sử dụng trong không gian ở phòng khách là gỗ công nghiệp, được thể hiện ở tủ tivi, vách gỗ ốp tường trang trí.

    Chiếc ghế bench được đặt phòng khách, sử dụng chất liệu gỗ sồi tự nhiên sơn PU màu. Vừa làm điểm nhấn trong không gian phòng khách, vừa mang tính thú vị cho không gian nội thất

    Tủ bếp được sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp sơn màu theo phong cách modern minimal kết hợp cùng đá bếp vicostone, đá nung kết cho bàn ăn, và ghế ngồi được bọc da bò tự nhiên được nhập khẩu từ Ý tôn lên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng cho ngôi nhà.

    Lối giao thông chính để đi lên lầu 1 đó chính là cầu thang, KTS đã giấu cầu thang phía sau mảng bếp, với mục đích tạo ra tầm nhìn thoải mái, thông thoáng cho gia chủ khi sinh hoạt ở tầng trệt mà không phải bị cản trở tầm nhìn bởi yếu tố kết cấu, nên KTS đã giấu cầu thang vào phía sau lưng bếp, qua đó giao thông ở tầng trệt được xuyên suốt và để kết nối các không gian phòng khách và phòng bếp với nhau.

    Khi đứng ở vị trí khu vườn nhìn ra ngoài sân trước, là các mảng cây trúc xanh được trồng dọc theo hàng rào của ngôi nhà vừa tạo cảm giác thư giãn cũng vừa làm bóng mát cho ngôi nhà, cản trở bức xạ nhiệt từ bên ngoài vào trong ngôi nhà.

    Gia chủ có niềm đam mê to lớn với nghệ thuật, và đặc biệt là các món đồ décor được Gia Chủ sưu tầm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế KTS đã thiết kế một hệ tủ décor được sử dụng chất liệu mica xuyên sáng trong suốt vừa mang yếu tố trang trí décor và cũng vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn trong không gian phòng khách.

    Ở không gian lầu 1, có 2 chức năng chính là phòng thư viện và phòng ngủ master, nhưng điểm nhấn thú vị ở không gian lầu 1 là một khu vườn ở lõi trung tâm, vừa có chức năng làm mát không gian, mang ánh sáng tự nhiên vào trong nhà và mang lại cảm giác yên bình thư giãn, và cũng là nơi để kết nối phòng thư viện và phòng ngủ master.

    Không gian nhà vệ sinh, được sử dụng chất liệu gạch terrazzo, và gạch đá porcelain tạo điểm nhấn thú vị cho phần tường và phần sàn, mục đích của sự phối màu này là để ánh sáng tự nhiên vào trong phòng và tăng độ sáng tự nhiên của phòng mà không cần phải sử dụng ánh sáng nhân tạo tiết kiệm nguồn năng lượng nhân tạo. 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Dự án: Villa nghỉ dưỡng Bình Chánh

    Diện tích: 100m2/sàn

    Quy mô: 1 trệt, 1 lầu và 1 tầng mái

    Tầng trệt gồm: phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh chung

    Lầu 1 gồm: phòng ngủ master, phòng thư viện và toilet

    Tầng mái gồm: phòng thờ

    Địa chỉ: Khu dân cư Gia Hoa – Huyện Bình Chánh – TPHCM

    Đơn vị thiết kế và thi công: 25 DESIGN

    Chủ trì thiết kế: KTS Nguyễn Hoàng Chương

    Team triển khai kỹ thuật: KTS Nguyễn Thế Lực, Kỹ Sư Hồ Xuân Thành

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0