Nhà 2 tầng bỏ 1 phòng ngủ để làm phòng tắm, tăng tính thư giãn tối đa

    04/12/2023 08:30818 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Tiara House
    • Diện tích mặt bằng
      255m2
    • Tổng diện tích
      255m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      FMD Architects
    • Chụp ảnh
      Dianna Snape

    Được xây dựng trên mảnh đất có lối kiến trúc Victoria từ thế kỷ 19, Tiara House mang đến một cái nhìn mới mẻ và đầy cảm hứng cho khu vực nội thành Melbourne. Hãy cùng mình tìm hiểu về ngôi nhà đặc biệt này nhé.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Tiara House thiết kế sở hữu mặt tiền trang nhã, với những chi tiết sắc nét như lan can sắt, đầu cột và tường bao được làm từ gỗ. Những chi tiết này không chỉ tạo nên một vẻ đẹp cổ điển cho ngôi nhà mà còn mang lại sự ấm áp và thân thiện cho không gian sống.

    >>> Xem thêm: Ngôi nhà 2 tầng thiết kế an yên, đủ đầy đến nỗi khiến gia chủ muốn gắn bó đến khi về già

    Mặt tiền mang đậm kiến trúc Victoria cổ điển

    Ngôi nhà hai tầng quay mặt về hướng Bắc nhìn ra khu công viên lịch sử 

    Từ độ cao phía sau, một tấm ván gỗ nổi che phủ tầng trên, hình dạng rộng và xếp tầng gợi nhớ đến chi tiết của nhà tròn lịch sử của vườn Edinburgh 

    Mặc dù Tiara House mang trong mình nét cổ điển của lối kiến trúc Victoria, nhưng FMD Architects đã tạo nên một sự kết hợp tinh tế với phong cách hiện đại. Mặt tiền trang trí của ngôi nhà được hiện đại hóa bằng bảng màu trung tính, làm nổi bật các chi tiết ren, nút chai và thạch cao trang trí bằng sắt nguyên bản. 

    Khi bước vào, hành lang rộng có mái vòm, phòng phía trước sang trọng và cầu thang bằng gỗ nguyên bản được bảo quản cẩn thận, hài hoà với sắc xanh lam, tạo ra cảm giác mới mẻ. Phòng ngủ thứ hai được chuyển đổi thành phòng tắm chung, tràn ngập các đường cong, gạch lát màu xanh đen, đá mài lốm đốm, đá granit sáng và kính sậy.

    Không gian sống của Tiara House là sự kết hợp hài hoà giữa nét cổ điển và hiện đại

    Tiara House được xây dựng trên một khu đất có vị trí đắc địa, nơi có khí hậu ôn hòa và nhiều cây xanh. Vì vậy, nhóm KTS đã tận dụng tối đa những yếu tố này để tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Các cửa sổ toàn cảnh và ban công được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió vào trong nhà, mang lại không khí trong lành và thoải mái cho gia đình.

    >>> Xem thêm: 6 mẫu nhà 2 tầng đẹp có chi phí hoàn thiện dưới 1 tỷ đồng

    Tiara House được thiết kế với nhiều cửa sổ toàn cảnh và ban công, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió vào trong nhà

    Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn mang đến một không gian sống gần gũi với thiên nhiên 

    Với diện tích 255m2, Tiara House được thiết kế mở và thông thoáng. Các phòng chức năng như phòng khách, bếp và phòng ăn được liên kết với nhau tạo nên một không gian sống rộng rãi và thoải mái. Điều này cũng giúp gia đình có thể dễ dàng tương tác và giao tiếp với nhau.

    Không gian mở thông thoáng ở các khu vực sinh hoạt chung

    Những chi tiết như cửa sổ toàn cảnh, cầu thang bằng gỗ và các vật dụng nội thất hiện đại đã tạo nên một không gian sống đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho gia đình 

    Với màu sắc chủ đạo là màu trắng và xám, ngôi nhà mang đến một vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng. Những chi tiết như gỗ, sắt và đá cũng được sử dụng để tôn vinh nét cổ điển của ngôi nhà. Điều này đã tạo nên một sự hài hòa giữa các yếu tố kiến trúc và mang lại một cái nhìn thẩm mỹ đầy tinh tế cho Tiara House.

    >>> Xem thêm: 100 mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 2023 (kèm ảnh thực tế): Vừa hợp lý về công năng vừa sáng tạo, ấn tượng

    Các chi tiết vừa cổ điển vừa hiện đại giúp Tiara House có một sắc thái rất riêng so với những công trình khác

    Ở tầng trên, tấm che hình vương miện bao quanh một sân cảnh có lối vào từ phòng ngủ chính và được bảo vệ bởi mái hiên thép tấm cong. Chậu trồng cây lót gỗ đảm bảo sự riêng tư về mặt thị giác cho các khu nhà liền kề đồng thời cho phép tầm nhìn ra các mái nhà và đường chân trời của thành phố phía sau. 

    Bên trong, phòng ngủ chính và phòng thay đồ có tông màu nhẹ nhàng gồm xanh lam và trắng. Phòng tắm được trang trí bằng đá màu lục nhạt ấn tượng và đá có vân xanh, mang đến chất lượng trang trí. Các phòng ngủ còn lại được tu bổ lại một cách chu đáo, sàn gỗ nguyên bản được lột bỏ và quét vôi. 

     

    Mỗi phòng tắm có một màu sắc và sắc thái riêng nhưng đều rất nổi bật, thu hút

    Với sự kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại, Tiara House là một công trình kiến trúc độc đáo. Theo mình, nếu ai yêu thích sự tinh tế nhưng không kém phần sang trọng của phong cách Victoria, chắc hẳn sẽ bị thu hút bởi ngôi nhà này.

     

    Bản vẽ mặt bằng công trình nhà 2 tầng

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Tiara House

    Địa điểm: Úc

    Diện tích: 255m2

    Đơn vị thiết kế: FMD Architects

    Năm hoàn thành: 2022

    Ảnh: Dianna Snape

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0