Ngôi nhà 2 tầng thiết kế an yên, đủ đầy đến nỗi khiến gia chủ muốn gắn bó đến khi về già

    06/01/2023 08:0013.695 lượt xem

    Được đặt tên theo một hình thức biểu diễn truyền thống của người Thái, Likay House là không gian sống đầy tính nghệ thuật và sáng tạo. Điều này thể hiện rõ ràng ngay khi bước qua cánh cổng nhà.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Likay House là tổ ấm của vợ chồng gia chủ yêu biểu diễn nghệ thuật bằng cả trái tim

    Trước khi kết hôn và xây dựng tổ ấm, nữ gia chủ đã là người có niềm đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là bộ môn biểu diễn nghệ thuật truyền thống của người Thái với tên thường gọi là Likay. Trong nhiều năm, cô đã miệt mài nghiên cứu về bộ môn này, và đến khi kết hôn, cô và chồng đã quyết định thiết kế tổ ấm với nguồn cảm hứng từ Likay.

    Mảnh đất có mặt tiền rộng 6m, dài 32m,  gần với nhà của mẹ gia chủ. Diện tích rộng rãi cũng giúp hai vợ chồng có thể bố trí thêm một khoảng sân trồng cây xanh đúng như mong muốn, đồng thời dễ dàng hơn để họ đưa những ý tưởng thiết kế đặc biệt vào ngôi nhà.

    Khu vườn là không gian đầu tiên gia chủ tiếp xúc sau khi bước vào ngôi nhà

    Dù không giống với những thiết kế thông thường nhưng đây là điều gia chủ mong muốn

    Chia sẻ về những ý tưởng thiết kế của mình, nữ gia chủ cho biết cô quan niệm rằng một ngôi nhà thực sự là khi chúng ta có thể làm mọi thứ theo những gì mình muốn. 

    “Ngôi nhà phải nói lên được danh tính của chúng ta. Nó có thể không đẹp trong mắt người khác, nhưng chúng ta phải cảm thấy rằng chúng ta thích nó. Mọi khu vực trong nhà phải thể hiện được câu chuyện riêng” - nữ gia chủ nói.

    Nữ gia chủ cũng cho biết, nguyên tắc của cô khi thiết kế ngôi nhà này đó là mọi thứ phải đúng với concept của Likay. Khi đứng trước nhà, cô có thể cảm nhận được các bức tường ở tầng 2 giống như những tấm rèm đang mở ra, lối vào nhà lấy ý tưởng từ sân khấu Likay để thiết kế. Ngoài ra, ngôi nhà còn một lối vào khác, tương tự như sân khấu và hậu trường. 

    >>> Xem thêm: Cận cảnh từng bước tự xây nhà gỗ 2 tầng của chàng trai trẻ, chỉ tốn 275 triệu đồng để biến khu đất thành tổ ấm trong mơ 

    Vợ chồng gia chủ rất ưng ý với ngôi nhà mới, bởi mọi mong muốn của họ đều được hiện thực hóa, từ khu vườn riêng tư, đến những cảm hứng từ Likay

    Những không gian đặc biệt này đều được bố trí bàn ghế, sofa, ghế treo thư giãn,... để gia chủ có thể nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng bất cứ lúc nào

    Từ khi có nhà mới, cặp vợ chồng chia sẻ thói quen của họ đã thay đổi. Họ thường xuyên dậy sớm, uống cà phê, tưới cây, nói chuyện với cây. Những hôm rảnh rỗi, họ sẽ ra vườn cây nghe nhạc. 

    Khu vườn có tới 160 loại cây trồng, dù họ không có nhiều kiến thức về việc trồng cây và phải học lại từ khâu làm đất, thế nhưng niềm yêu thích vẫn thôi thúc họ xây dựng khu vườn này. Mỗi loại cây sẽ nở hoa theo mùa, và mỗi lần ngôi nhà đón khách, những vị khách lại được chiêm ngưỡng những diện mạo khác nhau của vườn cây. 

    Dù có những mùa vườn hoa không nở rộ như mong muốn do họ trồng sai thời điểm, nhưng cặp vợ chồng vẫn không hề hối hận. Họ chia sẻ rằng chỉ cần không khí ở vườn cây đã khiến họ cảm thấy sảng khoái, và họ sẽ tiếp tục cố gắng chăm sóc tốt cho khu vườn này. 

    Cuộc sống của 2 vợ chồng chủ yếu xoay quanh khu vườn và những khoảng không gian mở với thiên nhiên

    Cảm hứng từ ngôi nhà khiến họ thay đổi thói quen hàng ngày và luôn muốn kết nối với thiên nhiên nhiều nhất có thể

    Nữ chủ nhân của ngôi nhà chia sẻ ngôi nhà mang lại năng lượng cho cô trong cuộc sống hàng ngày

    Một phần là nhờ cô và chồng hiểu rất rõ những gì họ muốn có trong tổ ấm riêng

    Tuy thiết kế của Likay House tập trung khá nhiều vào sân vườn, nhưng không có nghĩa là không gian trong nhà bị bỏ quên. Để đáp ứng đúng nhu cầu của gia chủ, KTS đã chia không gian trong nhà thành 3 khối chính liên kết theo chiều dọc. Khối đầu tiên là phòng khách, phòng ngủ; khối thứ hai là bãi đậu xe và phòng làm việc; khối thứ ba là khu nhà bếp và sân thượng. Thiết kế chia khối này giúp tạo ra nhiều khoảng trống để gia chủ có thể đi dạo trong ngôi nhà của mình. Vật liệu sử dụng chủ yếu trong ngôi nhà là gỗ, cũng là loại vật liệu gia chủ rất ưa thích bởi nó mang lại cảm giác ấm cúng. Bên cạnh đó, cửa xếp, cửa trượt cũng là những chi tiết xuất hiện thường xuyên trong thiết kế nhà.

    >>> Xem thêm: Nhà gỗ 2 tầng kiểu Thái ẩn chứa những giá trị sâu sắc về gia đình và thiên nhiên 

    Cửa và sàn của ngôi nhà được hoàn thiện chủ yếu từ vật liệu gỗ với tông màu sẫm, mang lại cảm giác ấm cúng

    Để không khiến không gian đơn điệu và nhàm chán, nhóm KTS còn bố trí thêm các tông màu gỗ khác, giúp ngôi nhà trở nên hài hòa hơn

    Nội thất là sự pha trộn của những màu sắc sinh động, mang đậm cảm hứng từ bộ môn biểu diễn nghệ thuật Likay

    Cũng giống như các không gian ngoài trời, không gian trong nhà cũng được bố trí với rất nhiều ghế

    Không chỉ phòng khách, phòng làm việc cũng có ghế thư giãn đa dạng, giúp thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi mọi lúc của gia chủ

    Vợ chồng gia chủ chia sẻ khi ngôi nhà được hoàn thành, họ đã nghĩ đến việc già đi cùng nhau trong tổ ấm này

    Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là nơi họ sẽ lưu giữ những kỷ niệm đẹp và truyền lại cho các thế hệ con cháu 

    Chia sẻ về gia chủ và ngôi nhà, KTS cho biết yếu tố quan trọng nhất khiến căn nhà có thể hoàn thiện đúng ý gia chủ, đó là khi gia chủ đó đã biết sẵn họ mong muốn điều gì trước khi xây nhà, và trước khi trao đổi với KTS. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho KTS trong việc hiện thực hóa giấc mơ về tổ ấm của họ, và mang lại cho họ những giá trị ý nghĩa nhất.

    >>> Xem thêm: Nhà gỗ 1 tầng của vợ chồng trung niên, “chẳng đâu bình yên bằng ở quê nhà” 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Likay House

    Diện tích: 6x32m

    Địa điểm: Thái Lan

    Ảnh: Natthachitra Chinaromrat

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0