Cửa hậu của nhà nên bố trí ở đâu để đón tài lộc, tránh tai ương

    27/03/2024 16:005.694 lượt xem

    Với mong muốn mang đến vượng khí tốt đẹp cho ngôi nhà, hiện nay, hầu hết các gia chủ đều quan tâm đến vấn đề phong thủy. Để thiết kế ngôi nhà hợp phong thủy, gia chủ cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Trong đó việc bố trí cửa hậu là rất quan trọng để đảm bảo dòng khí lưu thông tự nhiên và cân bằng. Từ đó giúp không gian sống trở nên thoải mái, tài lộc dồi dào.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Cửa sau rất quan trọng giúp lưu thông dòng khí trong nhà

    1. Cửa hậu là gì?

    Mỗi công trình thường có nhiều loại cửa như cửa chính, cửa sổ, cửa phòng ngủ, cửa ra sân thượng hoặc ban công,... Riêng với cửa hậu thì không phải công trình nào cũng có.

    Cửa hậu còn được gọi với tên khác là cửa sau. Chúng thường được thiết kế ở 2 bên hông hoặc phía sau ngôi nhà. Mục đích chính của cửa sau là để làm lối đi ra vườn hoặc không gian phía sau nhà. Bởi vậy. để thiết kế cửa sau thì ngôi nhà cần có không gian đủ lớn. Điều này là rất khó với những ngôi nhà ở thành phố do diện tích chật chội và không có khuôn viên phía sau.

        >>> Xem thêm: 5 điều cần cân nhắc khi thiết kế cửa ra vào

    Cửa hậu là lối đi ra khuôn viên phía sau nhà

    Theo phong thủy, kích thước cửa hậu nên nhỏ hơn cửa chính. Bởi nếu cửa hậu to hơn cửa chính sẽ khiến khí thoát ra ngoài nhanh hơn. Từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận cũng như sức khỏe của các gia đình.

    2. Ý nghĩa của cửa sau theo quan niệm phong thủy

    Theo phong thủy, cửa sau chính là nơi “thoát khí” của ngôi nhà. Do đó cửa này cần được đặt ở vị trí phù hợp để tránh thoát khí ra bên ngoài. Cửa sau có nhiều ý nghĩa, tác dụng:

    - Tạo lối đi phụ để việc ra vào ngôi nhà thuận tiện hơn.

    - Cửa sau cũng có tác dụng thoát hiểm khi xảy ra các sự cố như cướp bóc, hỏa hoạn,...

    - Lưu thông không khí, giúp ngôi nhà đón được luồng không khí tự nhiên. Từ đó, ngôi nhà sẽ trở nên dễ chịu và thoáng đãng hơn.

    - Theo phong thủy, cửa sau còn có tác dụng hóa giải hướng xấu của cửa chính, từ đó giúp lưu thông vượng khí.

    Cửa sau mang lại nhiều tác dụng cho ngôi nhà

    3. Lưu ý thiết kế cửa hậu để đón may mắn, tài lộc vào nhà

    Khi thiết kế cửa sau, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

    3.1. Không bố trí cửa hậu đối diện với cửa chính

    Trong khi cửa chính có tác dụng thu hút luồng khí vào nhà thì cửa sau lại có vai trò thoát khí. Bởi vậy nếu bố trí 2 cửa này đối diện nhau thì luồng khí sẽ thoát rất nhanh. Điều này đồng nghĩa với việc sự may mắn, tài lộc của gia chủ sẽ bị trôi ra ngoài. Vì thế, theo quan niệm phong thủy đặt cửa chính và cửa sau thông nhau trên một đường thẳng là đại kỵ. Ngoài ra, cửa chính và cửa sau cũng không nên đặt quá gần nhau mà nên đặt cách xa để tạo điều kiện thuận lợi cho sự lưu thông của dòng khí trong toàn bộ ngôi nhà.

    Không nên bố trí cửa sau lệch với cửa chính

    3.2. Cửa hậu cần thiết kế bé hơn cửa chính

    Trong một ngôi nhà, cửa chính cần được thiết kế với kích thước lớn nhất, các cửa khác trong đó có cửa sau cần được thiết kế nhỏ hơn để tránh tình trạng thất thoát vượng khí và tài lộc trong nhà.

    Ngoài ra, nếu dựa vào yếu tố thẩm mỹ thì cửa hậu thiết kế lớn hơn cửa chính sẽ làm mất đi sự cân đối. Từ đó ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà. Không chỉ vậy, thiết kế cửa sau lớn sẽ làm mất an toàn cho ngôi nhà. Cửa sau lớn và nằm ở vị trí khuất, ít có sự kiểm soát sẽ là điều kiện thuận lợi cho kẻ gian xâm nhập.

    Không nên thiết kế cửa hậu lớn hơn cửa chính

    Theo phong thủy, nếu kích thước cửa chính nhỏ hơn cửa hậu sẽ giống như “vào ít ra nhiều”. Do đó, tài lộc, công danh, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình sẽ bị dễ bị thất thoát, tàn lụi. Ngoài ra, điều này còn làm ảnh hưởng đến con cái, đồng thời khiến vợ chồng dễ xảy ra va chạm.

    3.3. Không đặt cửa sau nơi tài vị

    Tài vị là vị trí tốt, là nơi để tích tụ tài vận trong nhà. Tuy nhiên cửa hậu lại “thoát khí”. Bởi vậy nếu đặt cửa sau ở vị trí này sẽ khiến những vận khí tốt nhanh chóng mất đi và tài lộc tiêu tan hết.

        >>> Xem thêm: 16 gợi ý mẫu cửa ra vào độc đáo khiến ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn

    Không nên đặt cửa phụ nơi tài vị

    3.4. Không đặt cửa hậu trông ra khu đất xấu

    Các khu đất xấu có thể kể đến như nghĩa trang, bãi rác, bệnh viện,...Không nên đặt cửa sau đối diện với những khu đất xấu này bởi những nơi này thường có nhiều âm khí. Việc mở cửa trông ra đây sẽ khiến âm khí theo vào nhà làm cho gia chủ gặp những điều không may trong cuộc sống.

    Không nên đặt cửa phụ nhìn ra khu đất xấu

    4. Biện pháp hóa giải lỗi phong thủy của cửa sau

    Nếu cửa sau phạm phải những lỗi như đối diện cửa chính, đối diện hung địa,...gia chủ có thể khắc phục bằng một số cách sau:

    4.1. Sắp xếp lại đồ đạc trong nhà

    Để ngăn chặn luồng khí chạy ra ngoài cửa sau, gia chủ có thể kê tủ sách, tủ trang trí, vách ngăn hoặc chiếc bàn, chậu cây xanh gần vị trí cửa sau. 

    Sắp lại đồ đạc trong nhà để khắc phục lỗi cửa sau

    4.2. Dùng bình phong hoặc rèm cửa để khắc phục lỗi phong thủy

    Bình phong hay rèm cửa đều có tác dụng ngăn luồng khí xâm nhập, khắc phục một số lỗi phong thủy của cửa sau như lỗi cửa hậu đối diện cửa chính. Để vừa khắc phục lỗi khoảng trống vừa tạo tính thẩm mỹ, gia chủ nên chọn bộ rèm hoặc bình phong có vẻ đẹp và sự hài hòa trong nhà.

    Dùng rèm cửa ngăn khí thoát ra ngoài

    4.3. Trồng thêm cây xanh

    Cây xanh vừa có tác dụng thu hút sinh khí, giúp bầu không khí trong nhà dễ chịu, vừa khắc phục được lỗi cửa sau rất hiệu quả để giúp luồng khí lưu thông đều khắp nhà.

    Trồng thêm cây xanh gần cửa phụ

    4.4. Treo quả cầu thủy tinh

    Quả cầu thủy tinh sắc cạnh treo ở cửa sau giúp phản chiếu lại các luồng khí xấu và thu hút vượng khí vào nhà. Quả cầu thủy tinh cũng giúp phá vỡ sự lưu thông theo đường thẳng của luồng khí và giúp không khí phát tán đều trong nhà.

    Treo quả cầu thủy tinh ở cửa phụ

    Như vậy, mình đã giúp bạn hiểu hơn về cách bố trí cửa hậu sao cho hợp phong thủy, đón may mắn tài lộc vào nhà. Đồng thời hướng dẫn bạn cách khắc phục một số lỗi phong thủy của cửa hậu. Hy vọng bạn sẽ vận dụng những kiến thức này một cách hiệu quả trong ngôi nhà của mình.

        >>> Xem thêm: Đường đi nhìn thẳng vào cửa chính có thực sự xấu hay không?

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0