Chiêm ngưỡng mẫu nhà chữ L 2 tầng sang trọng, kiến trúc đẹp mắt

    04/07/2024 12:001.144 lượt xem

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng là mẫu nhà phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nên nhận được nhiều sự yêu thích từ nhiều gia đình hiện nay. Cùng mình tham khảo ngay mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp thịnh hành được tổng hợp trong bài viết này nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Ưu và nhược điểm của nhà chữ L 2 tầng

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng hiện đang nhận được nhiều sự ưa chuộng từ nhiều gia đình. Sau đây là ưu và nhược điểm của kiểu thiết kế này như:

    1.1 Ưu điểm

    Trong những năm gần đây thì mẫu nhà chữ L 2 tầng đang là kiểu thiết kế nhà thịnh hành. Kiểu nhà chữ L 2 tầng được lựa chọn khá nhiều vì sở hữu các ưu điểm như:

    - Tận dụng tối đa diện tích xây dựng: Nhà chữ L 2 tầng có thể được xây dựng trên các ô đất có hình dáng khó xây, không vuông vắn, góc cạnh hoặc có chiều ngang hẹp. Kiểu nhà này sẽ vừa có không gian ở riêng, vừa có không gian sân vườn rộng rãi và thoáng mát.

    - Có tính thẩm mỹ cao: Bạn có thể kết hợp mẫu nhà chữ L 2 tầng với nhiều phong cách xây dựng từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại, mang đến vẻ đẹp độc đáo của ngôi nhà.

    - Tạo không gian sống riêng tư và thoải mái: Bạn có thể phân chia các không gian sinh hoạt riêng biệt trong thiết kế nhà chữ L 2 tầng, tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân của các thành viên trong gia đình.

    - Vẫn tạo được không khí ấm cúng cho gia đình: Diện tích của nhà chữ L 2 tầng không quá lớn giúp các thành viên dễ dàng gắn kết với nhau hơn, mang đến cho gia đình một không gian sinh hoạt ấm cúng.

    Ưu điểm của nhà chữ L 2 tầng

    1.2 Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng thì mẫu nhà này còn tồn tại một số nhược điểm như:

    - Theo phong thủy, mẫu nhà chữ L 2 tầng nếu bố trí phòng ốc không tốt sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình.

    - Nếu đặt phòng ngủ ở vị trí lưỡi dao thì người ở sẽ có cảm giác bị cô lập, trẻ con trở nên hiếu động, nghịch ngợm hơn.

    2. Những mẫu nhà chữ L 2 tầng sang trọng, kiến trúc đẹp mắt

    Cùng điểm danh qua những mẫu nhà chữ L 2 tầng sang trọng thịnh hành hiện nay ngay nhé:

    2.1 Nhà chữ L 2 tầng hiện đại

    Kiểu nhà chữ L 2 tầng theo phong cách hiện đại đặc biệt thích hợp với những gia đình trẻ, có lối sống tối giản tiện nghi. Nhà xây theo phong cách hiện đại cũng phù hợp với không gian sống của các khu đô thị và thành phố đông đúc, nhộn nhịp.

    Nhà chữ L 2 tầng hiện đại

    Khu nhà bên phải là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình 

    >>> Xem thêm nhà chữ L thiết kế phòng khách và bếp bán ngoài trời để gần thiên nhiên tại đây.

    2.2 Nhà chữ L 2 tầng ở nông thôn

    Những căn nhà chữ L 2 tầng ở nông thôn sẽ mang phong cách hơi truyền thống một chút, vẫn đảm bảo đầy đủ công năng tiện lợi cho sinh hoạt hằng ngày. Lỗi thiết kế này cực phù hợp với lối sống và thói quen của ông bà, bố mẹ ở quê.

     Nhà chữ L 2 tầng ở nông thôn

    >>> Xem thêm ngôi nhà chữ L sở hữu khoảng sân trong lộng gió khiến hàng xóm phải ngưỡng mộ tại đây.

    2.3 Nhà chữ L 2 tầng tân cổ điển

    Đối với phong cách này lại yêu cầu sự tỉ mỉ trong khâu thiết kế nhiều hơn. Nhà 2 tầng chữ L theo phong cách tân cổ điển kết hợp được phong cách truyền thống và phong cách đương đại, mang lại sự sang trọng và đậm chất nghệ thuật.

    Nhà chữ L 2 tầng tân cổ điển

    >>> Xem thêm mẫu nhà chữ L 2 tầng rộng và hợp lý công năng hơn hẳn khi thay đổi toàn bộ luồng “giao thông” trong nhà chi tiết tại đây.

    2.4 Nhà chữ L 2 tầng 80m2

    Ngôi nhà chữ L 2 tầng với diện tích 80m2 đáp ứng đầy đủ về yêu cầu công năng khi sử dụng cũng như phong cách thẩm mỹ mà bạn yêu thích. Phù hợp với những cặp đôi mới cưới hoặc những gia đình ít thành viên.

    Nhà chữ L 2 tầng 80m2

    >>> Xem thêm mẫu nhà 80m2 trong lành và thư thái, thiết kế phù hợp với dân thành thị phải làm việc vất vả cả ngày chi tiết tại đây.

    2.5 Nhà chữ L 2 tầng 100m2

    Nếu bạn muốn xây nhà chữ L 2 tầng với diện tích 100m2 với mong muốn tiết kiệm chi phí thì cần lựa chọn kỹ lưỡng phong cách của căn nhà cũng như các vật liệu xây nhà, tránh các lối kiến trúc cầu kỳ rồi dẫn đến vượt chi phí xây dựng dự tính.

    Nhà chữ L 2 tầng 100m2

    2.6 Nhà chữ L 2 tầng mái bằng

    Những ngôi nhà 2 tầng chữ L mái bằng kết hợp với lối kiến trúc hiện đại, ưu tiên sự phóng khoáng, thiết kế hướng đến đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất cho ngôi nhà.

    Nhà chữ L 2 tầng mái bằng

    >>> Xem thêm thiết kế chữ L giúp 10 ngôi nhà sau sở hữu những khoảng mở mát lành từ trong ra ngoài chi tiết tại đây.

    2.7 Nhà chữ L 2 tầng mái thái

    Xây nhà 2 tầng chữ L mái thái là một trong những lựa chọn phổ biến cho các gia đình ngày nay, đặc biệt là các hộ gia đình ở nông thôn lại cực kỳ ưa chuộng kiểu kiến trúc này.

    Nhà chữ L 2 tầng mái thái

    >>> Xem thêm chi tiết nhà mái Thái này tại đây.

    2.8 Nhà chữ L 2 tầng mái tôn

    Nhà chữ L 2 tầng mái tôn là một trong những lựa chọn hợp lý để đảm bảo chi phí được tối ưu khi xây nhà. Lắp mái tôn không chỉ tốn ít chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng vì có độ bền cao, có khả năng cách nhiệt và dễ bảo trì, sửa chữa.

    Nhà chữ L 2 tầng mái tôn

    2.9 Nhà chữ L 2 tầng có gara ô tô

    Xây nhà 2 tầng chữ L có gara ô tô giúp gia đình tận dụng được khoảng đất trống để không bị thừa thãi, chi phí xây gara cũng không quá tốn kém mà vẫn đảm bảo được tiện nghi và chất lượng cuộc sống hằng ngày.

    Nhà chữ L 2 tầng có gara ô tô

    1. 3. Một số lưu ý quan trọng khi xây nhà chữ L 2 tầng

    Khi xây nhà chữ L 2 tầng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

    3.1 Dự trù kinh phí xây nhà

    Bạn cần phải dự trù được kinh phí xây dựng chữ L 2 tầng là bao nhiêu. Từ đó, bạn sẽ bố trí được các khu vực công năng hợp lý cho ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà có công năng lớn thì ngân sách cũng lớn hơn. Việc cân đối tài chính sẽ giúp bạn có một ngôi nhà hoàn hảo và tiết kiệm chi phí.

    3.2 Xem hướng ngôi nhà

    Nếu như ngôi nhà của bạn được xây dựng trên một quỹ đất rộng thì hãy chọn hướng ngôi nhà cho phù hợp với gia chủ của ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên xem tuổi để chọn năm làm nhà cho phù hợp nhất. 

    Ngôi nhà chữ L 2 tầng sở hữu kiến trúc hài hòa với bối cảnh xung quanh, có thể tích hợp những đặc điểm bản ngữ và thể hiện được sự độc đáo, khác biệt

    >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn hiện đại, tinh tế tại đây.

    3.3 Mua nguyên vật liệu chất lượng

    Chất lượng của nguyên vật liệu sẽ quyết định đến độ bền đẹp ngôi ngôi nhà. Do đó, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng các loại nguyên vật liệu mà bạn sử dụng để xây nhà. 

    3.4 Bố trí công năng phù hợp

    Đầu tiên, bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình: cần mấy phòng ngủ, khu vực thờ nên đặt ở đâu, vị trí đặt nhà vệ sinh, nhà bếp và nhà ăn nên ở vị trí nào,… Cân đối số lượng lẫn vị trí các phòng để tạo được sự thoải mái và thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày.

    Mẫu nhà Evelyn có hình dáng chữ L, bao quanh khoảng sân vườn rộng rãi 

    >>> Xem thêm mẫu nhà hình chữ L để các không gian liền mạch và cùng mở với sân vườn chi tiết tại đây.

    3.5 Xác định phong cách thiết kế

    Lựa chọn phong cách thiết kế cũng rất quan trọng. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên tránh những mẫu nhà chữ L 2 tầng có phong cách quá cầu kỳ, phức tạp vì có thể tăng chi phí xây dựng.

    Đồng thời, lựa chọn vật liệu xây dựng cũng cần đảm bảo phù hợp để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn bền đẹp.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Tổng hợp mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn (kèm ảnh thực tế)

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0