Tổng hợp mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn (kèm ảnh thực tế)

    02/03/2023 08:001.365 lượt xem

    Với ưu điểm giúp tận dụng tối đa diện tích cũng như phân chia công năng hợp lý, nhà chữ L được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Dưới đây là tổng hợp mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn, phù hợp cho những gia đình đa thế hệ, mong muốn có sự gắn kết nhưng vẫn đảm bảo riêng tư.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây. 

    1. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn quanh năm thoáng đãng

    Ngôi nhà nằm trên một mảnh đất tương đối rộng lớn, vì thế KTS đã lên ý tưởng thiết kế để bất cứ không gian nào cũng nhận được tối đa ánh sáng và không khí trong lành, mát mẻ từ vườn cây xanh quanh nhà. Kết quả, sau khi hoàn thiện, mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn này được tạo hình như một chiếc chong chóng có 4 cánh, tương ứng với 4 không gian sinh hoạt của gia đình.

    Không khí của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn luôn thoáng đãng, mát mẻ nhờ vườn cây bao bọc xung quanh

         >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn quanh năm thoáng đãng tại đây.

    2. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn thiết kế giúp phát huy tối đa khả năng làm mát và “lọc” không khí tự nhiên

    Quá trình cải tạo đất, các KTS đã quyết định không chặt bỏ mà giữ lại nguyên trạng các cây cổ thụ được trồng từ nhiều năm trước đó nhằm mang đến cho gia chủ một không gian sống mát mẻ, thoải mái và trong lành. Nơi ở của gia đình được bố trí theo hình chữ L xung quanh một sân vườn lớn nơi các cây lớn tọa lạc. Thiết kế giúp mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn phát huy tối đa khả năng làm mát và “lọc” không khí tự nhiên cây xanh đối với cuộc sống của con người.

    Nhiều loại cây xanh được trồng bổ sung tạo nên sự đa dạng cho sân vườn phía trước của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn có khả năng làm mát tại đây.

    3. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn hiện đại và tinh tế

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn có tên gọi The Wing nổi bật với kiểu kiến trúc truyền thống, điểm xuyết nét hiện đại tinh tế. Khi nhìn qua, nhiều người lầm tưởng đây là một nhà hàng lớn nhưng thực tế, công trình này là tổ ấm của một gia đình. Ngoại thất The Wing mang đến những rung cảm truyền thống nhờ màu xám của gạch, hình dạng mái chữ A và cánh đồng lúa bao quanh. Tuy nhiên, chỉ một phần nhà có mái chữ A, còn lại là dạng mái hộp với mặt tiền ốp kính toàn bộ tạo sự phá cách, độc đáo. 

    Những phần mái nhô ra giúp bảo vệ không gian bên trong của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn khỏi những cơn mưa lớn và nắng gắt ở Bali

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn hiện đại, tinh tế tại đây.

    4. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn thiết kế phòng khách và bếp bán ngoài trời để gần thiên nhiên

    Toàn bộ không gian trong mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn đều được thiết kế mở thoáng đãng. Trong đó, không gian sinh hoạt chính nằm ở khu bên phải, gồm phòng khách, bếp và phòng ăn liền mạch. Bên cạnh là khu bếp ăn ngoài trời, phục vụ cho những buổi liên hoan tụ họp đông người. Khu nhà bên trái riêng tư hơn một chút, tầng dưới là gara để xe ô tô và bên trên là phòng làm việc, phòng ngủ của các thành viên trong gia đình. 

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn sở hữu vẻ ngoài đơn giản, đan xen hiện đại và mộc mạc, hài hòa với cảnh quanh xung quanh

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn gần gũi với thiết kế mở tại đây.

    5. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn lấy sự kết nối làm “kim chỉ nang” trong thiết kế

    Toàn bộ không gian của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn bao quanh một khu vườn rộng rãi. Khoảng vườn trung tâm này cũng là không gian ngoài trời để gia đình trẻ vui chơi, tận hưởng nắng gió, ngắm nhìn bầu trời xanh mỗi ngày. Các diện tích nhỏ hơn phía sau và hai bên của ngôi nhà cũng được trồng nhiều cây xanh nhằm mục đích thiết lập các phòng được bao quanh bởi sân vườn.

    Mái nhà có độ dốc lớn bao trùm lên tầng 2, bởi thế thoạt nhìn mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn giống như ngôi nhà 1 tầng

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn lấy sự kết nối làm kim chỉ nang tại đây.

    6. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn mộc mạc, bình yên

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn được thiết kế đẩy lùi khối nhà chính vào sâu trong khu đất, chừa lại khoảng trống ở phía trước làm gara và giúp ngăn cách không gian trong nhà với bên ngoài. Ngoài ra, nhóm KTS cũng đan xen rất nhiều các khoảng mở như sân trong, sân hiên, sân thượng… Phương án này không chỉ giúp đối lưu không khí hiệu quả, mà còn tạo ra giá trị thẩm mỹ và cân bằng hiệu ứng thị giác màu sắc cho ngôi nhà.

    Cảnh quan sân trong và các khu vực xanh đan xen của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn chủ yếu được trồng các loại cây nhiệt đới, ít phải chăm sóc, tạo cảm giác tươi tốt và xanh mát

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn mộc mạc, bình yên tại đây.

    7. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn thiết kế các khối so le để tối ưu thông gió

    Công trình lấy cảm hứng thiết kế từ những ngôi nhà nhỏ ven biển được xây dựng thủ công của ngư dân vùng Cadaques với chiều cao thấp, mái nhà lớn để tránh gió và thời tiết xấu. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn sử dụng kết cấu bê tông kiên cố, kết hợp trang trí nội, ngoại thất theo phong cách hiện đại để phù hợp với nhu cầu và thẩm mỹ của cuộc sống hiện nay. 

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn này sở hữu khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng giúp gia chủ có nhiều không gian sinh hoạt, vui chơi ngoài trời bên cạnh các khu vực chức năng trong nhà

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn sở hữu khuôn viên rộng rãi tại đây.

    8. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn không xây hết đất mà dành nhiều diện tích làm sân chơi cho con nhỏ

    Tối giản và đi sâu vào chi tiết là những điều có thể dễ dàng nhận thấy ở mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn. Trong đó, màu chủ đạo được sử dụng là màu trắng - đen. Cách phối hợp màu sắc này giúp căn nhà theo phong cách hiện đại luôn đẹp mãi với thời gian. Mặt đứng công trình tạo nên từ diện phẳng màu trắng, phân mảng, vuông vức với chi tiết thô của chất liệu bề mặt. Diện cửa được mở tối đa theo phương ngang ở tất cả các tầng tạo view nhìn và khai thác gió tốt từ hướng nam, làm nên tổng thể hài hòa chỉn chu cho ngôi nhà.

    Yêu cầu được đặt hàng đầu trong quá trình thiết kế mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn là đáp ứng được các tiêu chí: Đơn giản, gần gũi thiên nhiên, thân thiện và có những không gian vui chơi cho hai con nhỏ

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn dành nhiều diện tích cho sân chơi của con nhỏ tại đây.

    9. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn nằm dưới tán cây cổ thụ khổng lồ

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn được thiết kế theo trục Bắc – Nam với không gian sinh hoạt đặt ở trung tâm, tầm nhìn thoáng ở cả 2 phía. Phần phía Nam hướng thẳng ra những tán cây me tây khổng lồ. Trong khi đó, phần phía Bắc thì mở ra khu vườn xanh và ao cá Koi, ngăn cách bởi 4 cửa trượt lớn. Thiết kế này góp phần tăng hiệu quả thông gió, gió mát sẽ thổi vào trong nhà xuyên suốt từ Nam đến Bắc, giúp khu vực sinh hoạt luôn mát mẻ vào mùa hè. 

    Ở mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn này, các KTS chủ yếu sử dụng các chất liệu tự nhiên để tạo cảm giác gần gũi, hài hòa với khung cảnh xung quanh

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn nằm dưới tán cây cổ thụ tại đây.

    10. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn như khu nghỉ dưỡng cao cấp

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn sở hữu cảnh quan tươi đẹp bên ngoài nên nhóm KTS không ngại đưa thêm nhiều khung cửa kính bản lớn vào thiết kế. Mục đích thứ nhất là mở rộng tầm nhìn từ bên trong ra bên ngoài. Thứ hai là đón sáng tốt hơn. Cuối cùng là lồng ghép thiên nhiên vào từng góc nhỏ trong nhà.

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn này dành phần lớn diện tích để thiết kế các tiện ích ngoài trời như một ốc đảo xanh yên tĩnh

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn như khu nghỉ dưỡng cao cấp tại đây.

    11. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn mộc mạc gần gũi với gạch ngói đỏ truyền thống

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn là một công trình mang thiết kế vừa hiện đại nhưng cũng rất bình dị và gần gũi. Nét mộc mạc, gần gũi mà ngôi nhà có được là nhờ cách sử dụng vật liệu gạch ngói đỏ truyền thống. Kết hợp cùng với mái ngói đầu hồi, ngôi nhà mang cảm giác thương nhớ như những căn nhà ở quê xa xưa.

    Gia chủ cũng mong muốn các khu vực trong mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn có thể kết nối với nhau

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn mộc mạc gần gũi với gạch ngói đỏ truyền thống tại đây.

    12. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn sở hữu khoảng sân trong lộng gió

    DAK House chia thành các khối nhà với bố cục hình chữ L, mục đích là đặt khu sân vườn đủ rộng, nằm giữa và là nơi vui chơi của trẻ nhỏ. Gia chủ của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn chia sẻ rằng họ muốn phòng ăn nằm ở vị trí trung tâm nhà, đối diện với khoảng sân vườn này. Do đó, sân vườn chính là một trong những yếu tố chính trong quá trình thiết kế và xây dựng DAK House.

    Khu sân vườn lớn ở giữa của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn giúp tăng lưu thông gió mát vào trong nhà 

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn sở hữu khoảng sân trong lộng gió tại đây.

    13. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn thiết kế để gia chủ lớn tuổi làm bạn với thiên nhiên

    Vì gia chủ lớn tuổi không muốn thay đổi quá nhiều so với ngôi nhà trước đây nên nhóm KTS đã quyết lựa chọn thiết kế hình khối và ngôn ngữ của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn  theo hơi hướng “nhà truyền thống Bắc Bộ” với hình ảnh cây xanh, bến nước, sân hiên, ao cá... vô cùng quen thuộc. Và cũng bởi mảnh đất hiện tại đang được canh tác theo mô hình “nông nghiệp tự cung tự cấp” gồm vườn rau ăn quả, ao cá, trang trại nuôi gà, trồng lúa kết hợp trên ruộng, rất phù hợp để mang đến không gian sống yên ả.

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn với tổng diện tích 600m2 có bố cục như kiểu nhà truyền thống ở Bắc Bộ (nhà 3 gian, 2 chái) 

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn thiết kế để gia chủ lớn tuổi làm bạn với thiên nhiên tại đây.

    14. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn thiết kế nhẹ nhàng, dễ chịu

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn này bao gồm 2 tầng với tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung được thiết kế tối giản nhưng có những ô cửa sổ ngập tràn ánh sáng. Không gian nội thất nhẹ nhàng, thơm mùi gỗ mang đến bầu không khí yên ả, thanh bình, điều mà gia chủ luôn hướng tới.

    Mặt tiền của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn có điểm nhấn là mái hiên với mái che trải dài trên mái và bao phủ sàn gỗ trước cửa ra vào

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn thiết kế nhẹ nhàng, dễ chịu tại đây.

    15. Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn gia chủ tự thiết kế với chi phí 500 triệu đồng

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn của vợ chồng chị Trang là mảnh đất ngang 4,5m và dài là 15m, nở hậu 7m. Khi mua lại, căn nhà đã có sẵn khung thô nên chỉ mất khoảng 1 tháng là xong phần hoàn thiện. Chị Trang là người thích tự tay lên ý tưởng, và chị cũng là người thiết kế, mua đồ decor cho căn nhà mới dù là những thứ nhỏ nhặt nhất. Để định hình phong cách cho ngôi nhà, chị Trang thường xuyên tham khảo các trang thông tin về nhà đẹp. Trong quá trình hoàn thiện nhà, chị cũng nhận được sự trợ giúp lớn từ 2 anh trai của mình (một anh là nhà thầu xây dựng, một anh phụ trách sơn toàn bộ căn nhà).

    Mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn mang gam màu chủ đạo là xanh và nâu vì hợp mệnh với gia chủ

        >>> Xem toàn bộ thông tin và hình ảnh của mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn gia chủ tự thiết kế tại đây.

    Trên đây là 15 mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn kèm ảnh thực tế mà các gia chủ có thể tham khảo và ứng dụng cho không gian sống của mình.

    Tổng hợp

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0