25+ mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải đẹp như cổ tích

    03/07/2024 18:001.035 lượt xem

    Những mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải đang trở nên thịnh hành hiện nay bởi kiến trúc mang theo hơi thở và tinh thần các vùng ven biển tươi mới. Hãy cùng mình điểm danh qua 25+ mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải đẹp như cổ tích ngay bài viết này nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Sức hút của nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải

    1.1 Màu sắc tươi sáng

    Màu sắc của mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải với tone màu tươi sáng, trong trẻo như: Xanh oliu, tím oải hương, màu nâu đỏ đất nung, màu xanh da trời,...Đem đến nguồn cảm hứng lãng mạn và tươi mới. Trở thành nơi mà bạn có thể thoải mái thư giãn sau những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

    Màu sắc của mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải mang đến sức sống từ thiên nhiên, nguồn năng lượng dồi dào, kết hợp hài hòa với nhau để tạo không gian sống dễ chịu, thoải mái.

    Ngôi nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải là nơi gia chủ có thể đắm mình cùng tự nhiên

    1.2 Yếu tố thiên nhiên

    Khi nhìn vào một bản thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải, bạn sẽ thấy rõ được tinh thần kết nối giữa cuộc sống thiên nhiên và con người. Không gian sống bố trí theo hướng mở để đón nhận tối đa ánh sáng, nắng, gió vào trong ngôi nhà.

    Bên cạnh bảng màu tự nhiên, các chất liệu được lựa chọn cũng hướng tới những giá trị bền vững như: gỗ tự nhiên, đá tự nhiên, tre, nứa, cây xanh, gạch nung…

    Cổng vào với hai hàng cây đầy chất thơ

    >>> Xem thêm: Ngôi nhà nằm trong khu thị trấn thượng lưu, thiết kế đẹp như mơ theo phong cách Địa Trung Hải tại đây.

    1.3 Nội thất mộc mạc

    Nét nội thất mộc mạc trong thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải ưa thích gọn gàng và đơn giản. Nơi mà bạn có thể thư giãn tinh thần, đem tới cảm giác thư thái, yên bình trong cuộc sống.

    Lối thiết kế không quá nhiều chi tiết trang trí, cũng không sử dụng các tone màu đối lập gay gắt, mà thay vào đó là hơi thở tự nhiên với các giá trị nguyên bản được thể hiện rõ nét trong cách lựa chọn, bài trí nội thất.

    Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải với vẻ đẹp phóng khoáng, trường tồn theo thời gian, khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy say lòng

    >>> Xem thêm: Khám phá nét đặc trưng trong phong cách Địa Trung Hải tại đây.

    1.4 Vòm cửa độc đáo

    Hệ cửa vòm cao là một trong những đặc trưng của trường phái thiết kế này. Mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải được lấy cảm hứng trong kiến trúc Hy Lạp, Ý, những nét cong trên hệ cửa vòm đã giúp cho không gian trở nên nhẹ nhàng, mềm mại.

    Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải  có sự phối hợp nhiều chất liệu trong cùng 1 không gian 

    1.5 Kiến trúc bền vững

    Xuất phát từ châu Âu xa xôi nhưng kiến trúc Địa Trung Hải nhanh chóng được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các nước nhiệt đới như ở Việt Nam. 

    Không lựa chọn lối sống xa hoa, mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải tôn trọng lối sống bền vững khi kéo gần khoảng cách giữa thiên nhiên và con người.

    Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng được thả lỏng khi ngồi trong ngôi nhà, với bầu không khí sạch sẽ, trong lành cùng mảnh sân vườn thư thái.

    1. 2. Những mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải đẹp nhất

    2.1 Thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải tối giản

    Bạn đang sở hữu một căn nhà cấp 4 nhưng lại muốn thay đổi về phong cách ngoại thất và nội thất bên trong, thì mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

    Khi cuộc sống quá bận rộn, bon chen, người ta muốn tìm về “chốn bình yên” để chữa lành tâm hồn, sức khỏe. Mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải tối giản đang khiến các gia chủ trẻ tuổi mê đắm bởi lối thiết kế thông minh, nhẹ nhàng và đề cao trải nghiệm sống.

    Điểm nhấn của công trình không đến từ các họa tiết trang trí cầu kỳ mà đến từ việc lựa chọn, phối hợp màu sắc. Tone màu trắng tinh khôi từ tường, nền, trần làm nổi bật lên gạch ngói đỏ, cửa nhà nâu gỗ, sân vườn xanh mát… 

    Thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải tối giản

    Khu vực sinh hoạt chung ở tầng lửng với nội thất mây tre đan đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải

    Sân thượng đậm chất Địa Trung Hải của ngôi nhà phố

    >>> Xem thêm chi tiết mẫu thiết kế nhà phong cách Địa Trung Hải tại đây.

    2.2 Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải có gác lửng

    Mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải có gác lửng là điển hình của kiến trúc nhà ở thấp tầng. Cách bố trí các phòng chức năng nằm trên cùng một tầng duy nhất tạo sự gắn kết tự nhiên giữa các thành viên. 

    Cùng với thiết kế thêm gác lửng giúp mở rộng diện tích đáng kể nhưng lại không tốn kém quá nhiều chi phí. Khu vực tầng lửng vừa có thể tận dụng làm phòng ngủ, phòng chứa đồ, vừa có thể mở ra góc nhìn ngắm sân vườn từ trên cao.

    Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải có gác lửng

    Khu vực tầng lửng tạo ra tầm nhìn cao, thoáng để ngắm nhìn không gian

    Sử dụng mái ngói đỏ nâu truyền thống trong thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải

    2.3 Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải

    Mẫu thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải 3 phòng ngủ vừa tạo nên không gian sống yên bình, thư giãn mà còn đáp ứng được yêu cầu sinh hoạt cơ bản của các thành viên trong gia đình.

    Công trình xây dựng trên một diện tích tương đối rộng. Gian nhà chính được bao quanh bởi sân vườn. Chất liệu kính được khéo léo tận dụng ở vị trí mặt tiền, giếng trời hoặc các ô lấy sáng.

    Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải

    Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ phong cách Địa Trung Hải

    2.4 Nhà cấp 4 sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải

    Nhà cấp 4 sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải là lối kiến trúc khá mới mẻ, hiện đang là xu hướng thiết kế có sự pha trộn cũng như kết hợp nhiều phong cách khác nhau. Mẫu thiết kế được ứng dụng rộng rãi trong kiến trúc biệt thự và khách sạn ở phương Tây, đặc biệt là vùng ven biển California.

    Nhà cấp 4 sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải

    Nhà cấp 4 sân vườn theo phong cách Địa Trung Hải

    2.5 Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải kiểu biệt thự

    Kiểu thiết kế dành cho những ai mê đắm tinh hoa nghệ thuật trong kiến trúc từ thời kỳ phục hưng thì mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải kiểu biệt thự thực sự là gợi ý hoàn hảo cho những gia chủ.

    Biệt thự Địa Trung Hải vừa đáp ứng được công năng sử dụng thông thường vừa mang tới nhiều tiện ích thú vị, chẳng hạn như: bể bơi, sân chơi, hồ câu cá…

    Ngoài mái ngói đỏ nâu truyền thống, công trình của bạn sẽ trở nên mới lạ hơn khi sử dụng ngói xanh, ngói nâu hoặc kết hợp nhiều màu ngói với nhau.

    Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải kiểu biệt thự

    Nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải với sân vườn thoáng, rộng với đầy đủ tiện ích

    1. 3. Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải

    Để tránh các thiết kế “nửa vời” không gói trọn được hết tinh thần của kiến trúc Địa Trung Hải, khi thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải bạn cần phải lưu ý những điều sau:

    - Màu sắc: Bảng màu trong thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Những họa tiết trang trí thường là hình khối đơn giản, hoa lá…

    - Ánh sáng: Hệ cửa vòm rộng cùng trần nhà cao giúp ngôi nhà nhận được nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên hơn cả. Thiết kế 4 mặt của ngôi nhà đều có cửa sổ đến đón nắng, gió.

    - Phong thủy: Giá trị thẩm mỹ, công năng thôi là chưa đủ, khi thiết kế nhà, bạn còn cần lưu ý đến yếu tố phong thủy nhằm thu hút tài lộc, may mắn.

    - Hài hòa với thiên nhiên: Phong cách Địa Trung Hải được sáng tạo để kết hợp trọn vẹn những yếu tố thiên nhiên vào trong cuộc sống. Bởi vậy, cần có sự tính toán tỉ mỉ từ quy hoạch tổng thể đến chi tiết.

    - Ưu tiên chất liệu tự nhiên: Thô, mộc, gần gũi là những gì bạn cần hình dung về chất liệu trong lối kiến trúc này. Các chất liệu có hiệu ứng sần sùi, nhám được ưa chuộng hơn chất liệu có hiệu ứng sáng bóng, mềm mịn.

    Lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải

    Những mẫu nhà cấp 4 phong cách Địa Trung Hải xu hướng hiện nay đã được mình tổng hợp trong bài viết này. Hy vọng có thể giúp bạn trong dự án thiết kế nhà ở của mình. Theo dõi mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Không gian sống trẻ trung, phong cách địa trung hải pha trộn hiện đại

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0