Tuyệt chiêu trang trí cây đào Tết hợp phong thủy đem tài lộc vào nhà

    25/01/2024 07:001.188 lượt xem

    Tết đến xuân về, cành đào tươi thắm là không thể thiếu trong mỗi gia đình để ngày xuân thêm rực rỡ, tươi vui. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách trang trí cây đào Tết như thế nào cho đẹp mắt và hợp phong thủy. Bài viết dưới đây, mình đã tổng hợp và sẽ hướng dẫn bạn cách chọn, trang trí cây đào trong ngày Tết để đón may mắn và tài lộc vào nhà.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Trang trí cây đào Tết hợp phong thủy được nhiều người quan tâm

    • Cách chọn cây đào đẹp cho ngày Tết

    Những ngày cuối năm, tại các chợ hoa và trên các tuyến phố, hoa đào được bày bán khắp nơi với đủ kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần phải tinh ý để chọn được cây đào đẹp và hợp phong thủy.

    • Tiêu chuẩn của cây đào đẹp

    Theo kinh nghiệm của những người chơi đào lâu năm thì cây đào đẹp thường có màu sắc tươi thắm. Đặc biệt là có cánh hoa kép. Bên cạnh đó, các cành đào cần có kích thước vừa phải và đều nhau. Các nhánh nhỏ nhất trên cây thường vút thẳng ra ngoài tán. Cây phải có nhiều nụ hoa và trải đều từ ngọn đến các cành nhỏ.

    >>> Xem thêm: 5 cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp, thu hút tài lộc

    Cây đào Tết đẹp cần có màu sắc tươi thắm, nhiều nụ hoa

    • Cách chọn đào cành

    Nhiều gia chủ thích chọn đào cành để cắm trong các bình hoa. Khi chọn đào cành, bạn cần lưu ý đến không gian trong nhà để chọn cành đào có kích thước phù hợp. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn cành có tán tròn, các nhánh đều và có nhiều nhánh nhỏ (dăm). Cành đào này thường có nhiều nụ và nụ cũng mập hơn.

    Nở đào cành nở đúng vào dịp Tết, bạn nên mua trước Tết từ 3-5 ngày. Trước khi trang trí cây đào Tết, bạn nên đốt gốc sau đó mới cắm vào lọ, bình. Nên sử dụng nước sạch cắm hoa và bổ sung vitamin B1 để hoa tươi lâu hơn.

    Nên chọn cành đào có kiểu dáng, kích thước phù hợp với không gian

    • Cách chọn đào cây

    Đối với đào cây, bạn nên chọn những cây có kiểu dáng cân đối, các nhánh chính xuất phát từ một điểm. Ngoài ra, nên chọn cây có nhiều đốm nhỏ và ngắn ở cành. Đào cây thường nở hoa chậm hơn đào cành. Do đó, trước Tết mấy ngày, bạn chọn cây bắt đầu có nhiều hoa nở để chúng rực rỡ nhất vào đúng ngày Tết.

    Chọn đào cây có thế đẹp và kiểu dáng cân đối

    • Chọn màu sắc hoa

    Chọn màu sắc hoa cần dựa vào không gian của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có không gian nhỏ thì nên chọn đào phai để không gian có cảm giác tươi sáng, rộng rãi hơn. Nhà rộng thì nên chọn đào bích để tôn thêm phần sang trọng.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn trang trí bàn thờ đón Tết Nguyên Đán 2024

    Nên chọn cành đào có màu sắc phù hợp với không gian

    • Bí quyết trang trí cây đào Tết hợp phong thủy, đón tài lộc vào nhà

    Cùng với việc lựa chọn cành đào, cây đào đẹp thì cách trang trí cây đào hợp phong thủy cũng rất quan trọng để đón may mắn và tài lộc trong năm mới. Để trang trí cây đào thêm nổi bật, bạn cần chuẩn bị một số phụ kiện như bao lì xì, đồng xu, lồng đèn, đèn nháy, câu đối đỏ....Dưới đây là một số cách trang trí cây đào Tết:

    • Trang trí cây đào với đồng xu và bao lì xì

    Đây là cách trang trí đơn giản nhưng đẹp mắt và được nhiều người yêu thích. Để cây đào Tết thêm phẩn nổi bật và cuốn hút, bạn có thể treo lên những dây đồng xu màu vàng với độ dài ngắn khác nhau. Những phong bao lì xì với sắc đỏ thắm cũng rất thích hợp để trang trí trong dịp này. Trang trí cây đào Tết với phong bao lì xì và đồng xu sẽ giúp ngôi nhà thu hút tài lộc, phú quý trong năm mới.

    Trang trí cây đào tết bằng đồng xu giúp cây đào nổi bật hơn

    • Trang trí đào Tết với lồng đèn

    Với màu sắc lung linh, rực rỡ, những chiếc lồng đèn sẽ giúp cành đào Tết có điểm nhấn bắt mắt hơn. Ngôi nhà của bạn sẽ ấm cúng và rực rỡ, lung linh và huyền ảo hơn, nhất là vào ban đêm. Cách trang trí cây đào Tết với lồng đèn cũng rất đơn giản và ai cũng có thể làm được.

    >>> Xem thêm: 40 mẫu quạt giấy trang trí Tết 2023

    Lồng đào giúp cây đào trở nên lung linh hơn nhất là vào buổi tối

    • Trang trí đào Tết với dây pháo đỏ

    Những chuỗi dây pháo gói bằng giấy màu đỏ là lựa chọn tuyệt vời để trang trí cho cây đào hoặc cây mai ngày Tết. Pháo giấy tượng trưng cho tươi vui, ấm áp trong ngày những ngày xuân. Ngôi nhà của bạn sẽ ngập tràn sự hoan hỉ, thịnh vượng trong những ngày đầu năm mới. 

    Trang trí cây đào với dây pháo đỏ

    • Trang trí cây đào Tết với câu đối đỏ

    Câu đối đỏ trong ngày Tết cổ truyền là một nét văn hóa của người Việt, mang ý nghĩa về sự may mắn, bình an trong năm mới nên được rất nhiều người yêu thích. Để trang trí cho cây đào, bạn nên chọn câu đối có kích thước nhỏ. Sắc đỏ của câu đối hòa quyện cùng sắc hồng của hoa đào mang đến may mắn và bình an trong năm mới.

    Trang trí cây đào với câu đối tượng trưng cho sự may mắn, bình an

    • Trang trí cây đào với đèn nháy

    Sử dụng đèn nháy để trang trí cây đào Tết cũng là gợi ý rất thú vị. Bạn có thể sử dụng 1-2 bộ đèn nháy và quấn quanh cây đào theo ý tưởng sáng tạo riêng của mình. Ánh sáng từ đèn nháy sẽ giúp giúp những bông hoa đào rực rỡ và nổi bật hơn. 

     

    Trang trí cây đào bằng đèn nháy cũng là ý tưởng rất hay

    • Mẹo giúp cành hoa tươi lâu trong dịp Tết

    Chắc chắn gia chủ nào cũng muốn cây đào tươi thật lâu để lưu giữ không khí ấm áp, tươi vui của ngày Tết. Để làm được điều này, bạn hãy áp dụng một số mẹo dưới đây.

    - Bạn hãy cạo sạch phần gốc đào và đốt ngay phần gốc này hoặc nhúng vào nước nóng để nhựa cây không bị chảy ra. Nhờ vậy, chất dinh dưỡng trong cành đào sẽ được lưu giữ dài lâu để nuôi hoa.

    - Bạn nên dùng nước sạch để cắm cành đào. Ngoài ra cần lưu ý cứ 2-3 ngày là thay nước 1 lần. Sau khi thay nước, bạn cho 1 viên Aspirin vào để hạn chế vi khuẩn làm thối cành hoa khiến hoa nhanh tàn.

    - Trường hợp hoa lâu nở, bạn có thể để cành hoa đào trong phòng kín rồi thắp điện hoặc đốt hương. Như vậy hoa sẽ nở nhanh hơn. Ngược lại, nếu muốn hoa nở chậm, bạn có thể cho đá vào bình cắm hoa và đặt bình hoa ở nơi thoáng khí.

    • Lời kết

    Với những chia sẻ của mình, bạn đã biết cách chọn và trang trí cây đào Tết như thế nào cho đẹp và hợp phong thủy. Chúc bạn có ngày Tết thật ấm áp, tươi vui.

    Tổng hợp: Thu Hằng

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0