5 cách trang trí phòng khách ngày Tết đẹp, thu hút tài lộc

    15/12/2023 13:001.215 lượt xem

    Phòng khách là nơi tạo ấn tượng đầu tiên khi khách đến chơi nhà, cũng như đóng vai trò quan trọng trong phong thuỷ của gia đình. Tham khảo ngay 5 cách trang trí phòng khách ngày Tết được mình tổng hợp trong bài viết này nhé. 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Trang trí phòng khách ngày tết đẹp với mâm ngũ quả

    Với mình, mâm ngũ quả là thứ đầu tiên mình luôn đề cao trong việc trang trí không gian ngày Tết. Có thể nói, mâm ngũ quả đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt, đại diện cho những mong cầu trong năm mới, thể hiện sự hiếu thảo trong việc cúng gia tiên. 

    Theo mình biết thì năm loại quả đại diện cho năm nguyên tố: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ, tuy nhiên việc lựa chọn các loại trái cây như thế nào sẽ tùy thuộc vào từng vùng miền.

    Trang trí phòng khách ngày tết đẹp với mâm ngũ quả

    1. 1.1 Các loại trái cây trong mâm ngũ quả của miền Bắc

    Dưới đây là những ý nghĩa tượng trưng của các loại trái cây trong mâm ngũ quả của miền Bắc:

    - Cam, quýt, quất, hồng: tượng trưng cho sự cát lợi, may mắn

    - Chuối: đại diện cho sự sum vầy của các thành viên trong gia đình, sự che chở của trời đất

    - Lê, đào: được tin là loại quả mang đến sự thăng tiến, thành công trong sự nghiệp

    - Sung: trong sung túc, ấm no

    1. 1.2 Các loại trái cây trong mâm ngũ quả của miền Trung

    Mình thấy người miền Trung không quá câu nệ trong cách bày trí mâm ngũ quả. Phổ biến nhất trong mâm ngũ quả của người miền Trung là cam, táo, lê, bưởi, phật thủ. 

    Mâm ngũ quả của người miền Trung chỉ tập trung vào việc thể hiện lòng thành của con cháu đối với tổ tiên, đơn giản không tiểu tiết như tính cách đặc trưng của người vùng này.

    Mâm ngũ quả đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt, đại diện cho những mong cầu trong năm mới

    1. 1.3 Các loại trái cây trong mâm ngũ quả của miền Nam

    “Cầu vừa đủ xài” là cách nói vui nhưng cũng là 1 đặc sản của người miên Nam khi bày trí mâm ngũ quả cúng ông bà. Các loại quả tương ứng sự cầu mong đó là Cầu(mãng cầu) – vừa(dừa) – đủ(đu đủ) – Xài(xoài). 

    Bạn có thể thấy rất rõ nét đặc trưng trong tiếng lóng khi chọn mâm ngũ quả, 1 nét đẹp văn hoá của người dân nơi đây. Một điểm cần lưu ý trong cách bày trí phòng khách trong những ngày cận Tết bằng mâm ngũ quả của miền Nam, chính là tránh các loại trái cây như chuối, cam, táo, quýt.

    1. 2. Trang trí phòng khách ngày Tết với đồ dùng màu đỏ

    Theo quan điểm truyền thống, màu đỏ được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và phú quý, đặc biệt là trong những ngày đầu tiên của năm mới. Đây thực sự là một sự chọn lựa phổ biến trong trang trí ngày Tết, mang đến không khí tươi vui và ấm cúng cho không gian. 

    Vì vậy, mình thường lựa chọn trang trí phòng khách đón Tết với vật trang trí nhỏ xinh có màu đỏ để làm cho không gian trở nên sống động và ấm áp hơn.

    Mình lựa chọn các vật trang trí phòng khách trong dịp Tết, như dây treo may mắn, bao lì xì đỏ, vì chúng không chỉ làm đẹp mà còn mang theo hy vọng cho một năm mới đầy may mắn, thịnh vượng và tài lộc. 

    Những chi tiết trang trí màu đỏ không chỉ là biểu tượng của mong muốn cho một năm mới thuận lợi mà còn có thể tạo điểm nhấn thú vị trong ngôi nhà.

    Trang trí phòng khách ngày Tết với đồ dùng màu đỏ

    trang-tri-phong-khach-ngay-tet-2.jpg

    Mẫu 2: Trang trí phòng khách đón Tết

    trang-tri-phong-khach-ngay-tet-3.jpg

    Mẫu 3: Trang trí phòng khách đón Tết

    Mình nghĩ bạn hãy thử treo những vật trang trí màu đỏ ở phòng khách, trước cửa nhà, cửa sổ hoặc gần cây cảnh. 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những bức tượng màu đỏ để làm nổi bật và thêm may mắn cho không gian phòng khách của bạn, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

    1. 3. Trang trí phòng khách trong ngày tết với cây cảnh

    Cây cảnh không chỉ tạo không gian xanh trong ngôi nhà mà còn là vật trang trí phòng khách trong ngày tết giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn. Thông thường thì mình sẽ lựa chọn các loại cây tết như đào, mai, quất để trang trí phòng khách. 

    Với mong muốn mang đến sự bình an, dễ chịu, mát mẻ và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu không đủ điều kiện tài chính, bạn có thể cân nhắc sử dụng cây, hoa giả để có thể tái sử dụng cho những năm sau. 

    Trang trí phòng khách trong ngày tết với cây cảnh

    Đặc biệt hơn, nếu bạn lựa chọn cây cảnh phù hợp với độ tuổi và vị trí, điều này sẽ giúp thu hút được tài lộc, mang may mắn vào nhà. 

    Chính vì vậy, vào những ngày tết, những loại cây cảnh với sắc màu rực rỡ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của mình để tô điểm cho không gian phòng khách. 

    1. 4. Trang trí tường phòng khách ngày tết với vòng hoa độc đáo

    Vòng hoa là một trong những phụ kiện trang trí phòng khách ngày tết đẹp mà mình yêu thích nhất trong trang trí ngày Tết. Đây là món đồ trang trí không quá khó tìm mà còn có thể tự tay làm tại nhà. 

    Mình thường hay làm vòng hoa treo tường trang trí tết bằng hoa đào, hoa mai, đào đông,… kết hợp với các phụ kiện trang trí khác như lồng đèn, tấm liễn đỏ mini, hoa và cành lá mạ vàng cho thêm điểm nhấn.  

    Trang trí tường phòng khách ngày tết với vòng hoa độc đáo

    Ngoài ra, nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, bạn có thể lựa chọn trang trí vòng hoa độc đáo bằng hoa mộc lan, vừa mang đến nét cổ điển, sang trọng, vừa mang đến sự may mắn cho ngôi nhà của mình nhé. 

    1. 5. Trang trí phòng khách ngày Tết bằng đồ handmade

    Trong những năm gần đây, mình thấy xu hướng sử dụng đồ handmade đang trở nên phổ biến do sự đơn giản và sáng tạo mà nó mang lại. 

    Thực sự thì trang trí phòng khách ngày Tết bằng đồ handmade không khó chút nào, chỉ cần sử dụng những nguyên liệu dễ kiếm như vải voan, giấy, dây kẽm, ống hút, dây chỉ màu... 

    Trang trí phòng khách ngày Tết bằng đồ handmade

    trang-tri-phong-khach-ngay-tet-4.jpg

    Hoa đào trang trí Tết bằng kẽm nhung tươi tắn, độc lạ

    Qua đó mà mình có thể thỏa sức sáng tạo và phát huy sự khéo léo của đôi bàn tay để tạo ra những chiếc lồng đèn nhỏ xinh, bao lì xì may mắn, dây pháo đỏ, hoặc những bông hoa mai, đào rực rỡ. Việc này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà mình nữa.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0