Mẫu nhà phong cách Nhật Bản dẫn đầu xu hướng nhà đẹp năm 2024

    10/11/2023 19:0011.851 lượt xem

    Với sự kết hợp độc đáo của thiết kế tối giản, sự hài hoà giữa thiên nhiên và con người, những mẫu nhà phong cách Nhật Bản là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ Việt. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm về mẫu nhà phong cách Nhật Bản dẫn đầu xu hướng nhà đẹp năm 2024 nhé.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    1. Đặc điểm của mẫu nhà phong cách Nhật Bản

    Gắn kết với thiên nhiên

    Các mẫu nhà phong cách Nhật Bản đặt sự kết nối với thiên nhiên lên hàng đầu. Nhà thường có nhiều cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên cũng như xoá nhoà ranh giới giữa bên trong và bên ngoài. Các nguyên liệu thiên nhiên như gỗ và đá thường được sử dụng rộng rãi để mang đến sự hòa quyện giữa con người cùng thiên nhiên.

    Dù không sở hữu diện tích lớn nhưng những mẫu nhà phong cách Nhật đều có điểm chung là tràn ngập ánh sáng tự nhiên (Ảnh: Căn hộ 45m2)

    Tối giản nhưng sáng tạo

    Các mẫu nhà phong cách Nhật Bản thường nổi bật bởi sự tối giản trong thiết kế. Chúng thường đơn giản về hình dạng và màu sắc, nhưng lại thể hiện sự sáng tạo ẩn sau từng chi tiết, đa năng hóa các sản phẩm nội thất, tạo nên không gian sống có tính tiện nghi.

    Sử dụng gỗ và các vật liệu tự nhiên

    Gỗ là một phần quan trọng của những mẫu nhà phong cách Nhật Bản bởi sự ấm cúng mà vật liệu này đem lại. Các tông màu tự nhiên như trắng, xám, nâu và màu xanh lá cây thường được ưa chuộng và kết hợp hoàn hảo với gỗ.

    Mẫu nhà Nhật tối giản nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán (Ảnh: Suthep)

    Tối ưu hoá không gian nhỏ

    Những mẫu nhà phong cách Nhật Bản thường tìm ra các phương pháp tối ưu hóa không gian, giúp mở rộng không gian cho những căn hộ nhỏ như các căn hộ chung cư, nhà ống, nhà phố.

    1. Mẫu nhà phong cách Nhật Bản dẫn đầu xu hướng nhà đẹp năm 2024

    Dưới đây là một số mẫu nhà phong cách Nhật Bản mà các bạn có thể tham khảo nếu có ý định xây nhà nhé.

    Nhà phong cách Nhật Bản đơn giản về thiết kế

    Không giống như kiểu mái dốc truyền thống, ngôi nhà này sử dụng mái dốc một bên, tạo sự tò mò. Mỗi phòng trong nhà đảm bảo tính riêng tư và tận dụng diện tích tối đa. Phòng khách với trần cao gần 4m tạo không gian thoải mái và ánh sáng tự nhiên. Khu bếp và khu ăn uống nằm cạnh cửa sổ lớn nhìn ra vườn, mang đến không gian rộng rãi. Những món đồ nội thất gỗ với tông màu nâu tạo cảm giác ấm cúng.

    Ngôi nhà mang vẻ ngoài đơn giản, điểm nổi bật nhất có lẽ là phần mái dốc 1 chiều tạo cảm nhận hiện đại

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh bài viết mẫu nhà phong cách Nhật đơn giản tại đây!

    Mikan Village - Nhà Việt phong cách Nhật tại Ba Vì

    Mikan Village là một ngôi nhà 1,5 tầng tại Việt Nam được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Sử dụng bê tông khí chưng áp, ngôi nhà giữ nhiệt hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Nội thất gỗ Buna và kính chống nóng, tạo không gian thoải mái và yên bình. Mikan Village gồm phòng khách, bếp và hồ bơi ở tầng trệt, và các phòng ngủ riêng tư ở tầng trên, với điểm nhấn là cửa sổ hình tròn nhìn ra đồi núi Ba Vì và hoa văn lá trúc.

    Ngôi nhà nghỉ dưỡng theo phong cách Nhật Bản

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh Mikan Village tại đây!

    Mirai House - Nhà Đà Nẵng thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn kiến trúc nhà ở Nhật Bản

    Mirai House, tọa lạc tại Đà Nẵng, là một ngôi nhà được xây dựng bởi một nhóm kiến trúc sư có kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản và được tư vấn kỹ thuật bởi chuyên gia Nhật Bản. Nhà có tiêu chuẩn kiến trúc Nhật Bản với phong cách tối giản, gam màu êm dịu và vật liệu thân thiện.

    Mirai House có tiền sảnh độc đáo để ngăn bụi bẩn từ bên ngoài và tạo sự riêng tư. Khu vực bếp, ăn, và phòng khách liên kết với nhau để tạo không gian sinh hoạt chung cho gia đình. Sân trước dành cho đỗ xe và có một sân vườn nhỏ phía sau nhà. Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ, phòng làm việc, và phòng tắm riêng biệt. Điểm đặc biệt của Mirai House là hệ thống thông gió tự nhiên hoạt động 24/7, mang lại không khí trong lành và tạo môi trường sống chất lượng cho cả gia đình.

    Mirai House là một trong những mẫu nhà phong cách Nhật Bản đáng để tham khảo

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh của Mirai House tại đây!

    Căn hộ 75m2 thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách tối giản Nhật Bản

    Căn hộ 2 phòng ngủ thiết kế với tông màu trắng kem, mang lại sự thoải mái và ấm áp. Phòng khách đa năng, với bàn trà có thể nâng lên để sử dụng như bàn tiếp khách hoặc giường ngủ cho khách. Ngoài ra, có một góc làm việc và kệ sách trên tường. Phòng bếp và phòng ăn được thiết kế vừa vặn trong không gian hạn chế, lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế tối giản Nhật Bản. Căn hộ mang đến sự hài hoà, đơn giản và tiết kiệm với ngân sách hợp lý.

    Thay vì dành một không gian để lưu trữ đồ đạc gọn gàng, đội ngũ thiết kế sử dụng phòng khách rộng 17m2 với nhiều mục đích khác nhau. Sofa, bàn trà và kệ TV được bố trí thành một hệ phản tích hợp nhiều chức năng

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh về căn hộ Hưng Yên tại đây!

    Căn hộ mang phong cách Nhật tối giản và an yên

    Để khắc phục nhược điểm của thiết kế cũ, nhóm kiến trúc sư đã thay đổi gần như toàn bộ bố trí tường phòng, tái phân chia không gian chức năng. Đặc biệt, họ tạo ra một không gian sinh hoạt chung lớn và sáng sủa hơn, đồng thời tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và thông gió. Các thay đổi này mang đậm màu sắc thiết kế Nhật Bản, với tông màu chủ đạo là vàng nhạt và kem. Vách ốp tường được thiết kế theo hình núi Phú Sĩ, làm cho căn hộ trở nên độc đáo hơn.

    Chỗ thưởng trà đạo đúng tinh thần Nhật Bản được phân chia với khu vực khác nhờ sàn giật cấp

        >>> Xem thêm thông tin và hình ảnh căn hộ tại đây!

    Phong cách Nhật Bản đã trở thành nguồn cảm hứng quan trọng trong việc thiết kế các ngôi nhà hiện đại. Những công trình này không chỉ thể hiện sự sáng tạo và tinh tế của kiến trúc sư mà còn tạo ra môi trường sống lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

    Tổng hợp

    Anh TaTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0