Xu hướng sử dụng vật liệu cho không gian sống an toàn, tiện nghi

    02/12/2021 13:1528.105 lượt xem

    Nhiều năm gần đây, xu hướng lựa chọn vật liệu nhẹ, xanh, đáp ứng được các yêu cầu về công năng và tính thẩm mỹ của công trình được rất nhiều kiến trúc sư, nhà thầu và chủ nhà quan tâm. Hãy cùng Happynest tìm hiểu xu hướng này nhé.

    Xu hướng lựa chọn vật liệu nhẹ cho nội thất

    Có thể nói phong cách thiết kế nội thất hiện đại ngày nay ngoài việc lưu ý đến giá trị thẩm mỹ, độ bền hay giá thành thì trọng lượng của vật liệu nội thất cũng được các chủ công trình quan tâm, bởi xu hướng chuộng những vật liệu nhẹ mà tinh tế, nhất là đối với những vật liệu tường hay vách ngăn thì vật liệu nhẹ lại càng được ưa chuộng.

    Thay vì dùng những bức tường nặng nề, dày đặc thì các chủ nhà yêu thích hơn những vách ngăn để chia các khu vực bằng vật liệu nội thất nhẹ nhằm tạo nên những không gian mở, tiết kiệm diện tích và có khả năng kết nối. Tính linh hoạt của loại vật liệu này giúp các mảng tường dễ dàng cơi nới, cải tạo, thi công, và thân thiện với người sử dụng

    Không gian nội thất sử dụng vật liệu nhẹ làm tường ngăn và lót sàn

    Tấm xi măng sợi DURAflex 2X - giải pháp vật liệu cho mọi công trình

    Nắm bắt được làn gió mới trong lựa chọn vật liệu xây dựng, nhiều KTS, nhà thầu và các gia chủ bắt đầu tìm đến những vật liệu mới, thông minh, vật liệu xanh cho công trình của mình.

    Xu hướng sử dụng vật liệu xanh, an toàn, bền vững là sự thay đổi tích cực, có ý nghĩa lớn đối với môi trường, mà vẫn giữ nguyên chất lượng công trình và giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho các chủ nhà 

    Tấm xi măng sợi DURAflex 2X là loại vật liệu được ưu tiên lựa chọn, nhờ độ bền chắc vượt trội, tính đa năng và ứng dụng được cho mọi loại công trình.

    Là loại vật liệu nhẹ, linh hoạt, dễ thi công, đối với các công trình dân dụng, DURAflex 2X được dùng làm sàn chịu ẩm, vách ngăn nhẹ và nhanh. Khả năng hoạt tải lên đến 500kg/m2, DURAflex 2X là tấm xi măng được nhà thầu lựa chọn để dùng làm sàn gác lửng cho các công trình nhà xưởng, công trình lên tầng cơi nới, giúp cho việc xây sửa nhanh chóng, giảm ảnh hưởng đến kết cấu nền móng và cấu trúc chung của toàn bộ công trình.

    Nhẹ hơn nhiều lần so với giải pháp sàn vách bê tông truyền thống, tấm xi măng là giải pháp thay thế cho các giải pháp sàn vách nội thất của các thiết kế vượt nhịp, phi tỉ lệ. Vì thế, nhiều KTS, nhà thầu đã chọn thay đổi tư duy trong việc lựa chọn vật liệu nhẹ như tấm xi măng để đưa vào các thiết kế cho đa dạng các loại công trình. Các công trình như homestay, thương mại, kinh doanh dịch vụ cần xây nhanh và yêu cầu cao về độ thẩm mỹ, giải pháp từ tấm xi măng giúp chủ đầu tư lẫn đội thầu thợ tiết kiệm được cả thời gian, chi phí và vẫn đáp ứng được công năng, yêu cầu của công trình. 

    Các công trình homestay, nhà ở lắp ghép sử dụng tấm xi măng sợi cho sàn, vách, lót mái chống nóng sở hữu vẻ đẹp thẩm mỹ và công năng đảm bảo

    KTS Phạm Thanh Truyền khi làm công trình Cát Mộc House’s đã dùng khung thép và tấm xi măng DURAflex 2X để tiết kiệm 30% chi phí gia cố móng 

    Tấm xi măng sợi là giải pháp giúp quán cà phê rút ngắn thời gian thi công để nhanh chóng đưa vào khai thác kinh doanh

    Gia chủ Việt cải tạo sân thượng thành căn hộ studio đầy đủ tiện nghi, cũng đã lựa chọn tấm DURAflex 2X để làm tường vách (Nguồn ảnh: Căn hộ studio ở Hà Nội)

    Bên cạnh tính ứng dụng đa dạng và trọng lượng nhẹ, tấm xi măng sợi DURAflex 2X còn là vật liệu xanh, an toàn, không chứa amiăng - chất gây ung thư ở người. Sản phẩm đạt chứng nhận xanh quốc tế Green Label từ Singapore, được kiểm chứng và cấp chứng nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 bởi TUV - Đức, phù hợp tiêu chuẩn ASTM C 1186 (Hoa Kỳ). 

    Tấm xi măng sợi DURAflex 2X đạt chứng nhận xanh quốc tế Green Label từ Singapore

    Sử dụng vật liệu xanh, thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng trong ngành xây dựng, không chỉ trên thế giới mà còn ở Việt Nam. Một trong những vật liệu xanh được nhiều người sử dụng là tấm xi măng sợi, thay thế cho bê tông, gạch truyền thống để xây dựng nhà ở dân dụng, nhà lắp ghép, nhà xưởng,... đồng thời đem đến không gian sống an toàn, tiện nghi, bảo vệ sức khỏe người dùng cũng như môi trường. 

    Bài viết: Khánh Linh

    DURAflex là thương hiệu tấm xi măng được sản xuất bằng công nghệ gia cường độc quyền của tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam. Cung cấp các loại tấm xi măng nhẹ - xanh, thân thiện với môi trường và đáp ứng các yêu cầu về độ bền chắc & tiến độ thi công.

    Hệ thống giải pháp từ tấm xi măng DURAflex được ứng dụng rộng rãi cho các công trình như nhà phố, nhà chung cư: làm vách ngăn chia thẩm mỹ, làm sàn gác lửng, lót sàn chịu ẩm; các công trình cần xây dựng nhanh như nhà lắp ghép, nhà thép tiền chế, các công trình phục vụ kinh doanh như homestay, quán cà phê, shophouse v,v… 

    Với ưu thế có nhà máy & hệ thống phân phối trên toàn quốc, DURAflex đảm bảo cung ứng sản phẩm nhanh chóng đến tận công trình.

    Website: https://duraflex.com.vn/ 

    Hotline: 1800 1218

    Chi tiết về sản phẩm: https://bit.ly/3hVlA7P 

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0