Đã tự làm nhiều lần và thành công, anh Quỳnh chia sẻ cách riêng của mình để chống thấm nhà hiệu quả

    04/09/2023 12:002.009 lượt xem

    Happynest đã có cơ hội trò chuyện nhiều hơn với anh Bùi Anh Quỳnh, gia chủ của ngôi nhà 2 tầng tại thành phố Đà Nẵng. Anh Quỳnh đã rất nhiệt tình chia sẻ cách chống thấm do chính anh tự sáng tạo, sau rất nhiều lần tự mình thực hiện công đoạn này mà không cần đến thợ.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Vốn là những người yêu cây cối, động vật, vợ chồng anh Bùi Anh Quỳnh dành rất nhiều diện tích trong nhà để làm sân vườn, trồng trọt. Thậm chí, vợ chồng anh còn có một vườn rau quả lớn trên sân thượng của ngôi nhà. Bởi vậy vấn đề chống thấm cho các khu vực này được vợ chồng anh đặc biệt lưu tâm. 

    Anh Quỳnh rất vui vẻ và cởi mở chia sẻ với bạn đọc của Happynest cách mà anh chống thấm cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt, toàn bộ nhà đều do chính tay anh và vợ thực hiện chống thấm.

    Vợ chồng anh Quỳnh tự tay chống thấm cho toàn bộ ngôi nhà 

    >>> Xem thêm: Những bài viết hay nhất về kinh nghiệm chống thấm cho từng vị trí trong nhà trên Happynest

    Đầu tiên, khi đổ bê tông cho sàn phải tạo độ dốc xuống lỗ thoát. Theo anh Quỳnh thì không có nhiều người để ý đến vấn đề này. Tiếp theo là anh quét 3 lớp sika chuyên dụng chống thấm. Trên lớp sika trải tiếp 2 lớp vải bố (co giãn được theo thời gian sàn nứt chân chim), sau đó quét tiếp 3 lớp sika trên lớp vải bố này. 

    Lớp vải bố anh Quỳnh sử dụng cho quá trình chống thấm 

    Tiếp tới, anh Quỳnh sẽ cán hồ mỏng khoảng 2cm tạo dốc trên lớp vải bố. Trên lớp hồ, anh Quỳnh phủ tấm màng PE (loại màng làm mái che nông nghiệp chuyên nghiệp, lớp này dày và dai, tuổi thọ có thể lên đến 25 năm). Các cạnh tường kéo mí màng lên từng cm và giấu vào tường. Cuối cùng anh đổ thêm xi măng và ốp gạch lên trên. 

    Lớp màng PE được phủ lên trước khi đổ xi măng và ốp gạch hoàn thiện 

    >>> Xem thêm: Những vị trí quan trọng cần chống thấm cho nhà ở

    Theo anh Quỳnh chia sẻ, vì anh trồng trọt, làm nông trên sân thượng nên anh đặc biệt lưu ý đến vấn đề chống thấm. Hơn thế nữa, nhà anh làm nước tưới tự động 24/24 nên khi nào sân cũng có nước. Nhưng khi anh làm chống thấm theo cách của mình thì hoàn toàn yên tâm. Căn nhà trước của anh cũng được anh áp dụng phương pháp chống thấm này và rất hiệu quả. 

    Sân thượng xanh mướt, đa dạng nhiều loại cây trồng, rau xanh của gia đình anh Quỳnh 

    >>> Xem thêm: TOP 5 vật liệu chống thấm sàn bê tông hiệu quả, khắc phục tốt tình trạng thấm sàn

    Bằng những kinh nghiệm dày dặn của bản thân, anh Bùi Anh Quỳnh đã chia sẻ tới độc giả Happynest cách chống thấm cực kỳ mới lạ nhưng lại vô cùng hiệu quả, đặc biệt đối với những gia đình có niềm đam mê trồng trọt. 

    Các bạn có phương pháp chống thấm nào mà đã áp dụng thành công cho nhà của mình không, cùng chia sẻ với cộng đồng Happynest nhé! 

    Nguồn: Bùi Anh Quỳnh

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0