Tư vấn thiết kế và hoàn thiện phòng bếp, tiết kiệm hơn 50 triệu đồng

    18/11/2022 07:05766 lượt xem

    Thiết kế và hoàn thiện bếp luôn là hạng mục được các bà nội trợ quan tâm hàng đầu trong căn nhà. Tuy nhiên, nên thiết kế bếp như thế nào để tiện lợi khi sinh hoạt, và hoàn thiện bếp ra sao để vừa đẹp, vừa tiết kiệm nhất? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Những điều cần lưu ý trước khi thiết kế và hoàn thiện bếp

    2.  

    Dù bạn thuê kiến trúc sư, hay tự tay thiết kế bếp, luôn có những điều sau bạn cần lưu ý và nắm rõ để đảm bảo nhận được căn bếp ưng ý nhất sau khi hoàn thiện:

    - Hiểu rõ điều bạn muốn về căn bếp của mình: Trước khi tự thiết kế bếp hoặc trao đổi với kiến trúc sư, bạn hãy nghiêm túc suy nghĩ về những điều bạn thực sự kỳ vọng ở căn bếp của gia đình mình. Bạn thường xuyên sử dụng những chức năng nào nhất? Bạn mong muốn có thêm chức năng nào? Điều gì bạn muốn có ở căn bếp nhưng hiện tại chưa đủ nguồn lực để thực hiện (VD: bạn muốn có tủ để rượu, hoặc muốn tích hợp máy giặt vào khu vực đảo bếp…). Bằng việc hoạch định rõ những điều mong muốn, bạn sẽ dễ dàng hơn khi cân nhắc điều gì thực sự cần thiết để ưu tiên hoàn thiện bếp ở thời điểm hiện tại, và điều gì sẽ cần phải để dành cho tương lai. 

    - Chú ý tới không gian lưu trữ: Tùy theo nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ có những cách lưu trữ đồ dùng phòng bếp khác nhau. Tuy nhiên, một trong những sai lầm thường gặp phải nhất khi thiết kế và hoàn thiện bếp, đó là bố trí không đủ không gian lưu trữ, hoặc vị trí các tủ đồ lưu trữ chưa thực sự thuận tiện. Để tình huống này không xảy ra, trước khi thiết kế và lắp đặt tủ bếp, bạn hãy suy nghĩ kỹ về thói quen lưu trữ đồ bếp của gia đình, phân chia theo thứ tự ưu tiên sử dụng thường xuyên, ít sử dụng, các luồng hành vi thao tác hàng ngày… để biết cách thiết kế tủ bếp hợp lý nhất.

    - Chú ý tới vật liệu và phụ kiện tủ bếp: Vật liệu hoàn thiện bếp quyết định phần lớn việc phòng bếp có bền, đẹp, và dễ dàng vệ sinh hay không. Tùy từng khu vực công năng mà bạn nên chọn vật liệu hoàn thiện bếp phù hợp. Các vật liệu thường được sử dụng nhiều nhất khi hoàn thiện bếp đó là: gỗ công nghiệp (gỗ MDF chống ẩm, gỗ MDF phủ Laminate…), đá marble, inox… Ngoài ra, một yếu tố khác tuy không được nhắc đến thường xuyên nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng căn bếp, đó là các phụ kiện tủ bếp. Ngoài các phụ kiện lưu trữ như: tủ góc, kệ dao dĩa,... phụ kiện tủ bếp còn bao gồm tay nâng, bản lề giảm chấn… Đây đều là những chi tiết ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm trong bếp, quyết định việc căn bếp của bạn có thoải mái, dễ chịu khi sử dụng hay không. Bởi vậy, đừng quên những yếu tố này khi thiết kế và hoàn thiện bếp nhé.

    >>> Xem thêm: Kiến trúc sư chia sẻ 12 lỗi tủ bếp thường gặp khiến các gia chủ bức xúc 

    Nên hiểu rõ những điều bạn kỳ vọng trước khi thiết kế và hoàn thiện bếp

    1. 2. Tư vấn thiết kế bếp theo công năng sử dụng

    2.  

    Công năng là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu trong thiết kế bếp nói riêng và trong thiết kế nhà ở nói chung. Đối với phòng bếp, nấu ăn là công năng quan trọng nhất. Tuy nhiên, để có thể nấu ăn dễ dàng và thuận tiện, khi thiết kế bếp, gia chủ cần quan tâm đến 5 khu vực sau:

    5 khu vực cần lưu ý khi thiết kế công năng phòng bếp. 

    >>> Xem thêm: Nguyên tắc thiết kế tủ bếp tối ưu công năng và tiết kiệm thời gian 

    5 khu vực này lần lượt là:

    - Khu chứa thực phẩm: Là nơi bố trí các thiết bị như tủ lạnh, tủ lưu trữ thực phẩm khô,...

    - Khu chứa vật dụng: Là nơi sắp xếp bát đĩa, thìa, cốc, chén, ly tách… 

    - Khu rửa: Là nơi lắp đặt chậu rửa bát, máy rửa bát, các dụng cụ vệ sinh khác

    - Khu sơ chế: Là nơi lưu trữ các vật dụng như dao kéo, gia vị, nồi, chảo… 

    - Khu nấu: Là nơi lắp đặt bếp nấu, lò vi sóng, lò nướng, máy hút mùi, các vật dụng để nấu khác… 

    Đây là 5 khu vực cơ bản cần có của một căn bếp hiện đại. Nếu diện tích và điều kiện kinh tế cho phép, gia chủ có thể bố trí thêm các không gian khác như: đảo bếp, tủ rượu vang, quầy bar… để công năng bếp được tối ưu nhất.

    1. 3. Tư vấn lựa chọn kiểu bếp phù hợp với từng diện tích

    2.  

    Sau khi xác định các khu vực công năng cần có trong bếp, gia chủ sẽ cần cân nhắc tới diện tích và hình dạng của phòng bếp để chọn kiểu thiết kế bếp phù hợp.

    Có 6 kiểu bếp cơ bản để các gia chủ lựa chọn như sau: 

    - Bếp chữ L (2 vế vuông góc): Phù hợp với các không gian có diện tích trung bình và góc cạnh, ví dụ: chung cư rộng từ 60m2 đến 100m2, hay dạng nhà phố liền kề. Sự “mượn” không gian giữa 2 vế giúp đạt được sự tối ưu về diện tích và hiệu quả khi thao tác và sử dụng. Đối với những căn hộ vừa và nhỏ, bếp chữ L là sự lựa chọn tối ưu nhất.

    - Bếp chữ I (1 vế): Phù hợp với các không gian nhỏ như chung cư mini hay nhà phố có diện tích sàn nhỏ hoặc hẹp về chiều ngang. Khoảng không gian trống cạnh tủ sẽ tiện lợi cho việc di chuyển. Đây cũng là kiểu bếp giúp các gia đình trẻ tiết kiệm chi phí nhất.

    - Bếp chữ U (3 vế): Thường được ứng dụng trong các không gian rộng rãi như biệt thự, nhà phố có bề ngang lớn hoặc chung cư dạng Penthouse, Duplex… Nếu được thiết kế kèm theo một bàn soạn, bếp chữ U sẽ có hình dạng tương tự chữ W.

    - Bếp song song: Là khu bếp được đặt riêng biệt, hẹp bề ngang. Việc sử dụng bếp song song giúp tăng sức chứa và thuận tiện khi di chuyển.

    - Bếp chữ I có đảo: Phù hợp với không gian vừa và lớn, sức chứa được tăng lên đáng kể. Bàn đảo cũng có thể được sử dụng thay thế cho bàn ăn, giúp tận dụng những không gian sẵn có.

    - Bếp chữ G: Thường được ứng dụng cho không gian lớn, rộng rãi. Nếu đủ diện tích thì bếp chữ G có thể được coi là cách sắp xếp bếp lý tưởng nhất bởi những ưu điểm như mặt bàn bếp trải dài, bố trí linh hoạt, nhiều kho chứa.

     

    6 kiểu bếp phổ biến nhất hiện nay

    >>> Xem thêm: KTS tư vấn cách lựa chọn và thiết kế căn bếp lý tưởng cho gia đình trẻ 

    1. 4. Tư vấn lựa chọn vật liệu hoàn thiện bếp

    2.  

    Vật liệu hoàn thiện tủ bếp là hạng mục luôn được chú trọng hàng đầu trong thiết kế và hoàn thiện bếp. Vật liệu hoàn thiện tủ bếp rất đa dạng, gia chủ có thể lựa chọn gỗ, đá, bê tông, gạch… cho căn bếp của gia đình. 

    Tuy nhiên, vật liệu hoàn thiện bếp phổ biến nhất đó là gỗ công nghiệp. 

    Khi lựa chọn gỗ công nghiệp hoàn thiện bếp, gia chủ cần chú ý 2 yếu tố: chất liệu lõi gỗ công nghiệp và bề mặt phủ. 

    Bảng so sánh các chất liệu lõi của gỗ công nghiệp, trong đó, lõi MDF là chất liệu thường được sử dụng nhiều nhất trong hoàn thiện tủ bếp

    >>> Xem thêm: So sánh Ưu - Nhược điểm và Giá thành của 5 loại chất liệu lõi làm tủ bếp phổ biến

    Bảng so sánh ưu - nhược điểm của các loại chất liệu phủ bề mặt cốt gỗ làm tủ bếp

    >>> Xem thêm: So sánh ưu - nhược điểm của các loại chất liệu phủ bề mặt cốt gỗ làm tủ bếp 

    1. 5. Gợi ý mẫu bếp đẹp, hiện đại và đầy đủ công năng

    2.  

    Tham khảo một số mẫu bếp đẹp, hiện đại đã được hoàn thiện thực tế như sau:

    Mẫu bếp chữ I đầy đủ tiện nghi, phù hợp với không gian căn hộ rộng rãi hoặc nhà ống hẹp

    Mẫu bếp chữ U nhỏ gọn nhưng thoáng sáng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu nấu nướng thiết yếu

    Cũng là mẫu bếp chữ U nhưng được thiết kế cho không gian rộng rãi hơn, công năng và các thiết bị bếp tối ưu hơn hẳn

    Mẫu bếp chữ L nổi bật với thiết kế tối giản, trẻ trung

    Mẫu thiết kế bếp kết hợp khu vực để giày và kệ TV, phù hợp với những căn hộ nhỏ

    Mẫu bếp chữ L tối giản, đáp ứng các công năng nấu nướng cơ bản

    1. 6. Tư vấn thiết bị hoàn thiện bếp, tiết kiệm hơn 50 triệu đồng

    2.  

    Các thiết bị bếp cơ bản cần có khi hoàn thiện gồm: bếp nấu, chậu rửa bát, vòi rửa, tủ lạnh…

    Các thiết bị bếp bổ sung công năng và giúp gia chủ tiết kiệm thời gian, công sức nấu nướng bao gồm: máy rửa bát, máy hút mùi, lò nướng, lò vi sóng…

    Nhằm giúp gia chủ tiết kiệm chi phí nhất khi thiết kế và hoàn thiện bếp, Happynest tư vấn combo thiết bị bếp với mức giá ưu đãi hơn 50 triệu đồng như sau:

    Máy rửa bát bán âm BOSCH SMI6ZCS00E|Serie 6, giảm tới 47% 

    Bếp từ BOSCH PID775DC1E|Serie 8 giảm tới 28%

    Máy hút mùi âm tủ mặt kính đen Hafele HH-TG90E giảm tới 32%

    Chậu rửa bát Blanco DINAS 8 giảm tới 22%

    Vòi Rửa Bát Blanco Mila S Chrome giảm tới 22%

    Tủ bảo quản đổ uống âm tủ Malloca MWC-24CP giảm tới 22%

    Lò nướng kết hợp vi sóng Bosch CMG633BB1 serie 8 thiết kế bắt mắt, nổi bật giảm tới 22%

    Combo các thiết bị hoàn thiện bếp phía trên hiện đang được mở bán tại Happynest với mức giá tiết kiệm tới 55,664,880 VNĐ, duy nhất tại Happynest Shop.

    Lưu ý: Các sản phẩm trong combo bếp có thể được thay đổi tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng.

    Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và đặt hàng với mức giá ưu đãi nhất, quý khách vui lòng để lại thông tin tại đây, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Bên cạnh việc nhận tư vấn online, bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nhà ở hoàn toàn miễn phí, bằng cách tham gia chuỗi sự kiện offline của Cộng đồng yêu nhà đẹp Happynest. Mọi thông tin về chương trình, vui lòng xem tại đây. Để đăng ký tham gia sự kiện offline, vui lòng để lại thông tin tại đây

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0