Tư vấn chọn bếp nấu: Loại nào tốt và đáng dùng nhất? (Cập nhật 2023)

    18/11/2022 09:10796 lượt xem

    Các loại bếp phổ biến hiện nay là bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại và bếp kết hợp. Mỗi loại bếp có những ưu - nhược điểm riêng. Bài viết dưới đây sẽ giúp các gia chủ hiểu hơn về các dòng bếp, đồng thời đưa ra tư vấn chọn bếp nấu để gia chủ có cơ sở lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Các loại bếp nấu phổ biến tại Việt Nam hiện nay là gì?
     

    Thị trường bếp nấu ở Việt Nam hiện nay không chỉ dừng lại ở 2 dòng sản phẩm là bếp gas và bếp điện. Các dòng bếp từ, bếp hồng ngoại, bếp kết hợp… dần được biết đến rộng rãi và được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn cho gian bếp của mình. Không chỉ có mẫu mã, chất liệu bền đẹp, các dòng bếp này còn có nhiều tính năng thông minh như hẹn giờ, cảnh báo dư nhiệt,... cực kỳ phù hợp với lối sống hiện đại.

    Bếp nấu là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mỗi gian bếp của gia đình

    Bên cạnh các loại bếp gas truyền thống, các dòng bếp từ, bếp hồng ngoại hay bếp kết hợp cũng dần được ưa chuộng và có mặt trong nhiều gian bếp hiện đại  

    Chính bởi thị trường bếp đa dạng như vậy cũng khiến người dùng khá bối rối trước lựa chọn mua bếp. 

    Để giúp gia chủ lựa chọn sản phẩm bếp nấu phù hợp, dưới đây là đặc điểm cơ bản của các loại bếp và tư vấn chọn bếp nấu từ Happynest. Hy vọng sẽ giúp gia chủ phần nào hiểu hơn về đặc điểm, ưu điểm, nhược điểm của từng loại bếp để đưa ra quyết định phù hợp.

    >>> Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế tủ phòng ăn, tủ bếp đẹp và tiện lợi khi sinh hoạt

    2. Đặc điểm của các loại bếp được sử dụng phổ biến hiện nay 
     

    2.1. Bếp gas
     

    Bếp gas là loại bếp truyền thống không còn xa lạ với các gia đình ở Việt Nam. Bếp hoạt động trên cơ chế sử dụng nhiên liệu gas để tạo ra tia lửa và duy trì độ lửa phục vụ quá trình nấu nướng. 

    Ưu điểm của bếp gas là giá thành rẻ, phổ biến, dễ mua. Gia chủ có thể tùy chỉnh nhiệt, kiểm soát mức lửa dễ dàng và nấu nướng nhanh chóng. Đặc biệt bếp không kén nồi, nên việc chọn mua nồi, chảo nấu nướng cũng đơn giản hơn.

    Tuy nhiên, thiết kế bếp gas thường cồng kềnh, khó vệ sinh, nhất là với các loại bếp có kiềng và vòng lửa liền khối. Ngoài ra, nếu không cẩn thận gia chủ có thể gặp tình trạng rò rỉ khí gas hoặc dễ cháy nổ trong quá trình sử dụng.

    Ngoài độ tiện dụng và quen mặt với các gia đình Việt thì bếp gas lại tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ nếu không sử dụng cẩn thận

    2.2. Bếp từ
     

    Bếp từ là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý tăng nhiệt bằng từ trường. Khi bật bếp, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi mặt bếp, tác động lên đáy nồi sinh ra nhiệt.

    Bếp từ ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, hiện đại, hiệu suất đun nấu rất cao, nhờ vậy tiết kiệm điện năng lẫn thời gian nấu nướng. Phần lớn các dòng bếp từ đều có cảnh báo nhiệt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Một số dòng bếp từ còn trang bị thêm chức năng thông minh như khóa trẻ em, hẹn giờ, tự động tắt bếp khi không có nồi… giúp quá trình nấu nướng nhanh gọn, trơn tru hơn.

    Thế nhưng không phải loại nồi, chảo nào cũng có thể sử dụng cho bếp từ, mà phải là những dòng nồi có đáy nhiễm từ. Chính vì vậy mà khi sắm bếp từ, các gia chủ cũng cần tính thêm khoản chi phí để mua thêm bộ nồi chảo dành riêng cho bếp. Đây cũng là điểm hạn chế lớn nhất của dòng bếp này mà gia chủ nên cân nhắc.

    Bếp từ có thiết kế đẹp mắt, an toàn cho người dùng nhưng đòi hỏi một bộ nồi, chảo chuyên dụng để sử dụng

    2.3. Bếp hồng ngoại
     

    Bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động dựa vào nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Khi sử dụng bếp, dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để sinh nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn.

    Cũng giống như bếp gas, bếp hồng ngoại có thể đun nấu linh hoạt với nhiều loại nồi khác nhau. Vì vậy khi sử dụng bếp hồng ngoại, gia chủ có thể tận dụng mọi loại nồi, chảo sẵn có trong gia đình mà không cần tốn tiền mua mới toàn bộ. Đa số các dòng bếp hồng ngoại đều được thiết kế bề mặt kính đẹp mắt, góp phần tô điểm cho gian bếp gia đình.

    Mặc dù không kén nồi nhưng bếp hồng ngoại lại có hiệu suất đun nấu không cao, do nhiệt lượng thất thoát ra ngoài khá nhiều. Bởi vậy nếu gia chủ đang tìm kiếm một dòng bếp hiệu suất cao, tiết kiệm điện năng thì bếp hồng ngoại không phải là lựa chọn tối ưu.

    Sở hữu thiết kế hiện đại nhưng bếp hồng ngoại lại có hiệu suất nấu không cao, nên gia chủ cần cân nhắc trước khi chọn mua

    2.4. Bếp từ kết hợp hồng ngoại
     

    Bếp từ kết hợp hồng ngoại là sự kết hợp giữa bếp từ và bếp hồng ngoại. Dòng bếp này ra đời nhằm khắc phục những điểm hạn chế của bếp từ và bếp hồng ngoại nói riêng. Về cơ bản, cấu tạo bếp từ kết hợp hồng ngoại bao gồm từ 2 lò nấu trở lên, trong đó lò nấu bếp từ và lò nấu bếp hồng ngoại được đặt riêng biệt. 

    Bởi có sự kết hợp giữa bếp từ và bếp hồng ngoại nên bếp từ kết hợp hồng ngoại cũng sở hữu những ưu điểm riêng của từng loại bếp. Dòng bếp này mang đến sự an toàn cho người sử dụng nhờ những tính năng thông minh như tự động ngắt khi quá tải, khóa trẻ em, hẹn giờ… Khi sử dụng bếp từ kết hợp hồng ngoại, gia chủ cũng có thể tận dụng các loại nồi, chảo đa dạng thay vì chỉ sử dụng nồi, chảo đáy nhiễm từ dành riêng cho bếp từ. Ngoài ra, bếp từ kết hợp hồng ngoại còn giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng nhờ công suất cao, ứng dụng linh hoạt lò nấu để chế biến cùng lúc nhiều món ăn.

    Chính vì có nhiều ưu điểm nổi bật như vậy nên giá thành của các dòng bếp từ kết hợp hồng ngoại thường cao hơn nhiều so với các dòng bếp khác. Bởi vậy, gia chủ cần tính toán thật kỹ nhu cầu sử dụng trước khi sắm một chiếc bếp loại này. 

    Bếp từ kết hợp hồng ngoại đã giải quyết hoàn toàn nhược điểm của hai dòng bếp nói riêng, song giá thành cao cũng là yếu tố mà gia chủ cần tính toán

    >>> Xem thêm: 6 cách bố trí nội thất phòng bếp 8m2 gọn - sạch - đẹp

    3. Tư vấn chọn bếp nấu phù hợp nhất với nhu cầu
     

    Sau khi phân tích những ưu điểm, nhược điểm của từng dòng bếp, có thể thấy so với bếp gas truyền thống hay bếp hồng ngoại, bếp từ và bếp từ kết hợp hồng ngoại chiếm nhiều ưu thế hơn khi đáp ứng cả về mặt thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng, đặc biệt phù hợp với nhịp sống và thói quen của các gia đình hiện đại ngày nay. Bên cạnh đó, sử dụng bếp từ gia chủ cũng có thể tiết kiệm thêm một phần không nhỏ chi phí nhiên liệu mỗi tháng. 

    Vậy nên dùng bếp từ loại nào tốt nhất? Tùy vào số thành viên và nhu cầu nấu nướng mà gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn các dòng bếp từ hay bếp từ kết hợp hồng ngoại hợp lý. Thông thường dòng bếp từ 2 vùng nấu được ưu ái hơn bởi công suất nấu cao và kích thước phù hợp với đa số thiết kế bếp ở Việt Nam. Còn những dòng bếp từ 3 vùng nấu trở lên sẽ phù hợp hơn với những gia đình có không gian phòng bếp rộng và thoáng.

    Lựa chọn bếp từ loại nào tốt nhất còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình

    Bên cạnh nhu cầu sử dụng, gia chủ có thể chọn mua bếp từ theo tình trạng và mục đích sắm sửa đồ dùng nhà bếp như sau:

    Đối với các gia đình xây mới hay hoàn thiện bếp mới, gia chủ có thể sắm dòng bếp từ có 2-3 vùng nấu. Các dòng bếp này thường có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và có công suất hoạt động cao. Thêm nữa, vì căn bếp chưa hoàn thiện, cần sắm sửa nồi, chảo, đồ dùng nhà bếp mới nên việc đầu tư thêm một bộ nồi, chảo dành riêng cho bếp từ cũng đơn giản hơn.

    Đối với các gia đình muốn nâng cấp bếp, thay vì chỉ sắm một loại bếp chuyên dụng, gia chủ có thể cân nhắc phương án sử dụng bếp từ kết hợp hồng ngoại để vừa tăng tính tiện nghi, thêm nhiều tiện ích nấu nướng thông minh và quan trọng là hạn chế việc phải sắm sửa lại toàn bộ nồi, chảo đang sử dụng.

    >>> Xem thêm: 5 mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí và gợi ý đồ dùng nhà bếp bền đẹp

    Xây mới hay nâng cấp cũng là yếu tố quan trọng để gia chủ quyết định lựa chọn dòng bếp từ tốt nhất cho gia đình

    4. Gợi ý sản phẩm bếp nấu tốt nhất 2023
     

    4.1. Bếp từ 2 vùng nấu từ HC-I3732A
     

    Bếp từ 2 vùng nấu từ HC-I3732A có kích thước R730 x S430 x C82mm, kích thước cắt đá R680 x S380mm. Bếp được thiết kế mặt gốm thủy tinh SCHOTT Ceran kết hợp với viền hợp kim nhôm cao cấp tăng tính thẩm mỹ cho gian bếp. Điều khiển cảm ứng trượt riêng biệt với 9 mức gia nhiệt của bếp giúp quá trình nấu nướng nhanh chóng. Ngoài ra, Bếp từ 2 vùng nấu từ HC-I3732A còn có thêm tính năng hẹn giờ lên đến 3 giờ, khóa trẻ em và hiển thị nhiệt dư để đảm bảo an toàn suốt quá trình nấu nướng

    Bếp từ 2 vùng nấu từ HC-I3732A hiện đang được bán với giá 14.950.000 VNĐ trên Happynest Shop

    Xem thêm về Bếp từ 2 vùng nấu từ HC-I3732A tại đây!

    4.2. Bếp từ BOSCH PID775DC1E|Serie 8
     

    Bếp từ BOSCH PID775DC1E|Serie 8 có kích thước D956 x R603 x C126mm, thiết kế vát các mặt và bo cạnh bên bằng thép không gỉ đem lại vẻ đẹp hiện đại, trang nhã. Điều khiển DirectSelect trang bị trên Bếp từ BOSCH PID775DC1E|Serie 8 giúp bạn chọn mức năng lượng dễ dàng chỉ bằng 1 lần chạm thay bằng việc nhấn tăng hoặc giảm nhiều lần. Dải nhiệt được mở rộng bằng các giá trị trung gian tạo thành 17 mức nhiệt. Chức năng TemperatureControl kiểm soát nhiệt độ dầu đa cấp độ giúp bạn chọn được mức độ mong muốn và đun nóng chảo dầu đến nhiệt độ hoàn hảo để chế biến món ăn. Ngoài ra, bếp còn có các tính năng thông minh như cảnh báo dư nhiệt, khóa trẻ em, lập trình thời gian nấu ăn, khóa tạm thời và giữ ấm đồ ăn, giúp tăng trải nghiệm tiện nghi cho gia đình. 

    Bếp từ BOSCH PID775DC1E|Serie 8 có giá bán 26.390.000 VNĐ, hiện đang được ưu đãi giảm 26% còn 19.528.600 VNĐ trên Happynest Shop

    Xem thêm về Bếp từ BOSCH PID775DC1E|Serie 8 tại đây!

    4.3. Bếp từ Hafele 3 vùng nấu
     

    Bếp từ Hafele 3 vùng nấu có kích thước mặt kính R590 x S520 x C58mm, kích thước khoét đá R565 x S495mm. Bề mặt bếp là gốm thủy tinh Schott Ceran, vát cạnh trước, chịu lực và chịu sốc nhiệt cao. Chức năng gia nhiệt nhanh Booster cùng với 9 mức điều chỉnh công suất gia nhiệt của bếp giúp quá trình nấu chín thức ăn nhanh chóng, dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Bếp từ Hafele 3 vùng nấu còn có thêm chức năng tự nhận diện kích thước đáy nồi nấu, nhờ đó tiết kiệm lượng điện năng tiêu thụ. Một số tính năng nổi bật khác của bếp như hẹn giờ tiện lợi, tạm dừng - dừng và tiếp tục an toàn, khóa trẻ em, tự động tắt bếp khi nồi, chảo rời vùng nấu, đèn cảnh báo dư nhiệt và chế độ tự động tắt bếp khi tràn.

    Bếp từ Hafele 3 vùng nấu hiện đang được bán trên Happynest Shop với giá 22.990.000 VNĐ

    Xem thêm về Bếp từ Hafele 3 vùng nấu tại đây!

    4.4. Bếp từ Ariston 2 vùng nấu, lắp âm hoặc để bàn NIG720BSV
     

    Bếp từ Ariston 2 vùng nấu lắp âm hoặc để bàn NIG720BSV có kích thước D73,5 x R41,5 x C54cm. Bề mặt kính SCHOTT CERAN, vát cạnh đẹp mắt, dễ làm sạch và vệ sinh sau khi nấu. Bếp có điều khiển cảm ứng linh hoạt, chỉ cần chạm nhẹ để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu của bếp. Chức năng gia nhiệt nhanh giúp tăng công suất để đạt tốc độ nấu nhanh nhất, tiết kiệm thời gian chế biến thức ăn. Ngoài ra, bếp cũng sở hữu những tính năng thông minh như khóa an toàn, cảnh báo dư nhiệt, hẹn giờ, nhận diện đáy nồi giúp đảm bảo quá trình nấu nướng thuận lợi, an toàn.

    Bếp từ Ariston 2 vùng nấu, lắp âm hoặc để bàn NIG720BSV hiện đang được bán với giá 13.990.000 VNĐ trên Happynest Shop

    Xem thêm về Bếp từ Ariston 2 vùng nấu, lắp âm hoặc để bàn NIG720BSV tại đây!

    4.5. Bếp từ Ariston 4 vùng nấu, lắp âm NIA-640B
     

    Bếp từ Ariston 4 vùng nấu, lắp âm NIA-640B có kích thước D58 x R51 x C52cm, lắp âm. Bếp có đến 4 vùng nấu với chức năng gia nhiệt nhanh, giúp gia chủ có thể nấu đồng thời nhiều món ăn khác nhau. Bề mặt bếp làm từ chất liệu kính SCHOTT CERAN, vát cạnh, vừa làm đẹp cho gian bếp lại dễ vệ sinh, lau chùi sau khi nấu. Đặc biệt, bếp có điều khiển cảm ứng với 9 cấp độ công suất để cho ra món ăn ngon, chất lượng. Bên cạnh đó, bếp cũng sở hữu các tính năng thông minh như khóa an toàn, chế độ hẹn giờ, chức năng cảnh báo dư nhiệt cho người dùng.

    Bếp từ Ariston 4 vùng nấu, lắp âm NIA-640B hiện đang được bán trên Happyenst Shop với giá 25.990.000 VNĐ

    Xem thêm về Bếp từ Ariston 4 vùng nấu, lắp âm NIA-640B tại đây!

    Trên đây là các loại bếp tốt và đáng dùng nhất dành cho các gia đình hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết, các gia chủ đã hiểu hơn về ưu, nhược điểm của từng dòng bếp. Cùng với tư vấn chọn bếp nấu từ Happynest, gia chủ sẽ có thêm cơ sở đánh giá, lựa chọn chiếc bếp ưng ý cho gia đình. 

    Tổng hợp và viết bài: Phương Trang

     Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và đặt hàng với mức giá ưu đãi nhất, quý khách vui lòng để lại thông tin tại đây, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Bên cạnh việc nhận tư vấn online, bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nhà ở hoàn toàn miễn phí, bằng cách tham gia chuỗi sự kiện offline của Cộng đồng yêu nhà đẹp Happynest. Mọi thông tin về chương trình, vui lòng xem tại đây. Để đăng ký tham gia sự kiện offline, vui lòng để lại thông tin tại đây

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1