5 mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí và gợi ý đồ dùng nhà bếp bền đẹp

    18/10/2022 09:002.138 lượt xem

    Sở hữu một phòng bếp đẹp, hiện đại là mong muốn của rất nhiều gia đình. Song việc cải tạo không gian này thường khó khăn và tốn nhiều chi phí. Dưới đây là 5 mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí sẽ giúp bạn có thêm “bí kíp” nâng cấp phòng bếp cho gia đình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. Làm mới tủ bếp

    Đây là mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí đầu tiên và đơn giản nhất. Bởi việc sắm tủ bếp mới thường tốn kém hơn bạn nghĩ. Chưa kể, trong quá trình chọn mua tủ bếp mới bạn còn phải tính toán hình dáng, màu sắc, kích thước tủ sao cho phù hợp tổng thể thiết kế của căn bếp và nhu cầu sử dụng. Bởi vậy, thay vì mua mới, bạn có thể “tân trang” lại tủ bếp cũ của gia đình bằng những cách sau:

    Sơn mới: Sơn tủ bếp là một phương pháp phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn khi cải tạo phòng bếp. Mặc dù quá trình chà nhám, sơn lót và sơn phủ có thể tốn khá nhiều thời gian, nhưng không quá khó để thực hiện, ngay cả khi bạn không khéo tay.

    Thay thế phần cứng: Đôi khi chỉ cần thay thế các nút bấm hay phần tay nắm cửa có màu sắc hoặc kiểu dáng mới cũng đủ để biến chiếc tủ bếp cũ kỹ trở nên đẹp mắt, hiện đại hơn.

    Sử dụng giá đỡ: Nếu tủ bếp còn mới nhưng thiếu không gian lưu trữ, bạn có thể lắp đặt thêm một số giá đỡ hay kệ mở giúp tăng diện tích để đồ dùng. Những món phụ kiện này thường có giá thành rẻ nhưng hiệu quả đem lại vô cùng lớn.

    Thêm các giá đỡ, kệ mở là một mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí và truyền thêm cảm hứng trang trí, sắp xếp đồ dùng cho các bà nội trợ (Ảnh minh họa: Bà mẹ trẻ biến căn bếp nhỏ xíu thành thiên đường nấu ăn)

    2. Tự làm một số công việc trong quá trình tu sửa

    Trong quá trình cải tạo không gian bếp, có một số đầu việc nhỏ mà bạn có thể tự làm như sơn lại nội thất, thay ổ cắm và đèn chiếu sáng, lắp đặt ván chân tường hay các chi tiết trang trí khác. Thậm chí, bạn cũng có thể tự sửa chữa một số vật dụng nhà bếp, tùy thuộc vào trình độ kỹ năng của bạn và mức độ hư hỏng của vật dụng.

    Tự tay sửa chữa, trang trí gian bếp cũng là một mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí mà bạn có thể cân nhắc thực hiện (Ảnh minh họa: Bếp của chị Ngân)

    Tuy nhiên, ngoài chi phí, một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi quyết định giữa việc tự làm hay thuê thợ chuyên nghiệp là thời gian. Nếu bạn có nhiều thời gian để hoàn thành việc sửa phòng bếp của mình, bạn có thể tự mình làm nhiều việc. Hoặc không, bạn có thể thuê thợ làm việc này nếu chi phí hợp lý.

    3. Sử dụng nội thất thông minh

    Một mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí thường hay bị bỏ quên là sử dụng nội thất thông minh. Nếu thiết bị trong nhà bếp đã quá cũ và hư hỏng nặng, bạn sẽ phải tính đến việc sắm sửa đồ nội thất, thiết bị nhà bếp mới. Để tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo công năng, bạn có thể cân nhắc các phương án đồ nội thất thông minh, tích hợp. Lưu ý, nên lựa chọn đồ nội thất đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng, có chất liệu phù hợp với đặc điểm phòng bếp và thói quen sử dụng để tăng tuổi thọ của đồ dùng.

    Sử dụng hệ tủ kệ thông minh là một mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí giúp tăng tính thẩm mỹ và vẻ gọn gàng, ngăn nắp cho phòng bếp (Ảnh minh họa)

    4. Giữ nguyên bố cục phòng bếp

    Việc bố cục lại không gian thường không phải phương án tối ưu khi sửa phòng bếp, bởi bạn phải tính toán các yếu tố về kích thước, kiểu dáng, màu sắc của đồ nội thất và phân chia lại các khu vực chức năng. Việc này không chỉ tiêu tốn thời gian của bạn mà còn khiến ngân sách tu sửa tăng lên đáng kể. Thay vì vậy, bạn có thể giữ nguyên bố cục tổng thể và nâng cấp các chi tiết nhỏ để tiết kiệm công sức và chi phí.

    Gia chủ Việt áp dụng mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí bằng cách thay đổi thiết kế tủ bếp và một vài chi tiết nhỏ trên bố cục bếp cũ (Ảnh minh họa: Cải tạo căn bếp cũ 9m2)

    5. Tận dụng mọi không gian

    Đối với những căn bếp có diện tích nhỏ hẹp, một mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí khá hiệu quả là tận dụng tối ưu diện tích. Thay vì cố gắng phân chia lại không gian hay mua mới, bạn có thể xem xét còn góc nào trong bếp chưa được tận dụng không. Bạn có thể thiết kế một chiếc bàn nhỏ để tăng thêm không gian sử dụng hay lắp thêm các kệ, giá treo đơn giản ở những góc trống trong phòng bếp. Tuy nhiên, việc thêm các chi tiết nhỏ nên được tính toán cẩn thận để gian bếp không bị chật chội, rối mắt.

    Tận dụng tối đa diện tích là một trong những mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí và hiệu quả (Ảnh minh họa: Căn hộ 80m2)

    Nếu đang có ý định sửa phòng bếp, bạn cũng có thể tham khảo những gợi ý sắm đồ nhà bếp bền đẹp dưới đây:

    Máy rửa bát độc lập BOSCH SMS4EVI14E|Serie 4 có chất liệu chắc chắn, kiểu dáng hiện đại, hiện đang được bán với giá ưu đãi chỉ còn 18.920.000 VNĐ trên Happynest Shop

    Lò nướng BOSCH HBA534EB0 |Serie 4 thiết kế màu đen sang trọng, tích hợp nhiều tính năng thông minh, hiện đang được bán trên Happynest Shop với giá ưu đãi chỉ còn 12.600.000 VNĐ

    Kệ Đựng Gia Vị Gỗ Đa Năng Cup Shelf BEYOURs - Gỗ Tự Nhiên lắp ráp tiện dụng, thiết kế tối giản tinh tế, giá ưu đãi chỉ còn 389.000 VNĐ trên Happynest Shop

    Kệ gầm bếp Tokyo - Inochi sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho các bà nội trợ trong việc giữ gian bếp luôn tinh tươm, gọn gàng và sáng sủa, hiện đang được bán với giá ưu đãi 125.370 VNĐ trên Happynest Shop

    Bộ gia vị nhà bếp Yoko - Inochi làm từ chất liệu nhựa san nguyên sinh bền đẹp, an toàn ít trầy xước, dễ vệ sinh, với giá chỉ còn 169.320 VNĐ trên Happynest Shop

    Trên đây là 5 mẹo sửa phòng bếp tiết kiệm chi phí và gợi ý đồ dùng nhà bếp bền đẹp, chất lượng. Mong rằng các gia chủ sẽ có thêm nhiều phương án sửa phòng bếp sáng tạo với mức ngân sách hợp lý.

    Nguồn: Tổng hợp

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn.

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0