Nên dùng chậu rửa bát 1 hố hay 2 hố cho gia đình?

    12/09/2023 10:002.672 lượt xem

    Mọi hoạt động trong nhà bếp đều liên quan đến chậu rửa bát, từ việc sơ chế thực phẩm cho đến làm sạch các dụng cụ nấu ăn. Trên thị trường hiện nay có 2 loại chậu rửa bát chính là chậu rửa bát 1 hố và chậu rửa 2 hố. Vậy chúng có ưu, nhược điểm gì, và nên lựa chọn loại nào cho gia đình? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Đặc điểm của từng loại chậu rửa bát

    1. Chậu rửa bát 1 hố

    Chậu rửa bát 1 hố hay còn gọi là chậu rửa bát đơn, là loại chậu có thiết kế dạng một hố lớn, thường được sử dụng để rửa hay đựng các vật dụng để rửa như chén, bát, đĩa, rau củ quả… 

    Chậu rửa bát 1 hố thường có kích thước trung bình trong khoảng 500x600x200mm.

    Ưu điểm

    - Thuận tiện khi sử dụng: Chậu rửa 1 hố thường độ rộng và độ sâu lớn, giúp tích trữ nước nhiều hơn, đảm bảo quá trình làm sạch thực phẩm, rau củ quả hay bát đĩa, nồi xoong…và hạn chế được tình trạng bắn nước ra bên ngoài.

    - Giá thành rẻ: Giá chậu 1 thường hố rẻ hơn nhiều so với 2 hố, vì vậy mà sản phẩm được nhiều gia chủ lựa chọn. 

    - Dễ vệ sinh: Thiết kế 1 hố duy nhất, cùng với nhiều tiện ích nổi bật như khả năng chống ăn mòn, chống hoen gỉ tốt, chống bám bẩn cao, chống thấm nước tốt giúp việc vệ sinh chậu rửa 1 hố trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

    - Tối ưu diện tích bếp: Chậu rửa bát 1 hố được thiết kế nhỏ gọn, có thể dễ dàng bố trí và lắp đặt trong những không gian hạn hẹp, nhờ đó tiết kiệm tối đa diện tích nhà bếp.

    >>> Xem thêm: Top chậu rửa bát có giá dưới 10 triệu đồng, bền đẹp, chất lượng năm 2022

    Chậu rửa bát 1 hố mang đến sự thuận tiện khi sử dụng, phù hợp cho những không gian nhà bếp nhỏ hoặc gia đình có ít người.

    Nhược điểm

    - Kích thước chậu rửa bát 1 hố không đáp ứng được các nhu cầu sử dụng lớn, đặc biệt không nên dùng trong các gia đình đông người. 

    - Vì chỉ có 1 ngăn nên người dùng không thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong cùng một thời điểm.

    2. Chậu rửa bát 2 hố

    Chậu rửa bát 2 hố hay chậu rửa bát đôi là thiết bị nhà bếp tiện lợi cho việc sơ chế thực phẩm và dọn rửa sau bữa ăn. Với thiết kế 2 hố, người dùng có thể tận dụng sản phẩm cho nhiều mục đích khác nhau từ ngâm rửa, phân loại chén bát hay linh động sử dụng 1 ngăn dành riêng cho thực phẩm, 1 ngăn chỉ dùng ngâm rửa chén bát.

    Chậu rửa bát 2 hố thường được làm từ inox cao cấp 304 hình dạng chữ nhật, được sử dụng phổ biến tại gia đình với kích thước 830x480x230mm.

    >>> Xem thêm: Chậu rửa bát lắp âm và lắp dương, đâu là giải pháp hoàn hảo cho căn bếp của gia đình bạn?

    Chậu rửa bát 2 hố là thiết bị quen thuộc trong hầu hết các không gian bếp hiện đại

    Ưu điểm

    - Hai ngăn riêng biệt: Thiết kế này giúp tận dụng cả 2 hố để làm sạch thực phẩm hay bát đĩa cùng một lúc. Nhờ đó giúp các gia chủ tiết kiệm thời gian đáng kể. 

    - Kích thước đa dạng: Gia chủ có thể chọn nhiều kiểu kích thước hố chậu khác nhau như 2 ngăn bằng nhau, 2 ngăn lệch, 2 ngăn có bàn, mẫu chậu vuông, chậu góc bếp, chậu có bàn… tương ứng với thói quen sử dụng của gia đình.

    - Phù hợp cho không gian rộng: Kích thước chậu rửa đôi phù hợp với gia đình có nhà bếp rộng rãi, giúp tạo sự hài hòa cho không gian.

    Nhược điểm

    - Giá thành chậu rửa 2 hố thường cao hơn các loại chậu 1 hố. 
    - Không thích hợp để sử dụng trong các ngôi nhà có diện tích nhỏ.
    - Mất nhiều thời gian hơn để vệ sinh sạch sẽ chậu rửa.

    Nên sử dụng chậu rửa bát 1 hố hay chậu rửa bát 2 hố cho gia đình?

    Chậu rửa 1 hố sẽ phù hợp hơn với gia đình có không gian phòng bếp nhỏ, gia đình trẻ ít người và có nhu cầu tiết kiệm chi phí. Chậu rửa bát 2 hố dành cho gia đình đông người, có diện tích phòng bếp lớn và có khả năng tài chính tốt.

    Vậy nên, tùy thuộc vào diện tích bếp, nhu cầu sử dụng và tài chính của gia đình mà gia chủ có thể chọn mua loại chậu rửa bát phù hợp. Bên cạnh đó, gia chủ nên lựa chọn chậu rửa bát từ những thương hiệu uy tín để sở hữu sản phẩm chất lượng và nhận được các chế độ bảo hành.

    >>> Xem thêm: Gia chủ Việt băn khoăn nên dùng chậu rửa bát bằng inox hay đá thì tốt?

    Thông qua bài viết, hy vọng các gia chủ có thêm thông tin để lựa chọn mẫu chậu rửa bát ưng ý cho gia đình mình.

    Tổng hợp 

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0