Chọn gạch ốp phòng tắm nhỏ như thế nào để tạo cảm giác cao và rộng hơn?

    24/09/2024 14:00351 lượt xem

    Rất nhiều người băn khoăn không biết chọn gạch ốp cho phòng tắm nhỏ như thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tạo được hiệu ứng đánh lừa nhận thức không gian. Thực tế có rất nhiều yếu tố tác động đến diện mạo cũng như chiều sâu của không gian phòng tắm. Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chọn gạch ốp phòng tắm để không gian này có được sự cuốn hút về thị giác và đáp ứng đủ mọi chức năng.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Phòng tắm nhỏ cần lưu ý chọn loại gạch ốp phù hợp để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn

    Cách bố trí gạch ốp phòng tắm

    Cách xếp gạch là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra hiệu ứng thị giác cho phòng tắm nhỏ. Bố trí gạch đúng cách sẽ giúp không gian trông rộng và cao hơn, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

    Cách bố trí gạch rất quan trọng khi trang trí phòng tắm nhỏ

    Trong trường hợp trần nhà thấp, chúng ta nên ốp gạch theo chiều dọc. Cách sắp xếp này sẽ khiến phòng tắm của bạn cảm giác như cao hơn. Bố trí gạch theo chiều dọc sẽ thích hợp hơn khi sử dụng gạch sứ hình chữ nhật, gạch vân gỗ hoặc loại gạch bằng chất liệu gốm.

    >>> Xem thêm: Gợi ý thiết kế 22 mẫu phòng tắm “mở”, kết nối với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo riêng tư, kín đáo

    Xếp gạch theo chiều dọc sẽ tạo cảm giác căn phòng cao hơn

    Đối với phòng tắm nhỏ, hẹp, bạn nên đặt gạch theo chiều ngang để tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoải mái hơn. Cách bố trí này thích hợp với hầu hết các loại gạch. 

    Bố trí gạch theo chiều ngang khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn

    Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý nguyên tắc, gạch ốp phòng tắm xếp dọc sẽ mang lại cảm giác hiện đại. Ngược lại, bố trí gạch theo chiều ngang sẽ hướng không gian đến vẻ đẹp truyền thống. Bạn nên lựa chọn cách xếp gạch để phù hợp với tổng thể ngôi nhà của mình.

    Gạch xương cá mang đến vẻ đẹp hiện đại cho không gian phòng tắm

    Kích thước gạch và các đường ron

    Vấn đề tiếp theo bạn cần lưu ý là tỷ lệ gạch với phòng tắm và các đường ron liên kết. Chẳng hạn, nếu bố trí gạch ốp phòng tắm theo chiều dọc thì các đường ron dễ thấy hơn. Vì vậy bạn hãy áp dụng các đường ron có màu sắc trung tính hoặc đường ron khổ lớn. Điều này sẽ giúp phòng tắm có vẻ sáng sủa và rộng rãi hơn.

    >>> Xem thêm: Phương án thiết kế phòng tắm cho gia đình 4 người chuẩn tiện nghi

    Bạn cần tính toán kỹ khổ gạch và số lượng gạch cần dùng

    Rất nhiều người nghĩ rằng, phòng tắm có diện tích nhỏ thì nên sử dụng loại gạch ốp khổ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy chọn gạch khổ lớn sẽ hợp tạo cảm giác phòng tắm rộng hơn. Bởi gạch khổ lớn cần ít đường ron hơn. Vì thế bức tường trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn.

    Chọn gạch khổ lớn với đường ron ít sẽ giúp phòng tắm thông thoáng hơn

    Các nhà thiết kế bật mí kinh nghiệm khi lựa chọn gạch ốp phòng tắm đó là bạn cần ước lượng chính xác cần bao nhiêu viên gạch để phủ kín không gian. Để làm được điều này, bạn hãy làm bản thiết kế chi tiết để quy định tỷ lệ đường ron cũng như kích thước của những miếng gạch cần cắt riêng cho vị trí đường cong hoặc tại các góc phòng. Bằng cách này, chúng ta sẽ tránh được tình trạng mép gạch bị lồi ra và bị vỡ.

    Chọn màu sắc của gạch ốp phòng tắm

    Màu sắc của gạch cũng là yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm khi lựa chọn gạch cho phòng tắm nhỏ. Sự kết hợp giữa các yếu tố như màu sắc, ánh sáng của gạch ốp sẽ tạo cảm giác phòng tắm thoáng đãng và rộng rãi hơn dù thực tế diện tích khá nhỏ.

    Màu sắc gạch cũng là yếu tố tác động lớn cảm giác về chiều sâu và chiều rộng căn phòng

    Theo kinh nghiệm của các chuyên gia thiết kế, đối với phòng tắm nhỏ, bạn không nên sử dụng loại gạch tối màu hoặc có nhiều họa tiết rườm rà. Bởi lẽ điều này sẽ khiến phòng tắm nhà bạn có cảm giác chật chội và bí bách hơn.

    Thay vào đó, bạn hãy ưu tiên lựa chọn loại gạch trơn với màu sắc tươi sáng. Như vậy, phòng tắm chắc chắn sẽ ấn tượng hơn nhiều.

    Nên ưu tiên loại gạch không có họa tiết với màu sắc tươi sáng để phòng tắm có cảm giác rộng hơn

    Một vấn đề khác bạn cần lưu ý là không nên dùng vữa cùng màu với gạch. Bởi điều này sẽ khiến đường ron và màu gạch hòa lẫn với nhau. Như vậy ảo ảnh về quang học sẽ bị mất tác dụng. Do đó, bạn hãy lưu ý chọn màu đường ron và màu sắc gạch có tác dụng tôn vinh nhau chứ không hòa vào nhau.

    Lưu ý chọn màu ron và màu gạch khác nhau để không làm mất đi ảo ảnh về quang học

    Khi lựa chọn gạch ốp cho phòng tắm nhỏ, điều quan trọng là bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng về cách bố trí, kích thước và màu sắc của gạch để tạo ra hiệu ứng không gian mở rộng. Hãy ưu tiên những loại gạch có tông màu sáng, gạch khổ lớn với ít đường ron và kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên để phòng tắm trở nên rộng thoáng hơn. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn thiết kế một phòng tắm vừa đẹp mắt vừa thoải mái sử dụng.

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Gợi ý 19 ý tưởng bố trí phòng tắm diện tích nhỏ, vừa đầy đủ, gọn gàng mà vẫn rộng thoáng, dễ sinh hoạt

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0