Tiêu chuẩn chiều cao trần nhà vệ sinh mà gia chủ nên biết

    25/05/2024 12:001.281 lượt xem

    Chiều cao trần nhà vệ sinh tiêu chuẩn trong ngôi nhà bạn đã biết chưa. Nhà vệ sinh là vị trí quan trọng trong nhà ở, vì thế hiểu rõ về kích thước tiêu chuẩn là rất quan trọng. Cùng tìm hiểu tiêu chuẩn chiều cao trần nhà vệ sinh trong bài viết này nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Tại sao cần cân đối chiều cao của trần nhà vệ sinh?

    Tiêu chuẩn chiều cao trần nhà vệ sinh là điều cần lưu ý vì nhà vệ sinh là 1 không gian quan trọng trong mỗi gia đình. Đây vừa là nơi giải quyết những nhu cầu vệ sinh thiết yếu, vừa là nơi bạn thư giãn, sinh hoạt cá nhân của từng thành viên. 

    Vì vậy, ưu tiên hàng đầu trong các thiết kế chính là tạo nên không gian sao cho thoải mái và thuận tiện.

    Nhà vệ sinh phải đáp ứng về tiêu chuẩn trần nhà vệ sinh tối thiểu. Điều này quan trọng vì sẽ liên quan tới các việc lắp thiết bị như máy nóng lạnh, quạt thông gió, … Bên cạnh đó, diện tích phải vừa đủ sao cho đáp ứng được việc đặt các thiết bị khác như chậu lavabo, bồn tắm, sen tắm, …

    Tiêu chuẩn chiều cao trần nhà vệ sinh là điều cần lưu ý vì nhà vệ sinh là 1 không gian quan trọng trong mỗi gia đình

    Trong trường hợp bạn muốn thiết kế thêm nhiều nhà vệ sinh, bạn cần có sự cân đối diện tích giữa nhà vệ sinh chính và nhà vệ sinh phụ. 

    Đối với nhà vệ sinh phụ, diện tích là khoảng 2m vuông và không có yêu cầu nhiều về chiều cao trần nhà vệ sinh chính. Do đó, bạn có thể đặt nhà vệ sinh phụ ở nhiều nơi, hoặc đặt dưới cầu thang hay góc nhà bạn.

    1. 2. Chiều cao trần nhà vệ sinh tiêu chuẩn

    Ta sẽ xem xét kích thước chiều cao trần nhà vệ sinh sao cho phù hợp tùy vào vị trí đặt nhà vệ sinh. Nhưng diện tích tối thiểu của trần nhà vệ sinh là 3m vuông trong một không gian, chiều cao tối thiểu là 2m2 là tối thiểu. 

    Tuy vậy trong cuộc sống, để có không gian thuận tiện và thoải mái nhất với người sử dụng, bạn nên đặt chiều cao trần nhà vệ sinh từ 3m trở lên.

    Chiều cao trần nhà vệ sinh tiêu chuẩn

    Vì đây là nơi để giải quyết các nhu cầu cá nhân. Không những thế còn là nơi thư giãn đối với nhiều người, tần suất sử dụng của nó cũng khá lớn. Chính vì vậy bạn đừng quá thiết kế kích thước quá nhỏ mà hãy sắp xếp để tạo ra không gian phù hợp cho chính gia đình của mình nhé.

    1. 3. Chiều cao trần nhà vệ sinh theo phong thủy

    Nếu gia chủ là một người coi trọng và am hiểu về vấn đề phong thủy trong ngôi nhà. Bạn nên lưu ý những kích thước sau đây trước khi quyết định thiết kế xây dựng nhà vệ sinh:

    Đối với chiều cao thì nên chọn để đúng các con số như: 1.9m; hay 2.1m; hoặc 2.3m.

    Đối với chiều rộng thì tương ứng với chiều cao là các con số: 0.68m; hay 0.82m; hoặc 1.02m.

    Chiều cao trần nhà vệ sinh theo phong thủy

    1. 4. Các kích thước tiêu chuẩn nhà vệ sinh mới nhất hiện nay

    4.1 Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu về kích thước nhà vệ sinh

    Thông số thiết kế kích thước nhà vệ sinh tối thiểu sẽ nằm trong khoảng từ 2.5m² – 3m². Với diện tích này vừa đủ để bạn lắp đặt các vật dụng thiết yếu như lavabo, bồn cầu, vòi tắm hoa sen. 

    Tuy nhiên, diện tích này chỉ phù hợp khi bạn xây nhà vệ sinh ở dưới gầm cầu thang hoặc vị trí cuối nhà.

    Lưu ý: Đây chỉ là kích thước nhà vệ sinh tối tiểu, chỉ mang những tiện ích thiết yếu nhất. Trong điều kiện bạn có không gian và diện tích lớn hơn, bạn nên thiết kế 1 nhà vệ sinh có diện tích rộng hơn để thoải mái và tiện lợi hơn cho việc sinh hoạt.

    Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu về kích thước nhà vệ sinh

    4.2 Kích thước diện tích vừa của nhà vệ sinh

    Đối với nhà vệ sinh mang kích thước diện tích vừa, tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng từ 4 m² – 6m². Tuy đây không phải diện tích quá lớn, nhưng đây lại là kích thước tiêu chuẩn hợp lý nhất khi xây nhà vệ sinh. 

    Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình cũng đã lựa chọn xây dựng trong khoảng diện tích này.

    Với diện tích này, bạn có thể lắp đặt các thiết bị nhà vệ sinh cơ bản như lavabo, bồn cầu, vòi sen tắm. Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm bồn tiểu nam, và 1 chiếc kệ hoặc 1 chiếc tủ đựng những vật dụng nho nhỏ cần thiết.

    Kích thước diện tích vừa của nhà vệ sinh

    4.3 Tiêu chuẩn kích thước cho nhà vệ sinh lớn

    Kích thước tiêu chuẩn nhà vệ sinh có diện tích lớn sex từ 10m² – 11m². Bạn có thể tha hồ bố trí rất nhiều nội thất phòng vệ sinh với diện tích này. Nâng cao chất lượng cuộc sống, đem lại không gian rộng lớn với nhiều công năng hoàn hảo cho các thành viên trong gia đình.

    Theo đó, đối với kích thước này, bạn có thể trang bị thêm, bồn tắm hiện đạt, bồn tiểu dành riêng cho nam. Ngoài ra có thể trang bị thêm thiết bị xông hơi, bàn trang điểm và các món đồ trang trí như cây phong thủy, tranh ảnh. Với diện tích rộng như thế này, bạn sẽ không sợ chật nếu có thể bài trí cách khoa học.

    Tiêu chuẩn kích thước cho nhà vệ sinh lớn

    1. 5. Lợi ích của việc bố trí chiều cao của trần nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn

    Cải thiện diện mạo của ngôi nhà: Việc xây dựng diện tích và bố trí chiều cao trần nhà vệ sinh không đúng kích thước sẽ khiến ngôi nhà mất đi sự cân bằng. Vì thế, bạn không nên coi nhà vệ sinh là một dự án phụ mà cần có sự đầu tư hơn dành cho khía cạnh này.

    Giúp cuộc sống tiện lợi hơn: Với việc bố trí chiều cao trần nhà vệ sinh hợp lý và diện tích phù hợp sẽ khiến việc sử dụng trở nên thoải mái hơn bao giờ hết. Không lo tốn diện tích, bạn có thể thêm các đồ tắm, vật dụng trang trí khác.

    Mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ: Một nhà vệ sinh có kích thước hợp lý và chiều cao trần nhà vệ sinh tiêu chuẩn, phù hợp với phong thủy sẽ giúp tài lộc vào nhà và xua đuổi uế khí.

    Lợi ích của việc bố trí chiều cao của trần nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn

    1. 6. Những điều cần tránh khi xây nhà vệ sinh

    Khi xây nhà vệ sinh thì ngoài việc lưu ý về chiều cao trần nhà vệ sinh ra bạn cũng cần phải cân nhắc đến những yếu tố sau:

    - Không nên thiết kế nhà vệ sinh phía trung tâm của ngôi nhà.

    - Không nên thiết kế chiều cao trần nhà vệ sinh quá thấp so với tiêu chuẩn.

    - Không nên xây nhà vệ sinh quá bé, trong không gian kín mít sẽ gây ra sự bất tiện và khó chịu khi sử dụng.

    - Không nên dùng gam màu tối trong thiết kế.

    Những điều cần tránh khi xây nhà vệ sinh và thiết kế chiều cao trần nhà vệ sinh

    Với những thông tin tham khảo về chiều cao tiêu chuẩn của trần nhà vệ sinh. Chắc chắn bạn sẽ không còn những băn khoăn như chúng đã hợp phong thủy hoặc đúng tiêu chuẩn hay chưa. Từ đó gia chủ sẽ có cuộc sống thuận lợi suôn sẻ và có thể an tâm làm ăn trong mọi việc. 

    Lưu ý, đây chỉ là những kích thước mà mang tính chất tham khảo. Vì vậy trong thực tế, nếu bạn muốn có một nhà vệ sinh với kích thước lớn hơn, bạn có thể nhờ các chuyên gia đưa ra ý kiến tham khảo phù hợp trước khi xây dựng.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Những thủ tục quan trọng cần biết khi cất nóc nhà

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0