Gợi ý các mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng mới nhất

    09/04/2024 10:00655 lượt xem

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng hiện đang trở thành xu hướng được rất nhiều gia chủ quan tâm đến và dễ dàng bắt gặp nhất ở những ngôi nhà có diện tích rộng rãi. Tham khảo ngay các mẫu thiết kế độc đáo mà bạn không thể bỏ qua trong bài viết này nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Những lý do nên lựa chọn thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt

    1.1 Phân chia hợp lý thời gian sử dụng vào người dùng

    Đối với những gia đình có đông thành viên, để đáp ứng được các nhu cầu sinh hoạt cá nhân mà không ảnh hưởng đến các thành viên khác thì bạn nên phân chia thời gian sử dụng hợp lý. 

    Với mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng, bạn và mọi người sẽ không phải chờ đợi quá lâu mỗi khi cần sử dụng. Đặc biệt là vào mỗi giờ sinh hoạt cao điểm, mỗi buổi sáng mọi người phải vệ sinh cá nhân để đi học và đi làm.

    1.2 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng mang đến cảm giác thoải mái

    Chắc chắn việc thiết kế mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng sẽ đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái hơn. 

    Phòng tắm ngoài chức năng để sinh hoạt cá nhân, tắm rửa thì nó còn là nơi để bạn có thể giải tỏa mệt mỏi, thư giãn đầu óc cho nên không gian này luôn luôn cần thơm tho và sạch sẽ.

    Bên cạnh đó, nhà vệ sinh sẽ là nơi giúp bạn có thể giải quyết các nhu cầu sinh lý cá nhân của mình. Do đó, khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh cần phải được phân chia riêng biệt.

    Những lý do nên lựa chọn thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt

    1.3 Phát huy nhiều lợi ích

    Trên thị trường hiện nay, các mẫu bồn cầu hiện đại còn được trang bị các tính năng mới lạ và hiện đại như phát nhạc, xịt rửa tự động, sấy khô tự động sau khi sử dụng xong. 

    Thông thường, nhà tắm rộng rãi sẽ được trang bị thêm bồn tắm, vòi hoa sen, bồn rửa mặt cùng với các tủ chứa đồ đơn giản. Do đó, để các công năng vừa kể trên được tối ưu thì mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng sẽ đủ khả năng bài trí các thiết bị tiện ích này.

    1.4 Mang đến cho người sử dụng sự riêng tư

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng thành hai phòng chức năng khác nhau sẽ giúp tính riêng tư của người sẽ được đảm bảo. Đồng thời, sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn cũng sẽ được nâng cao hơn.

    1. 2. Những hạn chế khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng

    2.1 Tốn kém nhiều chi phí

    Việc tách riêng nhà vệ sinh và nhà tắm sẽ khiến bạn tốn thêm rất nhiều chi phí từ khâu thiết kế cho đến khâu xây dựng, mua sắm thiết bị. Có thể thấy, công trình này có khả năng sẽ tốn gấp đôi chi phí so với các công trình tích hợp nhà vệ sinh, nhà tắm đơn giản.

    Ngoài ra, thực hiện các mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng thì bạn cũng mất một khoảng thời gian xây dựng lâu hơn bình thường.

    Những hạn chế khi thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng

    2.2 Tốn thêm nhiều thời gian vệ sinh, dọn dẹp

    Hạn chế nữa mà chúng ta có thể thấy khi xây dựng nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt đó chính là bạn phải bỏ nhiều thời gian hơn vào việc dọn dẹp vệ sinh. Đối với những gia đình bận rộn thì có lẽ điều này sẽ khiến gia chủ cảm thấy mệt mỏi.

    Tuy nhiên, tóm lại nếu như gia đình bạn có điều kiện và có diện tích nhà tương đối rộng rãi thì nên tham khảo các mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng để đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, sạch sẽ cũng như tính riêng tư của mỗi người trong quá trình sử dụng.

    1. 3. Những mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng đẹp, cuốn hút

    3.1 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng hiện đại

    Là một trong những mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng được lựa chọn bởi nhiều gia chủ. Phong cách này tạo sự hài hòa giữa tính thẩm mỹ vừa phải và độ tiện nghi cao trong quá trình sử dụng. 

    Thông thường, mẫu thiết kế này dùng tông màu đơn sắc (trắng, đen hoặc xám) cùng lối trang trí đơn giản và các thiết bị vệ sinh có tính năng thông minh.

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng hiện đại

    3.2 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng thiên nhiên

    Nếu bạn là một người yêu thích không gian xanh mát, hòa hợp với thiên nhiên thì đừng bỏ qua mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng này nhé. 

    Cách bố trí nhà vệ sinh và nhà tắm này mở ra một không gian tự nhiên, trong lành, tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng.

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng thiên nhiên

    3.3 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng tối giản

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng này tập trung vào sự tiện nghi khi sử dụng, lược bỏ toàn bộ những vật dụng, thiết bị, vật phẩm trang trí thứ yếu mà chỉ trang bị những nội thất cơ bản, cần thiết nhất. Nhờ đó tiết kiệm được khá nhiều diện tích cùng chi phí xây dựng ban đầu.

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng tối giản

    3.4 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng sang trọng

    Nếu tổng thể nhà ở của bạn hướng đến phong cách sang trọng thì hãy chọn mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng này. Nó giúp bạn đi đúng tiêu chí chung của nhà ở khi hướng đến sự thanh lịch, quý phái cùng các thiết bị nội thất, trang trí chất lượng cao. 

    Tuy nhiên, bạn cần khu vực có diện tích rộng và chi phí xây dựng khá lớn.

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng sang trọng

    3.5 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng sáng tạo

    Là mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng dành cho những bạn ưa chuộng phong cách thiết kế độc đáo, sáng tạo, đặc biệt là các bạn trẻ.

    Phong cách này đề cao sự tiện nghi và thoải mái trong quá trình sử dụng, không đòi hỏi phải tuân theo một hướng thiết kế đồng nhất. Như thế, nó hoàn toàn dựa trên sở thích của gia chủ và có thể áp dụng cho nhiều diện tích nhà tắm, nhà vệ sinh khác nhau.

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng sáng tạo

    3.6 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng diện tích rộng

    Nếu bạn sở hữu không gian nhà tắm và nhà vệ sinh rộng rãi thì có thể thỏa thích trang bị các món đồ nội thất cũng như vật phẩm trang trí theo ý thích. Bên cạnh đó, bạn có thể bố trí cùng lúc nhiều thiết bị nội thất, điển hình như bồn tắm và vòi sen, hai bồn cầu…

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng diện tích rộng

    3.7 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng diện tích hẹp

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng diện tích hẹp thì bạn chỉ nên trang bị vòi sen, bồn rửa tay và bồn cầu. Như thế có thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức cơ bản nhưng vẫn không gây bí bách, chật chội cho không gian.

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng diện tích hẹp

    3.8 Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng cổ điển

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng cổ điển có khá nhiều điểm tương đồng với phong cách sang trọng. Tuy nhiên, nó sẽ chú trọng nhiều hơn vào tính thẩm mỹ, sự chi tiết trong từng đường nét thiết kế. Phong cách này tạo sự cầu kỳ, hoa lệ và nét cổ kính cho không gian.

    Mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng cổ điển

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    >> Xem thêm: Cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ chuẩn công năng và phong thủy

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    An NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0