Phương án thiết kế phòng tắm cho gia đình 4 người chuẩn tiện nghi

    29/08/2023 10:004.756 lượt xem

    Ngày càng có nhiều gia đình hiện đại quan tâm đến việc đầu tư thiết kế phòng tắm thẩm mỹ và tiện nghi tối đa. Vậy với phòng tắm cho gia đình 4 người, nên thiết kế ra sao để có một tổng thể đẹp mắt, thoải mái và thư giãn? 

    Cùng tham khảo những gợi ý ngay sau đây nhé.

    1. 1. Các thiết bị vệ sinh nên có

    Để bố trí phòng tắm cho gia đình 4 người chuẩn chỉnh, cần có đầy đủ các thiết bị vệ sinh cơ bản.

    Đối với vòi sen, nên chọn kiểu sen tắm cây hoặc sen tắm âm tường để tối ưu diện tích. Nếu diện tích phòng tắm rộng rãi, có thể lắp đặt thêm bồn tắm hoặc buồng tắm kính.

    Đối với bồn cầu, tùy vào nhu cầu sử dụng mà gia đình có thể lắp đặt bồn cầu 1 khối hoặc bồn cầu 2 khối. Đặc biệt, với nhà có trẻ nhỏ, người già, có thể cân nhắc lắp đặt bồn cầu treo tường để điều chỉnh độ cao phù hợp. Nếu điều kiện tài chính dư dả, gia đình có thể cân nhắc sử dụng bồn cầu thông minh, tích hợp nhiều tính năng tiện ích để tăng trải nghiệm cho gia đình.

    Phòng tắm cho gia đình 4 người hiện đại nên có đầy đủ các thiết bị vệ sinh cơ bản, chất liệu bền đẹp và dễ vệ sinh (Ảnh: Viglacera)

    Đối với lavabo (bồn rửa mặt), với diện tích phòng tắm lớn, gia đình có thể lựa chọn chậu rửa đặt bàn và cân nhắc thêm phương án lắp chậu rửa đôi. Với phòng tắm nhỏ thì chậu rửa treo tường sẽ vô cùng hợp lý.

    Bên cạnh các thiết bị vệ sinh cơ bản, gia đình có thể lắp đặt thêm gương soi, thanh/móc treo khăn tắm, tủ/kệ đựng đồ hay các vật dụng trang trí khác để phòng tắm thêm tiện nghi và sang trọng hơn.

    Cần lưu ý, vì tần suất sử dụng nhiều nên thiết bị vệ sinh trong phòng tắm cho gia đình 4 người nên làm từ chất liệu có độ bền cao, chống bám bẩn, dễ dàng dọn dẹp, lau chùi.

    1. 2. Cấu trúc và các phân khu chức năng

    Về cơ bản, phòng tắm được chia thành 2 phân khu khô - ướt riêng biệt, tương ứng với chức năng sử dụng:

    - Khu vực khô sẽ bao gồm lavabo, bồn cầu… thường được bố trí gần cửa để phục vụ các hoạt động như thay đồ, trang điểm, vệ sinh cá nhân.

    - Khu vực ướt gồm bồn tắm, vòi sen… phục vụ nhu cầu tắm, giặt.

    Với phòng tắm cho gia đình 4 người càng cần phân chia các khu vực thật hợp lý. Nếu nhà chỉ có một phòng tắm, bạn có thể sử dụng vách ngăn kính, rèm,... để tách biệt khu vực tắm và vệ sinh riêng, giúp đảm bảo đồng thời nhiều nhu cầu khác nhau của các thành viên.

    Vách ngăn kính được nhiều gia đình ứng dụng để phân định khu vực ướt - khô trong phòng tắm mà vẫn tối ưu ánh sáng và độ thông thoáng (Ảnh: Viglacera)

    1. 3. Vật liệu nội thất 

    Do môi trường phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, trơn trượt nên cần chọn loại gạch ốp sàn có độ nhám cao để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Ngoài ra, gạch cũng cần chống thấm nước và chống bám bẩn tốt để không gian phòng tắm luôn sạch sẽ, thoáng mát.

    Tương tự, gia đình có thể chọn gạch ốp tường với màu sắc, hoa văn, họa tiết phù hợp với gạch ốp sàn. Quan trọng là chọn loại gạch có khả năng chống ẩm, dễ dàng lau chùi và khô nhanh.

    Nếu gia đình muốn bố trí kệ, tủ trong phòng tắm thì nên chọn chất liệu inox, kính, gỗ đã qua xử lý cong vênh, mối mọt. Đặc biệt, vật dụng làm bằng gỗ nên đặt tại khu vực ít tiếp xúc với nước để tăng tuổi thọ và độ bền.

    Vật liệu trong phòng tắm cho gia đình 4 người cần được kết hợp hài hòa, hợp lý (Ảnh: Viglacera)

    1. 4. Phong cách thiết kế 

    Phòng tắm cho gia đình 4 người nên có thiết kế vững chãi, màu sắc ấm áp và đề cao tính tiện dụng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình. Hiện nay, phong cách hiện đại, đơn giản, sử dụng thiết bị nội thất có kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát với gam màu dịu nhẹ như trắng, xám, nâu và màu gỗ đang được ưa chuộng. Nếu yêu thích sự độc đáo, mới lạ, có thể tô điểm màu xanh dương, xanh lá cho các chi tiết trong phòng tắm.

    Còn đối với gia đình coi không gian phòng tắm như một nơi thư giãn thì thiết kế mở, gần gũi thiên nhiên là ý tưởng tuyệt vời. Thay vì đóng kín trong bốn bức tường, phòng tắm được kết nối với khung cảnh thiên nhiên, sân vườn bên ngoài thông qua cửa kính, giúp mang tới trải nghiệm độc đáo cho gia đình.

    Phòng tắm cho gia đình 4 người có thể mở ra sân vườn xanh mát để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn (Ảnh: Viglacera)

    1. 5. Tiêu chuẩn lắp đặt

    Khi lắp đặt thiết bị vệ sinh cho gia đình 4 người, cần đảm bảo chiều cao trung bình  hợp lý nhất để đa số thành viên có thể thao tác thuận tiện. Bên cạnh đó, khu vực tắm và bồn cầu nên lắp đặt thêm tay vịn để người lớn tuổi cũng sử dụng được.

    Kích thước lắp đặt đối với tổng thể không gian như sau:

    - Chiều cao từ nền nhà vệ sinh đến chậu rửa mặt từ 80-90cm.

    - Chiều cao của bát sen từ 195-205cm.

    - Chiều cao của móc treo quần áo từ 165-170cm.

    - Chiều cao của hộp đựng giấy vệ sinh cao hơn 65cm so với mặt đất.

    - Chiều cao của móc treo khăn từ 120-140cm so với mặt đất.

    - Chiều cao của vòi xịt bồn cầu là 60cm so với mặt đất.

    Độ cao trung bình của các thiết bị trong phòng tắm nên phù hợp với đa số các thành viên trong gia đình (Ảnh: Viglacera)

    • Kích thước lắp đặt bồn cầu

    - Theo tiêu chuẩn quốc tế, vị trí từ tường đến tâm xả bồn cầu là 305mm.

    - Nguồn cấp nước cho bồn cầu nằm ở tay trái, cách tâm bồn cầu là 250mm, tính từ nền nhà lên có khoảng cách 150-200mm.

    - Ống thải chờ cao hơn mặt đất 3-7cm.

    • Kích thước lắp đặt vòi hoa sen, bồn tắm

    - Khoảng cách giữa 2 đường dây cấp nóng và cấp lạnh là 150-180mm.

    - Độ cao từ mặt sàn đến nguồn cấp nước (vòi sen tắm) là 75-80cm.

    - Kích thước bồn tắm linh hoạt, tùy thuộc vào diện tích tổng thể. Tuy nhiên, nên đảm bảo độ cao từ mặt sàn đến mép trên của bồn tắm là 60cm.

    • Kích thước lắp đặt lavabo

    - Độ cao lý tưởng của lavabo tính từ mặt sàn là 80-85cm. 

    - Đối với lavabo dành cho trẻ em, độ cao phù hợp là 50cm.

    Phòng tắm cho gia đình 4 người không chỉ cần có thẩm mỹ hài hòa mà quan trọng hơn là thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên. Mong rằng những gợi ý thiết kế và lựa chọn vật liệu phòng tắm trong bài viết sẽ giúp gia đình bạn có một không gian vệ sinh đẹp mắt, tiện nghi và thư thái.

    Nguồn: Tổng hợp

    Viglacera đang ngày càng khẳng định được vị thế tiên phong dẫn đầu trên thị trường nội địa. Các sản phẩm của Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển các dòng vật liệu xanh, xứng đáng với Giải vàng chất lượng Quốc gia, Thương hiệu Quốc gia và liên tục đưa ra thị trường các dòng sản phẩm thân thiện với môi trường như bàn cầu được trang bị các công nghệ xả tiên tiến tiết kiệm nước, bảo vệ kháng khuẩn…, và sen vòi ổn định nhiệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng... mang lại sự tiện lợi và hài lòng cho khách hàng. Cùng với dịch vụ bảo hành chính hãng 24/7 cho người tiêu dùng, Viglacera cam kết đem lại giá trị bền lâu, phát triển thương hiệu Quốc gia bền vững.

    Website: viglacera.vn

    Hotline: 1900 98 98 29

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0