5 cách trang trí cây mai Tết rực rỡ rước tài lộc, phú quý vào nhà

    24/01/2024 13:00623 lượt xem

    Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc. Nhà nhà, người người đang háo hức tìm mua cây cảnh đón Tết. Trong đó, mai vàng là loại cây cảnh không thể thiếu trong năm mới. Sắc vàng rực rỡ của mai là tín hiệu rõ nhất để báo mùa xuân đang gõ cửa từng nhà. Vậy bạn đã biết cách trang trí cây mai Tết thế nào để không gian thêm ấm cúng, nổi bật và rước tài lộc vào nhà chưa? 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Đón Tết Nguyên đán không thể thiếu hoa mai vàng

    • Vì sao lại chưng cây mai vào ngày Tết?

    Từ lâu, cây mai vàng đã là biểu tượng của mùa xuân. Cũng như hoa đào, nhắc đến hoa mai là ai cũng nghĩ đến những ngày Tết tươi vui, ấm cúng. Cây mai còn tượng trưng cho tính cách kiên trì, chịu khó, sự hiên ngang, vững vàng của người dân Việt Nam. 

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn trang trí Tết 2023 trong nhà (kèm ảnh thực tế)

    Mai vàng là biểu tượng của mùa xuân và tượng trưng cho những điều tốt đẹp

    Mai là loài hoa tết mang nét đẹp của nền văn hóa cổ truyền của dân tộc. Mỗi bông mai vàng lại toát lên vẻ đẹp thanh tao, bình dị với sức sống mãnh liệt. Vào ngày Tết, ngôi nhà có sự hiện diện của cây mai vàng rực rỡ sắc xuân sẽ giúp không gian ngập tràn sức sống, mang lại cảm giác ấm áp, đoàn viên.

    Sắc mai vàng giúp ngày xuân thêm rực rỡ tươi vui

    • Cách chọn cây mai đẹp để chưng Tết

    Để trang trí cây mai Tết đẹp trước tiên bạn cần lựa chọn được cây hoa vừa tươi tốt, vừa có dáng đẹp lại. Theo đó, khi chọn cây bạn cần chú ý:

    - Dáng cây: Trước tiên, bạn cần quan sát dáng cây. Cây đẹp là cây có thân tròn trịa, cứng cáp, lớp vỏ bên ngoài trơn láng. Đặc biệt, cành cây phải nhỏ hơn phần thân cây và thân cây phải nhỏ hơn so với phần gốc. Thân cây được uốn tạo hình thì càng đẹp.

    - Cành cây: Tiếp theo, bạn quan sát đến cành cây. Nên chọn cây có cành to chắc. Cành mai nên cách gốc cây từ 10-15cm là phù hợp. Ngoài ra, tránh chọn cây có dấu hiệu bị sâu bệnh.

    - Rễ cây: Bạn nên ưu tiên chọn cây có phần gốc rễ lớn hơn phần thân. Hạn chế chọn cây có bộ rễ nổi trên mặt đất quá nhiều sẽ rất khó trang trí.

    - Nụ hoa: Nếu bạn muốn hoa nở đẹp vào đúng dịp Tết thì nên chọn cây có nhiều nụ, nụ hoa mập mạp. Nếu mua cây mai vào những ngày cận Tết, không nên chọn cây có hoa nở rộ hoặc nụ chỉ vừa mới nhú. 

    Cây mai đẹp chưng Tết cần đáp ứng các tiêu chí về dáng cây, gốc rễ và hoa

    • Hướng dẫn trang trí cây mai Tết rực rỡ đón xuân

    Để cây mai nổi bật hơn vào ngày Tết, bạn có thể trang trí thêm một số phụ kiện như pháo giấy, lồng đèn, câu đối,...

    • Trang trí cây mai với pháo giấy

    Pháo giấy được làm từ giấy màu đỏ và kết thành chuỗi vô cùng đẹp mắt. Pháo giấy tượng trưng cho sự hoan hỉ vào ngày Tết. Chính vì thế đây là lựa chọn rất lý tưởng để trang trí cây mai. Màu đỏ của pháo giấy nổi bật trên nền màu vàng của cây mai thu hút mọi ánh nhìn. Đây đều là những gam màu của sự may mắn và tài lộc. Khi trang trí, bạn nên chọn loại pháo giấy có kích thước phù hợp.

    >>> Xem thêm: TOP 9 ý tưởng trang trí tết 2024 ấn tượng, đẹp mắt

    Pháo giấy rất thích hợp để trang trí cây mai

    • Trang trí cây mai Tết với phong bao lì xì

    Phong bao lì xì màu đỏ tượng trưng cho tài lộc và may mắn đầu năm. Vì thế phụ kiện này rất thích hợp để trang trí cho cây mai. Cách trang trí này mang đến hương sắc của ngày Tết. Màu mai vàng kết hợp với sắc đỏ của bao lì xì mang đến sự ấm cúng cho ngôi nhà trong những ngày đầu xuân.

    Trang trí cây mai bằng phong bao lì xì vừa đơn giản vừa đẹp

    • Trang trí cây mai Tết với lồng đèn

    Đây cũng là cách trang trí cây mai được nhiều người yêu thích. Những chiếc lồng đèn với màu sắc rực rỡ, lung linh sẽ tôn lên vẻ đẹp của đóa mai vàng. Ngôi nhà của bạn sẽ ấm áp và lung linh hơn trong những ngày Tết. 

    Cây mai lung linh rực rỡ hơn với những chiếc đèn lồng

    • Trang trí với câu đối đỏ

    Mang những lời chúc về sự bình an, may mắn, trường thọ,...câu đối đỏ được người Việt rất yêu thích, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền. Vì thế dùng câu đối đỏ để trang trí cây mai cũng là lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, bạn hãy chọn câu đối có kích thước nhỏ để tạo sự hài hòa khi trang trí trên cây. Với sắc đỏ của câu đối, sắc vàng của hoa mai, bạn sẽ có ngày Tết thật tươi vui, ấm áp.

    Câu đối đỏ và sắc mai vàng là một sự kết hợp tuyệt vời

    • Trang trí cây mai Tết với đèn Led

    Nếu bạn chưa biết nên trang trí cây mai Tết như thế nào thì sử dụng đèn led cũng là một gợi ý rất tốt. Ánh sáng nhấp nháy từ đèn Led sẽ giúp cây mai vàng thêm lung linh, nổi bật hơn trong ngày Tết nhất là vào buổi tối.

    Bạn có thể dùng đèn led để trang trí cây mai Tết

    • Làm sao để hoa mai nở đúng vào dịp Tết?

    Bên cạnh cách trang trí cây mai Tết thì làm sao để hoa mai nở đẹp vào dịp Tết cũng là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Để hoa nở đẹp vào dịp Tết, bạn cần lưu ý kỹ thuật chăm sóc như sau:

    Tuốt lá mai: Nên tuốt lá mai vào khoảng giữa tháng 12 đến 23 tháng 12 âm lịch. Trước khi tuốt lá, bạn nên ngưng tưới nước từ 1-3 ngày. Khi thấy lá nổi gân thì tiến hành tuốt lá. Tuốt xong, bạn tưới nước đẫm nước và bón phân trùn quế để kích thích nụ mai phát triển.

    Nhiệt độ: Để cây mai nở đúng vào dịp Tết, bạn cần duy trì nhiệt độ từ 25-30 độ C.

    Cần chú ý chăm sóc để cây mai nở hoa đẹp vào dịp Tết

    Bạn đã thấy cách trang trí cây mai Tết không khó. Chỉ cần vài phụ kiện nho nhỏ là bạn có thể có thể khoác lên cho cây mai diện mạo đầy sắc xuân. Không khí Tết sẽ tràn ngập trong ngôi nhà của bạn. 

    >>> Xem thêm: TOP 7 xu hướng trang trí nhà cửa đón Tết như ý 2024

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Rabbit NguyenTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0