Hướng dẫn trang trí Tết 2024 trong nhà (kèm ảnh thực tế)

    06/01/2023 15:1511.165 lượt xem

    Trang trí Tết là một trong những hoạt động không thể thiếu được mỗi dịp xuân về. Việc làm này không những góp phần mang đến không khí vui tươi, ấm cúng mà còn giúp gắn kết tình cảm của cả gia đình. Hướng dẫn trang trí Tết 2024 trong nhà kèm ảnh thực tế dưới đây hy vọng giúp các gia chủ thêm ý tưởng cho không gian sống thêm đẹp.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1.  1. Trang trí Tết 2024 trong phòng khách

    Phòng khách được xem như bộ mặt của ngôi nhà vì thế việc trang trí Tết 2024 trong phòng khách rất quan trọng. Một số cách trang trí Tết cho phòng khách đơn giản mà hiệu quả, các gia chủ có thể áp dụng như sau:

    • Trang trí Tết bằng quạt giấy

    Quạt giấy là một trong những phụ kiện trang trí Tết rất ấn tượng, được nhiều gia đình lựa chọn. Những mẫu trang trí Tết bằng quạt giấy đẹp:

    Mẫu 1: trang trí Tết 2024 bằng quạt giấy 

    Mẫu 2: trang trí Tết 2024 bằng quạt giấy 

    Mẫu 3: trang trí Tết 2024 bằng quạt giấy 

    trang-tri-tet-bang-quat-giay.jpg

    Mẫu 4: trang trí Tết 2024 bằng quạt giấy 

    • Trang trí Tết bằng hoa tươi

    Hoa tươi là đồ vật không thể thiếu được trong các ngày Tết làm cho ngôi nhà thêm rực rỡ. Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa đặc biệt, đem đến vận may cho gia chủ. Và chắc chắn không thể thiếu trong dịp Tết đó là hoa mai và đào.

    >>> Xem thêm: 30+ gợi ý trang trí phòng khách đón Tết 2024, đơn giản mà sắc xuân ngập tràn

    Mẫu 4: trang trí Tết 2024 bằng hoa đào

    Mẫu 5: Trang trí Tết 2024 bằng hoa đào

    Mẫu 6: Trang trí Tết 2024 bằng hoa mai

    Bên cạnh đó, trang trí Tết bằng hoa tươi truyền thống như thược dược, violet hay những cành đào đông, tuyết mai từ rừng núi cũng được chị em cực kỳ yêu thích.

    Mẫu 7: Trang trí Tết bằng hoa tươi

    Mẫu 8: Trang trí Tết bằng hoa tươi

    Mẫu 9: Trang trí Tết bằng hoa tươi

    trang-tri-tet-bang-hoa.jpg

    Mẫu 10: Trang trí Tết bằng hoa tươi

    • Trang trí Tết bằng tranh treo tường

    Một bức tranh mang hình ảnh chủ đề Tết, tươi sáng của những loài hoa là cách trang trí Tết vô cùng tinh tế, giúp không gian phòng khách cũng trở nên sang trọng hơn và thanh lịch hơn.

    Mẫu 10: Trang trí Tết bằng tranh treo tường

    • Trang trí Tết bằng mành tre 

    Mành trang trí Tết thường được dùng là mành tre, mành trúc, mành cọ,... dùng làm nền cho các câu đối đỏ, hoa mai hoa đào, mẹt tết, các con vật… Mành tre mang đậm nét văn hóa của ngày Tết xưa và đây là góc chụp hình lưu giữ những kỷ niệm hạnh phúc bên gia đình trong những ngày đầu năm mới.

    Mẫu 11: Trang trí Tết bằng mành tre

    • Trang trí Tết bằng câu đối đỏ

    Câu đối đỏ là vật dụng trang trí tết rất quen thuộc, đó là nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam. Trang trí Tết bằng câu đối thường mang những ý nghĩa về việc cầu chúc cho một năm mới “thuận buồm xuôi gió”, “an khang thịnh vượng”. 

    Mẫu 12: Trang trí Tết bằng câu đối đỏ

    • Trang trí Tết bằng mẹt tre

    Mẹt tre trang trí Tết mang đậm phong cách Việt. Không gian phòng khách khi được trang trí bằng những chiếc mẹt tre đơn giản nhưng vô cùng có hồn, mang đến cảm giác ấm cúng, sum vầy.

    Mẫu 13: Trang trí Tết bằng mẹt tre

    • Trang trí Tết bằng đồ handmade

    Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như vải voan, giấy, dây kẽm, ống hút, dây chỉ màu,… để tự làm nên những chiếc lồng đèn nhỏ xinh, bao lì xì may mắn, dây pháo đỏ hoặc những đóa mai, đào rực rỡ,… Cách trang trí Tết bằng đồng handmade vừa tiết kiệm được nhiều chi phí, vừa tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng khách.

    Mẫu 14: Trang trí Tết bằng mẹt tre

    1. 2. Trang trí Tết 2024 trong phòng bếp

    Trang trí Tết 2024, đừng quên phòng bếp. Trước tiên, bạn hãy chùi rửa, sắp xếp lại các dụng cụ trong bếp và trang trí thêm vài móc treo để trông gọn gàng và ngăn nắp hơn. Căn bếp sạch sẽ giúp cho ngôi nhà sáng sủa, tươm tất hơn. 

    >>> Xem thêm: 15 gợi ý bày biện bàn ăn gia đình bừng sáng căn bếp, đón Tết sum vầy

    Trang trí Tết trong phòng bếp, các gia chủ có thể dùng những đồ vật gam màu đỏ để đem lại cảm giác ấm cúng, may mắn, như bát, đĩa, thìa, khăn trải bàn, thảm lau chân…

    Mẫu 15: Trang trí Tết phòng bếp

    Ngoài ra, bạn nên trang trí Tết trong phòng bếp với những chậu cây nhỏ, giúp cho không khí trở nên thoáng đãng, tràn đầy sức sống trong năm mới.

    Mẫu 16: Trang trí Tết phòng bếp

    Trang trí bàn ăn đón Tết bằng chiếc khăn trải bàn màu đỏ, thêm một bình hoa nhỏ nhỏ ở trên để tạo điểm nhấn. Đồng thời, hãy sắp xếp các món ăn theo nhiều kiểu để kích thích vị giác của cả gia đình.

    Mẫu 17: Trang trí Tết phòng bếp

    1. 3. Trang trí Tết 2024 trong sân vườn

    Trang trí Tết trong sân vườn là một trong những cách để tạo không khí xuân rộn ràng, tươi vui cho ngôi nhà.

    • Trang trí Tết trong sân vườn với đèn lồng, đèn led

    Ý tưởng trang trí Tết trong sân vườn này tuy đơn giản nhưng tạo cảm giác vô cùng ấm áp vào đầu năm mới. Bạn có thể dùng đèn lồng hoặc đèn led lắp dọc hai bên lối đi sẽ giúp không gian ngoài trời trở nên lãng mạn hơn. Hoặc cũng có thể trang trí Tết ở cổng hay trên tán cây, cạnh bàn ghế,… 

    Mẫu 18: Trang trí Tết trong sân vườn

    • Trang trí Tết trong sân vườn với dây lộc treo tiền vàng và dây pháo đỏ

    Chỉ với một vài dây treo lên cây, kích thước nhỏ gọn và màu sắc đỏ đã giúp bạn có được một góc trang trí Tết sân vườn xinh xắn, tha hồ đón năm mới, đón tài lộc và còn làm nơi chụp ảnh cũng cực kỳ thú vị.

    Mẫu 19: Trang trí Tết trong sân vườn

    • Trang trí Tết trong sân vườn với cành mai, cành đào

    Trang trí Tết trong sân vườn bạn có thể chọn cành mai giả, cành đào giả để tiết kiệm chi phí nhiều mà vẫn đem đến một không gian cực kỳ ấn tượng nếu có thêm nhiều phụ kiện Tết đi kèm như là dây pháo đỏ, phong bao lì xì, dây đồng xu,…

    Mẫu 20: Trang trí Tết trong sân vườn

    1. 4. Trang trí bàn thờ Tết 2024

    Ngoài dọn dẹp nhà cửa, việc lau dọn và trang trí bàn thờ là nghi thức không thể thiếu trong dịp Tết của mọi nhà. Trang trí bàn thờ dịp Tết phải được thực hiện đúng cách, có tôn ti trật tự để không gây xáo động anh linh của gia tiên.

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn trang trí bàn thờ đón Tết Nguyên Đán 2024 chuẩn phong thủy để cả năm hanh thông, thuận lợi (kèm ảnh thực tế)

    • Trang trí bàn thờ Tết bằng trái cây

    Ngoài mâm ngũ quả ra, trang trí bàn thờ Tết nên có các loại quả khác như dưa hấu, dưa vàng hoặc phật thủ để thể hiện sự sung túc, đủ đầy. Với những loại quả to bày riêng lẻ cần chú ý cân đối, có thể bày theo cặp trên bàn thờ.

    Mẫu 21: Trang trí bàn thờ ngày Tết

    • Trang trí bàn thờ Tết bằng hoa

    Hoa cắm cho bàn thờ thường được ưa chuộng như hoa lay ơn, hoa cúc vàng, hoa cúc vạn thọ, hoa đồng tiền, hoa đào hoặc hoa mai. Các loài hoa này đều có hai màu đặc trưng là đỏ hoặc vàng, được xem là hai màu đem lại may mắn, rước tài lộc vào nhà nên được mọi người dùng cho việc trang trí bàn thờ Tết.

    Mẫu 22: Trang trí bàn thờ ngày Tết

    • Trang trí bàn thờ Tết bằng bánh chưng

    Đây là vật phẩm không thể thiếu để trang trí bàn thờ Tết vì bánh chưng mang ý nghĩa uống nước nhớ nguồn, nhớ đến công ơn sinh thành của bậc cha mẹ.

    Mẫu 23: Trang trí bàn thờ ngày Tết

    Trên đây là hướng dẫn trang trí Tết 2024 trong nhà đầy đủ và dễ dàng nhất. Hy vọng qua bài viết, các gia chủ sẽ có thêm ý tưởng để trang hoàng nhà cửa trong dịp Tết Quý Mão này.

    Tổng hợp và viết bài: Minh Trang

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé! 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0