TOP 7 xu hướng trang trí nhà cửa đón Tết như ý 2024

    13/12/2023 16:001.537 lượt xem

    Với sự đa dạng hóa trong các loại vật dụng trang trí hiện nay thì bạn cũng cần phải bắt kịp những xu hướng mới nhất. Vậy nên, hãy cùng mình tìm hiểu top 7 xu hướng trang trí nhà cửa đón Tết như ý 2024 qua bài viết dưới đây nhé! 

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    1. 1. Xu hướng trang trí tết 2024 với hoa tươi 

    Chắc hẳn các bạn đã biết thì trong văn hóa Việt Nam, nhiều loại hoa được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, và thịnh vượng. Các loại hoa như hoa mai, hoa đào cũng thường được sử dụng vì chúng tượng trưng cho sự tươi mới, sự nở rộ và may mắn.

    Bởi sự đẹp đẽ và tinh tế nên mình nghĩ hoa tươi sẽ là xu hướng trang trí tết 2024.  Hoa tươi sẽ giúp ngôi nhà bạn có thêm nhiều sắc màu hơn. Từ đó, nó sẽ tạo ra ấn tượng tích cực và thể hiện sự chăm sóc đặc biệt cho không gian của gia chủ.

    Khi ngôi nhà có thêm hoa tươi sẽ giúp năng lượng bên trong trở nên tươi mới hơn, mang lại may mắn và giúp cho gia chủ có một năm như ý.

    Bởi sự đẹp đẽ và tinh tế nên hoa tươi sẽ là xu hướng trang trí tết 2024

    1. 2. Xu hướng trang trí tết 2024 với đồ handmade

    Với ý tưởng làm đồ handmade sẽ tạo nên sự sáng tạo cho không gian nhà bạn. Bạn có thể thỏa sức khéo léo, sáng tạo ra những chiếc lồng đèn, bao lì xì, dây pháo,... thông qua việc sử dụng những nguyên liệu tiết kiệm chi phí.

    Theo mình thấy thì không khó để tự mình tạo ra những vật dụng trang trí. Chỉ cần một vài vật liệu quen thuộc gồm khăn lụa, giấy báo, dây ruy băng, ống nhựa, sợi dây màu sắc,… là bạn đã dễ dàng làm được. 

    Chẳng hạn như những chiếc đèn lồng bé yêu, phong bao mừng tuổi hay chỉ đơn giản là một vài bông hoa.

    Đồ handmade này sẽ là điểm nhấn cho không gian nhà bạn. Không những thế, bạn có thể làm ra những vật dụng theo phong cách riêng, như mong muốn của mình. Vì vậy mà mình nghĩ rằng đây sẽ là xu hướng trang trí tết 2024.

    Đồ handmade này sẽ là điểm nhấn cho không gian nhà bạn

    1. 3. Xu hướng trang trí tết 2024 với câu đối đỏ

    Hầu hết các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh câu đối đỏ được trang trí tại nhiều nhà ở Việt Nam. Dù là xuất hiện lâu đời nhưng câu đối đỏ là không bao giờ lỗi thời. Bởi các câu đối đỏ được xem là mang lại những may mắn và những lời cầu chúc của người thân trong gia đình.

    Với câu đối đỏ sẽ làm cho không khí xuân thêm vui tươi, phấn khởi. Đây cũng là một hình ảnh tượng trưng cho nét đẹp văn hóa của người Việt. 

    Vì vậy, mình nghĩ rằng khi dùng để trang trí thì câu đối đỏ sẽ là xu hướng trang trí tết 2024.

    Câu đối đỏ chứa đựng những lời lẽ chúc tụng, bình an, phú quý chào đón năm mới. Mình thấy nó thường được trang trí ở hai bên lối đi, cửa sổ nhà hoặc ngay bên trên bàn thờ tổ tiên đến nơi linh thiêng và quan trọng nhất của từng gia đình.

    Với câu đối đỏ sẽ làm cho không khí xuân thêm vui tươi, phấn khởi

    1. 4. Xu hướng trang trí tết 2024 với mâm ngũ quả

    Bất kể năm nào thì mâm ngũ quả có lẽ sẽ không thể thiếu trong ngày tết. Theo mình tìm hiểu thì năm loại trái cây tượng trưng cho đất trời. 

    Các bạn có thể thấy các loại trái cây quen thuộc thường được dùng để bày trí như bưởi, dưa hấu, hồng, quýt, lê, táo đỏ, lựu, thanh long, mãng cầu, quả sung, dừa, đu đủ, xoài,…

    Các loại trái cây này thường mang theo ý nghĩa cầu mong sự tốt lành cùng nhiều thuận lợi về mọi mặt trong đời sống. 

    Trong khi đó, thời đại ngày nay, mọi người cũng hướng về tâm linh và phong thủy nhiều hơn. Vì vậy mà đây là sản phẩm sẽ trở nên xu hướng trang trí tết 2024 để mang lại những điều may mắn, như ý.

    Các bạn sẽ thường thấy mâm ngũ quả được bày trên bàn thờ gia tiên, tạo thành một nét đặc trưng của phong tục Tết truyền thống. Mặc dù có những sự khác biệt về quan niệm một số loại quả khác biệt nhưng chúng đều có ý nghĩa là cầu mong mang đến tài lộc.

    Mâm ngũ quả sẽ là xu hướng trang trí tết 2024 vì mang theo ý nghĩa cầu mong sự tốt lành

    1. 5. Xu hướng trang trí tết 2024 với tranh treo tường

    Tranh treo tường là một cách nhanh chóng và dễ dàng để thay đổi diện mạo của không gian nhà bạn. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn tranh theo chủ đề và treo lên tường để tạo nên không khí mới mẻ và phù hợp với mỗi dịp lễ.

    Theo mình thấy thì tranh treo tường là một sự lựa chọn an toàn để trang trí nhà. Vì theo mình, chúng mang theo nhiều màu sắc tươi mới, bắt mắt và sự sang trọng cho không gian tường nhà. Mình còn thấy là tranh treo tường có nhiều thiết kế khác nhau, phản ánh phong cách của gia chủ. Vì vậy mà tranh treo tường sẽ là xu hướng trang trí tết 2024.

    Với những kiểu dáng khác nhau nên tranh treo tường có thể là điểm nhấn nghệ thuật cho nhà bạn. Nếu như nhà bạn có thêm tranh treo tường thì nó sẽ giúp làm phong phú và tô điểm cho không gian. 

    Không những thế, các bạn còn có thể lựa chọn các loại tranh phong thủy. Chẳng hạn như “Mã đáo thành công”, “Như ý cát tường”, “Thuận buồm xuôi gió” đều có thể mang lại tài lộc cho gia đình, công việc được như ý.

    Tranh treo tường có nhiều thiết kế khác nhau, phản ánh phong cách của gia chủ

    1. 6. Xu hướng trang trí tết 2024 với phụ kiện may mắn

    Các phụ kiện may mắn thường được thiết kế với các biểu tượng mang lại may mắn và tài lộc. Mình thấy hầu như ai ai cũng cầu mong gia đình được bình an, công việc thuận lợi, tình duyên suôn sẻ. Chính vì thế mà những món phụ kiện may mắn sẽ là một trong các xu hướng trang trí tết 2024.

    Các loại phụ kiện này thường sở hữu màu sắc đỏ và vàng, nổi bật, bắt mắt, tượng trưng cho may mắn và tài lộc. 

    Bên cạnh đó thì các phụ kiện may mắn thường mang theo một không khí tích cực, lạc quan. Chúng tạo ra sự lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến, giúp người thân trong gia đình cảm thấy vui vẻ và lạc quan hơn.

    Vì vậy mà theo mình thì việc trang trí nhà ngày tết với những vật phẩm như bình phong, ông Địa, cây cỏ may mắn... có thể được coi là một cách tốt để chúc phúc và thịnh vượng trong năm mới. Từ đó, giúp công việc trong gia đình được như ý hơn.

    Những món phụ kiện may mắn sẽ là một trong các xu hướng trang trí tết 2024.

    1. 7. Xu hướng trang trí tết 2024 với đèn

    Khi nhắc đến xu hướng trang trí tết 2024 thì không thể thiếu đến đèn. Người xưa cho rằng, nhà cửa càng thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng sẽ càng đón được tài lộc, may mắn trong năm mới. 

    Bạn có thể dùng nhiều loại đèn khác nhau cho trang trí nhà ngày tết tùy vào không gian trang trí mà mục đích sử dụng. 

    Các loại đèn rọi dây, đèn LED dây hoặc đèn dây bóng tròn cũng là những lựa chọn phù hợp. Nó sẽ giúp hài hòa với không gian và tạo nên một bầu không khí ấm cúng cho dịp đầu năm.

    Theo mình thấy thì hiện nay người ta cũng hay dùng dây đèn nháy. Ánh sáng từ dây đèn nháy khi trang trí nhà ngày tết sẽ biến ngôi nhà của bạn thêm lung linh và rực rỡ. Có thể thấy sự quan trọng của ánh sáng trong nhà nên đây sẽ là xu hướng trang trí tết 2024.

    Các bạn sẽ dễ dàng mua được các loại đèn trên thị trường với đa dạng màu sắc, hình dạng và kích thước khác nhau. Bạn nên cân nhắc đến vị trí làm đèn trang trí sao cho phù hợp nhất.

    Ánh sáng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên sẽ là xu hướng trang trí tết 2024

    Vậy là, chúng ta đã cùng tìm hiểu về top 7 xu hướng trang trí nhà cửa đón tết như ý 2024. Các bạn có thể tham khảo bài viết trên để đưa ra được cho mình lựa chọn phù hợp. 

    Hy vọng là với bài viết của mình sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình thiết kế ngôi nhà như mong muốn nhé!

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0