5 món đồ nội thất cần thiết cho phòng ngủ

    07/01/2024 16:005.737 lượt xem

    Cuộc sống hiện đại đặt ra nhiều yêu cầu cho không gian sống, và phòng ngủ không nằm ngoại lệ. Việc chọn lựa và trang bị những món đồ cần thiết không chỉ là để đảm bảo sự thoải mái khi nghỉ ngơi mà còn là cách thể hiện phong cách và cá nhân hóa không gian riêng tư.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Nội thất phòng ngủ là gì?

    Nội thất phòng ngủ là tất cả các đồ vật và bố trí trong không gian phòng ngủ, nhằm tạo ra một môi trường thoải mái, tiện nghi và thẩm mỹ. Nó bao gồm những mục như giường ngủ, tủ quần áo, rèm cửa, đèn chiếu sáng, và các vật dụng khác có thể được trang bị để làm cho phòng ngủ trở nên đẹp mắt và hữu ích. 

    Nội thất phòng ngủ có thể tối giản, cầu kỳ hay sang trọng… tuỳ vào nhu cầu của mỗi gia chủ (Ảnh: Hachi Lily House)

    Nội thất phòng ngủ không chỉ đảm bảo thoải mái khi ngủ mà còn thể hiện phong cách và cá nhân hóa không gian riêng tư của mỗi người. Việc sắp xếp và trang trí nội thất phòng ngủ cũng quan trọng để tạo ra một môi trường thú vị và phản ánh sở thích cá nhân của chủ nhân.

    Những món đồ nội thất cần thiết cho phòng ngủ

    1. Giường ngủ

    Chọn một chiếc giường phù hợp với kích thước phòng và phong cách cá nhân. Giường không chỉ đảm bảo giấc ngủ ngon mà còn là điểm nhấn nổi bật trong phòng.

    Đầu tiên và quan trọng nhất, đo kích thước phòng ngủ của bạn để xác định kích thước giường phù hợp. Không nên chọn giường quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian phòng. Giường gỗ tự nhiên mang lại vẻ ấm cúng, trong khi giường kim loại có thể tạo ra không gian hiện đại và thanh lịch. Giường ngủ có rất nhiều kích thước từ giường đơn, queen size, king size…

    Giường không chỉ đảm bảo giấc ngủ ngon mà còn là điểm nhấn nổi bật trong phòng (Ảnh: Căn hộ 120m2)

    2. Tủ quần áo

    Tủ quần áo không chỉ là không gian lưu trữ quần áo mà còn là người bạn đồng hành trong việc tổ chức không gian phòng ngủ. Với nhiều kiểu dáng và chất liệu, tủ quần áo trở thành một phần không thể thiếu của phòng ngủ hiện đại.

    Tủ quần áo có thể có cửa mở hoặc cửa trượt. Dạng cửa nào phù hợp tùy thuộc vào không gian và thiết kế phòng ngủ của bạn. Cửa trượt thường tiết kiệm không gian mở ra so với cửa mở thông thường.

    Chọn chất liệu tủ quần áo phù hợp với phong cách trang trí phòng ngủ của bạn. Gỗ tự nhiên tạo cảm giác ấm cúng, trong khi tủ làm từ vật liệu như MDF sẽ tối ưu chi phí hơn

    3. Rèm cửa

    Rèm cửa không chỉ là phụ kiện trang trí mà còn có tác dụng kiểm soát ánh sáng và tạo nên không gian riêng tư. Sự lựa chọn của rèm cửa có thể thay đổi hoàn toàn bức tranh của phòng ngủ và tạo điểm nhấn thú vị.

    Có nhiều loại rèm cửa khác nhau như rèm vải, rèm cuốn, rèm gấp, rèm Roman, và rèm cửa cách nhiệt… Lựa chọn loại rèm phù hợp với phong cách trang trí và yêu cầu của bạn.

    Rèm cửa góp phần mang đến sự riêng tư cho không gian nghỉ ngơi (Ảnh: Kalrav Villa)

    4. Đèn chiếu sáng

    Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong tạo ra không gian ấm áp và thư giãn. Một chiếc đèn chiếu sáng phù hợp không chỉ là nguồn ánh sáng mà còn là một phần của trang trí, làm nổi bật không gian.

    Nếu được, chọn đèn có khả năng điều chỉnh cấp độ sáng, từ ánh sáng nhẹ và dịu dàng cho đến ánh sáng sáng hơn phù hợp cho các hoạt động như đọc sách hoặc làm việc. Cân nhắc sử dụng các loại đèn khác nhau như đèn trần, đèn bàn, đèn đứng, hoặc đèn treo tùy thuộc vào không gian và nhu cầu sử dụng.

    Chọn đèn có ánh sáng dịu dàng để tạo ra môi trường thư giãn và ấm áp cho giấc ngủ (Ảnh: Biệt thự quận 9)

    5. Tủ đầu giường

    Thiết kế tủ tab đầu giường trở nên vô cùng thuận tiện trong việc lưu giữ những đồ vật cần thiết trong tầm với, đồng thời mang lại hiệu quả trang trí cao cho phòng ngủ. 

    Chọn tủ tab có chân hoặc khoảng cách đất để tạo cảm giác nhẹ nhàng và không làm nặng nề không gian. Đồng thời, điều này cũng giúp dễ dàng làm vệ sinh dưới tủ.

    Tủ tab đầu giường giúp không gian thêm gọn gàng, ngăn nắp

    Những món đồ nội thất phòng ngủ có thể trang bị thêm theo nhu cầu

    1. Bàn trang điểm

    Bàn trang điểm không chỉ là nơi để làm đẹp mà còn là một góc riêng tư, nơi thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ cá nhân. Một chiếc bàn trang điểm sáng tạo có thể làm tăng sự sang trọng của phòng ngủ.

    Bàn trang điểm cần có đủ không gian lưu trữ để chứa đựng mỹ phẩm, đồ trang điểm, và các vật dụng cá nhân khác một cách gọn gàng. Một số bàn trang điểm có đèn LED tích hợp hoặc có thể đặt đèn gần bàn để có ánh sáng tốt hơn.

    Bàn trang điểm có thể tích hợp thành bàn làm việc (Ảnh: AT House)

    2. Thảm trải sàn

    Chọn thảm trải sàn đúng cách không chỉ mang lại sự ấm áp và thoải mái cho phòng ngủ mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ.

    Nên sử dụng thảm trải sàn có màu sắc và hoa văn phù hợp với màu sắc chung của phòng ngủ. Có nhiều loại thiết kế như thảm đơn màu, thảm có hoa văn, hay thảm đối xứng để bạn thêm lựa chọn.

    Thảm trải sàn không chỉ tạo cảm giác ấm áp khi chân chạm vào mặt sàn mà còn làm cho phòng ngủ trở nên sang trọng (Ảnh: Phạm Gia Trang)

    3. Kệ TV

    Lựa chọn kiểu dáng kệ TV phù hợp với phong cách nội thất của phòng ngủ. Có nhiều loại kệ từ kệ cổ điển đến kệ hiện đại, kệ treo tường hay kệ có chân.

    Nếu bạn muốn lưu trữ các thiết bị điện tử, sách, hay vật dụng khác, chọn kệ TV có các kệ, ngăn, hoặc kệ đóng cửa để giữ cho không gian gọn gàng.

    Kệ TV không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn là nơi để đặt các vật dụng trang trí 

    Quá trình lựa chọn những món đồ nội thất cho phòng ngủ không chỉ là nên mua gì bớt gì mà còn là cơ hội để thể hiện sự sáng tạo và cá nhân hóa không gian sống. Từ đó, bạn sẽ có một không gian nghỉ ngơi thư thái và chất lượng hơn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0