Giá xây nhà trọn gói 2024 (kèm ví dụ cụ thể)

    05/03/2024 02:0043.437 lượt xem

    Các công ty xây nhà trọn gói xuất hiện ngày càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu xây nhà của gia đình Việt. Trong bài viết dưới đây, Happynest sẽ chỉ ra công thức tính giá xây nhà trọn gói 2024 mới nhất, kèm ví dụ cụ thể, hy vọng sẽ giúp các gia chủ có thể chủ động hơn trong tính toán chi phí làm nhà trong năm 2024.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Xây nhà trọn gói là gì?

    Xây nhà trọn gói là hình thức phổ biến hiện nay, đặc biệt là giá xây nhà trọn gói Hà Nội, là việc chủ đầu tư khoán toàn bộ công việc từ A đến Z cho nhà thầu. Xây nhà trọn gói phía nhà thầu sẽ có trách nhiệm xây dựng ngôi nhà của gia đình bạn theo mô hình khép kín từ khâu thiết kế đến thi công và hoàn thiện.

    Đương nhiên, với hình thức trọn gói, chủ đầu tư không phải quan tâm đến bất cứ vấn đề gì thì giá thành sẽ cao hơn so với lựa chọn hình thức khoán nhân công xây phần thô và hoàn thiện tách riêng. 

    Xây thô cũng có 2 hình thức là trọn gói phần thô và khoán nhân công phần thô (vật tư gia chủ tự mua và quản lý). 

    Giá xây dựng nhà trọn gói còn phụ thuộc vào phong cách và mức độ sang của ngôi nhà, có giá dao động khoảng từ 4 triệu/m2 đến 6 triệu/m2.

    Quy trình xây nhà trọn gói 2024

    1. 2. Phân tích ưu - nhược điểm của xây nhà trọn gói 2024

    • Ưu điểm của xây nhà trọn gói 2024:

    - Xây nhà trọn gói tiết kiệm được thời gian xây dựng

    Lợi ích này rất dễ nhận thấy bởi vì khi giao cho đơn vị thi công nhà trọn gói được quản lý tất cả các hạng mục xây dựng từ khâu phá dỡ đến hoàn thiện căn nhà. Thì nhờ vào những kinh nghiệm thực tế xử lý những công trình xây dựng trước đây, đơn vị thi công sẽ có thể điều khoản và quản lý được mọi vấn đề một cách chủ động và linh hoạt hơn. Do đó sẽ dẫn đến việc rút ngắn được thời gian xây dựng các công trình.

    - Xây nhà trọn gói tiết kiệm được công sức

    Bởi vì bạn sẽ không cần phải mất công đi mua vật tư, thuê nhân công rồi công vận chuyển xây dựng thứ này thứ kia, bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức lo lắng, mất ăn mất ngủ vì việc xây nhà. Mọi thứ đều đã được đơn vị nhà thầu đứng ra chuẩn bị, vì thế nếu bạn muốn tiết kiệm công sức cho chính bản thân mình thì xây nhà trọn gói chính là giải pháp phù hợp nhất.

    - Xây nhà trọn gói đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và chất lượng xây dựng cũng như tính thẩm mỹ

    Rất nhiều khách hàng hiện nay tự lên mạng search những mẫu nhà mà mình thích rồi lựa chọn, tự tay thi công xây dựng theo mẫu đó. Tuy nhiên khi bắt đầu vào xây dựng mới vỡ ra rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết như không biết mua vật tư ở đâu, không biết phần mái thi công như thế nào, mẫu nhà thì rất đẹp nhưng khi xây dựng theo hướng của ngôi nhà bạn lại không phù hợp khiến căn nhà trở nên bí bách, nóng bức nhưng khách hàng lại không biết giải quyết các chi tiết kỹ thuật này ra sao…và rất nhiều vấn đề khác có thể phát sinh.

    Lúc đó, bạn mới cuống cuồng lên và đi tìm đơn vị thiết kế, xây dựng để được tư vấn giải quyết hậu quả đó nhưng lúc đó, bạn sẽ vừa tốn công, tốn thời gian, tốn tiền của…Thay vào đó, khi có nhu cầu xây nhà, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật chi tiết, sau đó thuê một đơn vị thi công trọn gói hoàn thiện để có thể đảm bảo được tất cả mọi mặt và đương nhiên với kinh nghiệm của họ, sẽ giúp bạn tạo ra được một không gian sử dụng tối ưu nhất.

    - Xây nhà trọn gói không sợ lạm phát hay công trình đội thêm giá

    Ngay từ ban đầu, nhà thầu thi công đã tính toán toàn bộ chi phí bao gồm phí thuê nhân công, mua nguyên vật liệu, lãi,...vào trọn gói xây dựng công trình. Và khoản chi phí này đã được 2 bên thống nhất và khách hàng sẽ phải chi trả một khoản tiền nhất định từ trước nên bạn không cần phải lo lắng đến các khoản chi phí bị phát sinh quá nhiều so với phương án bạn tự thi công, tự mua vật liệu và tự thuê nhân công.

    Nhiều gia chủ lựa chọn xây nhà trọn gói 2024 để tiết kiệm thời gian và công sức (Ảnh minh hoạ: Folding House)

    • Nhược điểm của xây nhà trọn gói 2024:

    - Chủ đầu tư thường sẽ không an tâm về chất lượng vật tư

    Đây là tâm lý chung của hầu hết các chủ đầu tư cũng như nhiều khách hàng hiện nay. Và đây cũng là vấn đề gây cản trở lớn nhất trong quá trình làm việc hiện nay giữa các chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng trọn gói.

    Để có thể yên tâm về vấn đề này, bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, thực tế kiểm chứng nhiều công trình xây dựng để có thể gạt bỏ được tâm lý lo lắng này trước có nên xây nhà trọn gói hay không.

    - Chi phí cao hơn so với việc bạn tự thi công

    Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi vì khi tính toán chi phí xây dựng nhà trọn gói, đơn vị thi công còn cần phải tính toán cả chi phí quản lý, lời lãi và vấn đề này còn tuỳ thuộc vào quy mô của từng công trình cùng độ tỉ mỉ, yêu cầu trong từng thiết kế của nhà đầu tư.

    1. 3. Chi tiết quy trình xây nhà trọn gói 2024

    • Bước 1: Lập kế hoạch xây nhà

    Không phải việc xây nhà mà trong cuộc sống bất cứ công việc gì muốn hoàn thành tốt bạn cần phải lên kế hoạch một cách cụ thể. Dù là tiền đề khởi đầu nhưng bước lập kế hoạch rất quan trọng và cần thiết trong quá trình xây dựng nhà trọn gói. Khâu này tựa như kim chỉ nam cho toàn bộ các khâu tiếp theo được diễn ra suôn sẻ.

    Nên xây nhà trọn gói cần có được một kế hoạch cụ thể rõ ràng từ xây nhà trên lô đất bao nhiêu m2? Kinh phí dự trù của gia đình có bao nhiêu? Bao nhiêu tầng và cần bao nhiêu phòng ngủ? Nhưng bạn cần lưu ý rằng ngoài chi phí trọn gói bạn cần dự trù thêm một khoản phát sinh cần thiết. Nhưng với hình thức trọn gói khoản chi phí phát sinh cũng không quá nhiều so với hình thức xây thô và hoàn thiện. Bạn cũng không nên bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài để làm ảnh hưởng đến kế hoạch đã được định sẵn.

    • Bước 2: Lựa chọn nhà thầu

    Khi đã lên được kế hoạch rõ ràng bạn cần lựa chọn một nhà thầu uy tín. Đây cũng là một bước rất quan trọng khi xây nhà trọn gói. Bởi lẽ nhà thầu chính là người quyết định đến vẻ đẹp, hình thức của ngôi nhà. Vì vậy khâu này bạn cần tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân để chọn mặt gửi vàng đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

    • Bước 3: Trao đổi và ký hợp đồng

    Với hình thức xây nhà trọn gói thì bạn khoán toàn bộ công việc cho phía nhà thầu. Khi đã lựa chọn được một đơn vị bạn thật sự tin tưởng và trao gửi niềm tin, ước mơ của gia đình mình. Phía nhà thầu họ sẽ cử người khảo sát hiện trạng khu vực thi công, sau đó họ sẽ lên kế hoạch làm việc từng bước với bạn. Bạn và kiến trúc sư bên phía nhà thầu sẽ có buổi làm việc bạn lên ý tưởng rồi kiến trúc sư sẽ giúp bạn hoàn thiện ý tưởng một cách trọn vẹn nhất. Khi cả 2 bên đã thống nhất về giá cả cũng như thời gian thi công và thời gian hoàn thiện 2 bên thoải mái hợp tác với nhau thì sẽ đi đến bước kí kết hợp đồng.Thực hiện thi công công trình theo các nội dung đã ký trong hợp đồng.

    • Bước 4: Tiến hành xây nhà

    Sau khi 2 bên đã hoàn thành trong bản hợp đồng sẽ tiến hành xây dựng và quy trình xây nhà cần đảm bảo đầy đủ giai đoạn chính gồm xây dựng phần thô cơ bản và triển khai phần hoàn thiện (đã bao gồm vật tư và nhân công).

    • Bước 5: Nghiệm thu công trình

    Lúc này bạn cần thanh toán toàn bộ số chi phí còn nợ phía nhà thầu. Bạn nên lưu ý khi tiến hành nghiệm thu thanh toán tiền bạn cần đòi hỏi phía nhà thầu về chính sách bảo trì, sửa chữa, bảo hành công trình cho ngôi nhà của bạn.

    Thậm chí khi xây nhà trọn gói, bạn cũng cần lập kế hoạch chi tiết và cụ thể 

    1. 4. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói 2024

    Yếu tố thứ nhất ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói 2024 chính là vị trí, địa hình của lô đất. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự lên xuống về giá. Phần mặt bằng, nền đất là yếu tố tốn khá nhiều chi phí. Những lô đất có nền đất khỏe, mặt bằng phẳng phiu thì không có gì đáng nói. Nhưng đối với những lô đất có nền đất yếu cần phải tôn đất, đầm nền thì dĩ nhiên khoản chi phí này khá lớn theo đó mà gói thầu trọn gói sẽ có sự thay đổi về giá.

    Ngoài ra với những lô đất có vị trí thuận lợi ở các khu vực có hệ thống giao thông thuận lợi thì theo đó mà nhà thầu sẽ lựa giá thấp hơn so với những vị trí giao thông khó khăn, hiểm trở. Và giá xây nhà trọn gói ở khu vực nông thôn cũng khác so với khu vực thành thị là bởi lẽ ở khu vực nông thôn chi phí nguyên vật liệu rẻ hơn, chi phí vận chuyển thấp, nhân công dễ tìm kiếm và rẻ. Nên đây cũng là yếu tố quyết định đến sự chênh lệch khi cùng là một ngôi nhà nhưng nhà thầu lại có sự thay đổi về giá.

    Yếu tố thứ 2 ảnh hưởng đến chi phí xây dựng cho hình thức trọn gói đó là việc phía chủ đầu tư lựa chọn phong cách xây dựng. Vẫn là lô đất có diện tích 100m2 và có ý tưởng là xây nhà 2 tầng. Nhưng yếu tố có thể ảnh hưởng về giá chính là phong cách của ngôi nhà. Việc bạn lựa chọn một ngôi nhà 2 tầng với vẻ đẹp hiện đại đơn giản như mẫu nhà ống mái bằng 2 tầng thì dĩ nhiên sẽ có sự chênh lệch về giá khi bạn lựa chọn phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển có yêu cầu về độ kỹ thuật cao.Bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tính toán chi tiết để có một bảng giá hợp lý trước khi xây dựng.

    Yếu tố thứ 3 ảnh hưởng đến giá xây nhà trọn gói 2024 chính là thời điểm lựa chọn xây dựng mà ở đây chính là giá thành nguyên vật liệu xây dựng. Trong một năm giữa các tháng hoặc giữa năm này qua năm khác giá thành nguyên vật liệu có sự lên xuống. Những ngôi nhà xây đúng thời điểm, mua nguyên vật liệu tránh mùa xây dựng sẽ có chi phí thấp hơn so với những ngôi nhà thi công đúng mùa nên bạn cần tham khảo giá và nắm bắt được đúng thời điểm sẽ góp phần hạ được kinh phí xây dựng một cách đáng kể.

    Yếu tố thứ 4 cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá xây dựng cho một ngôi nhà lựa chọn hình thức trọn gói đó là khi chúng ta lựa chọn nhà thầu. Mỗi nhà thầu sẽ đưa ra một mức giá nhất định cho công trình của gia đình bạn. Không phải phía nhà thầu đưa ra mức giá mềm, hấp dẫn đã là tốt vì có khi chi phí phát sinh sẽ tiềm ẩn hoặc chất lượng công trình có vấn đề. Hơn hết là bạn cần tham khảo ý kiến của những người thân, bạn bè am hiểu về xây dựng hoặc được tận mắt chứng kiến những công trình mà phía nhà thầu đã từng thi công để có được sự lựa chọn sáng suốt nhất.

    Có 4 yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá xây nhà trọn gói 2024

    1. 5. Cách tính giá xây nhà trọn gói 2024 và ví dụ cụ thể

    • Tính giá xây nhà trọn gói 2024 dựa trên diện tích thi công:

    Phần diện tích có mái che tính 100% diện tích.

    Phần diện tích không có mái che 75% diện tích.

    Mái bằng bê tông cốt thép tính 50% diện tích.

    Mái Tole tính 30% diện tích (bao gồm phần xà gồ sắt hộp – không bao gồm Tole) – tính theo mặt nghiêng.

    Mái ngói kèo sắt tính 75% diện tích (bao gồm hệ thống vì kèo sắt – không bao gồm Ngói) – tính theo mặt nghiêng.

    Mái ngói BTCT (không bao gồm Ngói ) tính 100% diện tích – tính theo mặt nghiêng.

    Sân trước và sân sau tính 50% diện tích (trong trường hợp sân trước và sân sau có móng – đà cọc – đà kiềng tính 75% diện tích).

    Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích <8m2 tính 100% diện tích.

    Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích >8m2 tính 50% diện tích.

    Khu vực cầu thang tính 100% diện tích.

    Công trình thi công móng đà cọc hoặc móng đơn phần móng tính 30% diện tích tầng trệt.

    Công trình thi công móng băng, phần móng tính 50% diện tích tầng trệt.

    Công trình thi công móng bè, phần móng tính 75% diện tích tầng trệt.

    Công trình có tầng hầm: bóc dự toán chi tiết.

    • Tính giá xây nhà trọn gói 2024 dựa trên cách tính chi phí móng:

    Móng công trình có nhiều loại như móng đơn, móng bè, móng băng hay móng cọc. Tuỳ thuộc vào tải trọng, chiều cao của công trình và tính chất các tầng đất của công trình mà kỹ sư sẽ quyết định, tính toán và sử dụng loại móng phù hợp và an toàn:

    Móng đơn: 30% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô

    Móng băng một phương: 50% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô.

    Móng băng hai phương: 70% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô.

    Móng cọc (ép tải): 50% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô +[khoảng 250.000đ/md x số lượng cọc x chiều dài cọc] + [Nhân công ép cọc: khoảng 20.000.000 đ]

    Móng cọc (khoan nhồi): 50% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô [khoảng 500.000 đ/m x số lượng cọc x chiều dài cọc]

    • Đơn giá xây tính trên 1 mét vuông:

    a. Đơn giá phần thô: mặt bằng chung khoảng:  3.200.000 – 3.500.000 đồng/m2.

    b. Đơn giá xây dựng phần hoàn thiện: giao động từ 1.800.000 đồng/m2, đến 3.000.000 đồng/m2.

    c. Đơn giá xây dựng trọn gói (chênh lệch phụ thuộc vào vật tư hoàn thiện):

    Vật tư chuẩn: khoảng 5.300.000 đồng.

    Vật tư phong cách: khoảng 5.800.000 đồng.

    Vật tư đẳng cấp: khoảng 6.300.000 đồng.

    Ví dụ: Bạn muốn xây ngôi nhà 1 trệt, 2 lầu trên nền 5 x 10m, móng băng một phương, mái tôn và dùng vật tư tốt thì giá sẽ như sau:

    Tính diện tích:

    1 trệt = 5 × 10 = 50 m2

    2 lầu = 5x 10 x 2 = 100 m2

    Mái tôn = 5 x 10 x 30% = 15 m2

    Tổng diện tích là: 165 m2

    Chi phí

    Móng băng một phương: 5 x 10 x 50% x 3.000.000 = 75.000.000 đồng. (a)

    Chi phí xây thô và hoàn thiện: 165 x 5.500.000 = 907.500.000 đồng. (b)

    Tổng chi phí xây dựng: a + b = 982.500.000 đồng.

    1. 6. Kinh nghiệm xây nhà trọn gói 2024 

    10 kinh nghiệm xây nhà trọn gói bạn cần nằm lòng:

    - Cần phải giám sát kỹ thuật thi công của nhà thầu 

    - Vật liệu xây nhà quyết định chất lượng xây nhà

    - Chú ý kiểm tra chất lượng bê tông cốt thép

    - Chú ý chất lượng xây thô

    - Kiểm soát bảng vật tư và vật dụng hoàn thiện

    - Kiểm soát các chi phí phát sinh

    - Chú ý đến hợp đồng xây nhà trọn gói

    - Quy định tiến độ trong hợp đồng xây nhà trọn gói

    - Vật liệu: Trong hợp đồng cũng phải quy định rõ chủng loại của vật liệu hãng nào sản xuất, model bao nhiêu

    - Điều khoản bảo hành 

    Trên đây là những thông tin chi tiết về giá xây nhà trọn gói 2024 mới nhất. Hy vọng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc cân đối chi phí xây sửa nhà trong năm 2024. 

    Nguồn: Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Trần TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0