6 lợi ích ngay lập tức bạn nhận được khi lắp những chiếc cửa kính lớn trong nhà phố

    05/07/2022 06:003.300 lượt xem

    Nhờ ưu thế vượt trội, cửa kính lớn ngày càng được ứng dụng rộng rãi ở nhà phố như một giải pháp thiết kế, trang trí. Theo dõi bài viết để tìm hiểu 6 lợi ích bạn nhận được từ những chiếc cửa kính lớn đối với nhà phố nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Tổng thể ngôi nhà hiện đại, sang trọng và mềm mại hơn

    2.  

    3. Cửa kính lớn ngoại thất hay nội thất đều giúp tạo ấn tượng cho ngôi nhà với vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. Nhất là đối với mặt tiền nhà phố, cửa kính lớn tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Khi đêm về, cộng với hiệu ứng ánh sáng, ngôi nhà có ô kính lớn sẽ bừng sáng, lung linh.

    >>> Xem thêm: Nhà ống gây ấn tượng với thiết kế thông tầng và hệ cửa kính xoay cao 5m để mang ánh sáng và gió mát vào nhà

    Thay vì lựa chọn tường bê tông và ô cửa sổ nhỏ, cửa kính lớn giúp ngôi nhà trở nên hiện đại, tinh tế hơn

    2. Tăng khả năng kết nối trong - ngoài, nới rộng không gian về mặt thị giác

    Cửa kính lớn hướng tầm nhìn ra bên ngoài nên thường tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái. Ngoài vai trò tạo hiệu ứng thị giác, cửa kính lớn còn là giải pháp tối ưu để tăng cường kết nối giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà, nhờ đó tác động tích cực đối với sức khỏe, tâm trạng, tinh thần của con người.

    Ranh giới bên trong và bên ngoài ngôi nhà dường như được xóa mờ nhờ những chiếc cửa kính lớn

    3. Tiếp cận nguồn sáng tự nhiên

    Nguồn ánh sáng tự nhiên có thể dễ dàng phân bổ đến toàn bộ ngôi nhà thông qua cửa kính lớn. Nhờ đó, không gian sống trở nên sáng thoáng, đẹp mắt và tràn đầy sức sống hơn. Ngoài ra, ánh sáng trong nhà được tối ưu cũng giúp giảm thiểu việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng, từ đó giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng.

    >>> Xem thêm: Thiết kế cửa sổ kính lớn: Giải pháp lấy sáng hiệu quả giúp không gian bừng sáng, tiết kiệm điện ban ngày

    Cửa kính lớn thu hút được lượng ánh sáng tự nhiên rất lớn cho nhà phố

    4. Phân vùng các khu vực chức năng mà vẫn đảm bảo sự kết nối, liền mạch

    Cửa kính lớn thường được lựa chọn để đảm nhận nhiệm vụ phân tách các khu vực chức năng như: ngăn tách bếp nấu với phòng khách, bàn ăn; ngăn tách vườn trong nhà với các khu vực chức năng khác; ngăn tách khu tắm khô, khu tắm ướt… Với thiết kế này, các không gian trong nhà được phân vùng khéo léo nhưng vẫn đảm bảo sự thông suốt và liền mạch. Ngoài ra, mặt kính trong suốt cũng tạo cảm giác rộng mở, giúp các khu vực chức năng không bị gò bó hay bí bách.

    Cửa kính lớn giúp kết nối và tạo độ rộng mở cho không gian (Ảnh minh họa: Small House)

    5. Tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình

    Không như cửa gỗ, cửa sắt hay tường bê tông cứng nhắc, cửa kính lớn ở các khu vực chức năng duy trì tính gắn kết giữa các thành viên. Dù ở khu vực nào trong nhà, các thành viên vẫn có thể tương tác hay trò chuyện với nhau thông qua cửa kính lớn. Đặc biệt, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì điều này còn giúp bạn dễ dàng quan sát việc con vui chơi, học hành.

    Ở bất kỳ khu vực nào trong nhà, các thành viên có thể giao tiếp và tương tác với nhau một cách dễ dàng thông qua cửa kính lớn

    6. Cửa kính lớn thường bền bỉ, dễ bảo trì

    Được sản xuất với công nghệ hiện đại, không gỉ sét, không bị phân hủy bởi hóa chất, chống chịu tốt trước tác động của thời tiết, do đó tuổi thọ của cửa kính thường khá cao. Điều này không chỉ giúp duy trì tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà còn tiết kiệm các chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên.

    Sau một thời gian sử dụng, các loại vật liệu khác có thể bị phai màu, bào mòn, riêng chất liệu kính vẫn giữ được vẻ đẹp ban đầu

    Cần lưu ý, cửa kính lớn đem tới nhiều lợi ích cho không gian nhà phố nhưng để chúng phát huy tối đa lợi thế và giải quyết các điểm hạn chế như cân bằng nguồn sáng tự nhiên, chống nóng, chống trộm… bạn cần lắng nghe chuyên gia tư vấn. Họ sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thiết kế phù hợp nhất.

    >>> Xem thêm: Khung cửa kính cỡ đại cho nhà ở, vừa mở ra khoảng trời xanh ngát vừa sáng thoáng tuyệt vời

    Sau khi tham khảo 6 lợi ích bạn nhận được từ những chiếc cửa kính lớn đối với nhà phố, bạn có ý tưởng gì mới cho ngôi nhà của mình không? Chia sẻ với Happynest nhé.

    Nguồn: Tổng hợp
    Bài viết: Thanh Nhàn

    Thân mời bạn đọc tham gia chiến dịch “Để nhà gợi ký ức” được tổ chức trên group Happynest!

    “Để nhà gợi ký ức” là chiến dịch được Happynest tổ chức với mong muốn đề cao giá trị tình thân, gia đình được gửi gắm trong những ký ức về tổ ấm, để gợi nhắc cho các thành viên về những gì đã cùng nhau trải qua, biết yêu thương nhau hơn và có thêm động lực sống vui, sống có ý nghĩa mỗi ngày.

    Chiến dịch “Để nhà gợi ký ức” sẽ diễn ra từ ngày 28/06/2022 đến hết 14h ngày 15/07/2022. Độc giả có thể tìm hiểu về chiến dịch và tham gia ngay tại đây. Thông tin về thể lệ tham gia và quà tặng trong chiến dịch, vui lòng xem tại đây.

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0