Xà ngang và cách hoá giải xà ngang theo phong thuỷ

    29/11/2021 06:0018.042 lượt xem

    Nhiều người khuyên rằng để ngủ ngon giấc, không nên nằm dưới xà ngang (dầm ngang). Vậy xà ngang là gì? Nó ảnh hưởng thế nào đến gia chủ? Cách hoá giải ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

    Xà ngang là gì?

    Để đảm bảo kết cấu vững chắc cho một ngôi nhà, người thợ thường dùng những vật liệu nâng đỡ chắc chắn. Đối với những nhà cấp 4, vật liệu nâng đỡ chủ yếu là những cây gỗ dài lắp trên mái nhà, thường được gọi là xà nhà. Đối với những nhà cao tầng hiện nay thì các dầm trụ được làm bằng bê tông, là giá đỡ chịu sức nặng của công trình. Xà ngang vững chắc này giúp đảm bảo kết cấu và sự an toàn cho ngôi nhà.

    Xà ngang hay còn gọi là dầm ngang thường làm từ chất liệu gỗ, sắt hoặc bê tông, nằm ngang ở trần nhà làm khung chống đỡ cho công trình (Ảnh: Makurazaki House)

    Ảnh hưởng của xà ngang 

    Theo quan niệm phong thuỷ, xà ngang ở phía trên bàn làm việc hay góc học tập, sẽ làm cho người ngồi phía dưới bị áp lực, luôn có cảm giác trì trệ, khó tập trung, ngăn cản quá trình sáng tạo và tư duy.

    Không nên đặt ghế ngồi ngay dưới xà ngang vì sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ

    Nếu xà ngang ở trên bàn ăn hoặc ở trên bếp, sẽ gây cảm giác ức chế cho người sinh hoạt. Nếu xà ngang ở ngay phía trên đầu giường ngủ, người nằm dưới có thể bị mất ngủ, ngủ không ngon giấc, người uể oải, mệt mỏi mỗi lúc thức dậy. Xà ngang ở phía trên bàn thờ sẽ khiến gia chủ kém vượng về tài lộc, cuộc sống khó ổn định, sức khỏe các thành viên không tốt, may mắn bị cản trở, nhiều sự khó thành.

    Xà ngang cần được hóa giải để cải thiện vấn đề phong thuỷ, tránh giảm cảm giác bí bách cho không gian bên dưới 

    Cách hoá giải xà ngang theo phong thuỷ

    Vì xà ngang là một phần không thể thiếu trong kết cấu của ngôi nhà nên để khắc phục, gia chủ có thể tham khảo những gợi ý sau.

    Làm trần giả lót dưới xà ngang

    Làm trần giả là cách làm phổ biến giúp hóa giải xà ngang. Gia chủ có thể làm một lớp trần giả như trần thạch cao lót dưới xà ngang vừa giúp đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hóa giải khí xấu của xà ngang.

    Sử dụng đồ trang trí bằng đồng

    Sử dụng các đồ bằng đồng để hóa giải sát khí của xà ngang cũng là gợi ý hay. Gia chủ có thể đặt con rùa hoặc một chiếc đồng hồ hình tròn được làm bằng đồng để giảm sát khí của xà ngang.

    Sơn màu sáng lên xà ngang

    Việc dùng các loại sơn màu sáng sơn lên toàn bộ xà ngang là cách giúp giảm cảm giác đè nén, u ám do xà ngang mang lại. Đây là phương pháp đơn giản, được nhiều gia đình áp dụng để cải thiện vấn đề phong thuỷ trong không gian sống.

    Xà ngang ngay phía trên sofa và kệ để tivi được sơn màu trắng giúp cải thiện nhược điểm trần thấp của phòng khách (Ảnh: Biệt thự Kerala)

    Treo bóng đèn

    Ánh sáng của đèn tạo ra dương khí, giảm bớt sát khí của xà ngang. Do vậy ở phía dưới xà ngang có thể treo các loại bóng đèn tròn theo hướng chiếu xuống hoặc hất ngược ánh lên xà ngang để tạo cảm giác trần nhà được nâng cao hơn.

    Treo bóng đèn vừa cải thiện nhược điểm của xà ngang vừa giúp chiếu sáng cho không gian (Ảnh: Makurazaki House)

    Hy vọng rằng các thông tin trên đã giúp các gia chủ hiểu thêm về xà ngang và cách xử lý vấn đề phong thủy của xà ngang để cuộc sống được thoải mái hơn. 

    Tổng hợp

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0