Căn hộ 149m2 được thiết kế để phù hợp với quá trình khôn lớn của các con

    15/08/2021 08:002.819 lượt xem

    Ngôi nhà không chỉ là nơi che mưa, che nắng mà còn là nơi đồng hành cùng con khôn lớn. Hiểu được điều đó, gia chủ đã chia sẻ với các KTS rằng họ muốn có một không gian sinh hoạt chung rộng rãi để linh hoạt biến thành sân chơi cho trẻ, đồng thời đáp ứng đủ các chức năng sinh hoạt.

    Bài liên quan:
    1. Nhà cấp 4 mộc mạc, ẩn mình dưới tán cây xanh của cặp vợ chồng trẻ tại vùng núi Tây Bắc với chi phí hoàn thiện 1,2 tỷ đồng

    2. Rời thành phố ồn ào, vợ chồng về hưu xây nhà trên vùng đất mới, tiến tới cuộc sống nhàn hạ và tự do mơ ước

    3. Gia đình 5 người cơi nới mảnh đất bỏ không ở sân vườn để tăng diện tích sinh hoạt và vui chơi cho trẻ nhỏ

    Thoạt nhìn, căn hộ tựa như đã xuất hiện đâu đó trong các bộ phim hoạt hình dành cho trẻ nhỏ bởi sự dễ thương và nhẹ nhàng

    Căn hộ này được thiết kế và sắp xếp theo sở thích của gia chủ. Kiểu dáng hình vòng cung được lặp lại ở nhiều khu vực, màu sắc và chất liệu có sự hỗ trợ tương đồng, làm nổi bật lên phong cách Bắc Âu tinh tế, hiện đại.

    Căn hộ sở hữu phong cách tối giản, rất nhiều không gian trống để các bé có thể thỏa sức nô đùa. Bảng màu tươi sáng, dịu nhẹ đậm chất Scandinavian

    Ngay từ hành lang vào nhà, những đường nét uốn lượn đã xuất hiện. Do tận dụng thanh xà cũ nên các KTS đã bố trí thêm phòng để đồ ở ngay cạnh cửa ra vào giúp tiết kiệm diện tích. Căn phòng này vừa giúp che dầm vừa xóa tan sự đơn điệu của bức tường, tăng điểm nhấn cho nét vòng cung ở sàn. Ngoài việc dấu phòng để đồ phía sau, ở đây còn được tích hợp thêm 1 tủ giày lớn sát tường.

    Đằng sau cánh cửa màu trắng là phòng để đồ được đặt ngay cạnh lối vào nhà giúp tiết kiệm diện tích

    Với yêu cầu đảm bảo không gian vui chơi cho trẻ, khu vực sinh hoạt chính trong căn hộ được thiết kế mở, rộng gần 12m2 trở thành không gian quan trọng nhất trong nhà. Phòng khách được phân tách với các phòng khác dựa vào khoảng trần cao hơn 10cm. Nội thất chỉ có hàng ghế sofa và bàn cafe đơn giản đảm bảo tiện nghi tối thiểu. Khoảng thông thoáng giúp trẻ có thể nô đùa an toàn và thoải mái hơn.

    Không gian sinh hoạt chung rộng rãi, trần phòng khách được nâng cao hơn so với các phòng khác 10cm

    Bộ bàn trà và ghế sofa đơn giản. Không gian ngập tràn ánh sáng nhờ cửa kính lớn

    Bố mẹ không xem tivi nhiều mà chủ yếu là các con nên màn hình được đặt không quá cao, vừa tầm nhìn. Đây cũng không phải là tivi mà chỉ là màn hình chiếu mà thôi

    Phía sau phòng khách là khu vực đọc sách của trẻ với hệ thống tủ âm tường lớn, tích hợp thêm băng ghế ngồi tiện lợi. Hàng ngăn kéo phía dưới được dùng để đựng đồ chơi. Phần sàn ở khu vực này kéo dài đến sàn cạnh bức tường có cửa sổ cao hơn các khu vực khác. Các bé có thể thoải mái nô đùa, chạy nhảy hay đọc sách ở khoản sàn vòng cung này.

    Hệ thống kệ lớn đặt phía sau phòng khách, đánh dấu không gian đọc sách nhờ khoảng sàn nâng cao hơn, uốn vòng cung

    Hệ ngăn kéo bên dưới là nơi để đồ chơi

    Trẻ có thể ngồi trên băng ghế đọc sách hay nô đùa ở bên dưới nhờ khoảng không gian rộng, thông thoáng

    Kiểu dáng vòng cung không chỉ được thiết kế ở sàn mà còn được lặp lại ở bức tường kéo dài từ bàn ăn đến phòng ngủ của trẻ. Điều đó tạo nên ngôn ngữ thiết kế riêng trong không gian.

    Cách thiết kế tường như vậy cũng giúp bảo vệ và giảm thương tích khi trẻ vui đùa chẳng may va phải.

    Khu bếp khá rộng rãi vì chủ nhà là người thích nấu nướng. Chiếc đảo bếp hình chữ L dài đến 350cm, bề mặt làm bằng đá Selelite màu xám mờ được gia chủ lựa chọn rất cẩn thận. Bàn ăn làm từ ván gỗ nguyên khối với kết cấu mặt bàn có vân gỗ sần tự nhiên bắt mắt. Điều thú vị là chiếc đèn thả trần phía trên bàn ăn với phần chụp đèn bằng gỗ, thiết kế thay ray chuyển động trái phải tạo nét chấm phá trong không gian.

    Vì là người thích nấu nướng nên các vật dụng ở bếp được gia chủ lựa chọn rất cẩn thận, từ đảo bếp chữ L mặt đá Selelite cho đến bàn ăn ván gỗ nguyên khối mặt vân nhám

    Hệ thống đèn thả trần có thể trượt trên thanh ray độc đáo

    Ngay sát khu vực bàn ăn, cạnh bức tường phòng khách là bức tường bảng đen được thiết kế để trẻ có thể thỏa sức sáng tạo, tô vẽ theo ý muốn. Bố mẹ cũng có thể để lại lời nhắn cho con khi cần thiết. Bức tường được thiết kế uốn lượn theo ngôn ngữ thiết kế tổng thể của căn hộ.

    Bức tường bảng đen là này nơi các con có thể thoải mái tô vẽ sáng tạo và cũng là chỗ để bố mẹ để lại lời dặn dò khi cần thiết

    Phòng ngủ của bố mẹ có gam màu trắng chủ đạo, nổi bật là phần tường gỗ ở đầu giường và sàn gỗ. Với mục tiêu tối giản thiết kế nên trong phòng không kê đặt đồ đạc nhiều mà chỉ có tủ quần áo, giá treo áo kê sát tường với 1 số món đồ phụ kiện khác. Ngôn ngữ thiết kế uốn cong vẫn được ứng dụng linh hoạt. Phòng thay đồ được đặt cạnh cửa sổ, ngăn với phòng ngủ chính bằng cửa trượt mờ. Cách thiết kế này vừa tạo sự riêng tự, vừa truyền ánh sáng vào trong không gian.

    Phòng ngủ tối giản của bố mẹ với gam màu trắng chủ đạo

    Phòng thay đồ cạnh cửa sổ, ngăn với phòng ngủ bằng cửa trượt kính mờ

    Phòng ngủ của các bé có màu sắc sinh động hơn, kết hợp giữa màu trắng và hồng tươi sáng, nhẹ nhàng cùng 1 số món đồ màu đỏ nổi bật. Bức tường lửng mang ý tưởng thiết kế lâu đài được sử dụng để phân tách giường ngủ với khu vực vui chơi. Ngoài bức tường đó, sàn giường ngủ cũng được nâng lên 1 chút, giúp các bé có cảm giác bước từ tòa lâu đài xuống vậy.

    Ý tưởng thiết kế hàng rào đến từ hình ảnh các tòa lâu đài

    Cảm giác bước xuống từ giường ngủ tựa như đi từ lâu đài xuống khiến các bé thích thú

    Sự tối giản được lồng ghép với nét hồn nhiên, đáng yêu của trẻ thơ giúp căn hộ thêm sinh động và thú vị

    Đặt trẻ em là trung tâm, toàn bộ thiết kế của căn hộ được điều chỉnh để phù hợp với quá trình khôn lớn của các con. Bảng màu và ánh sáng dịu nhẹ, kết hợp với màu nâu gỗ tạo nên không khí ấm cúng. Không gian tối giản để tạo khoảng vui chơi cho bé nhưng vẫn khéo léo lồng ghép các món đồ nội thất hiện đại, tinh tế giúp tăng tính thẩm mỹ. Cách thiết kế này cũng giúp gia chủ thêm nhiều lựa chọn sắp đặt hơn trong tương lai.

    Bản vẽ chi tiết công trình

    Thông tin chi tiết công trình

    Đơn vị thiết kế: Yuzi Design

    Diện tích: 149m2

    Địa điểm: Trung Quốc

    Bài viết: Thu Hằng

    Xem thêm:

    1. 1. Cải tạo nhà phố 2 tầng 40 năm tuổi thành không gian sống hiện đại, tối giản
    2. 2. Căn hộ 95m2 hoàn thiện với chi phí 380 triệu đồng, phá bỏ 2 vách ngăn để tối ưu không gian
    3. 3. Nhà ống 2 tầng ở Úc ứng dụng thiết kế kiểu nhà phố Nhật Bản để tối ưu không gian và tiết kiệm chi phí
    4. 4. House in 5 Phases - Nhà 1 tầng tối giản của gia đình 3 người được nâng cấp từ nhà tiền chế
    5. 5. Nhà 1 tầng với thiết kế hướng tới lối sống tối giản của cặp vợ chồng trẻ

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0