Gia chủ Việt gặp “vấn đề” khi thiết kế mở bếp liền phòng khách và 4 phương pháp giải quyết hiệu quả

    21/02/2024 22:157.762 lượt xem

    Trên group Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp, anh Quốc Khánh đã đăng tải tình huống “éo le” khi thiết kế bếp liền phòng khách mà nhà anh đang gặp phải và nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên trong nhóm. Vậy vấn đề đó là gì? Cách giải quyết ra sao? Bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Vấn đề của thiết kế bếp liền phòng khách: Câu chuyện không của riêng ai

    Theo chia sẻ của anh Quốc Khánh, gia đình anh thích thiết kế bếp liền phòng khách bởi không gian ấm cúng, gia đình có thể quây quần ở khu vực chung. Tuy nhiên khi gia đình sinh hoạt một thời gian, anh Khánh nhận ra điều bất cập, hạn chế của kiểu thiết kế này, đó là mùi thức ăn, nấu nướng từ phòng bếp ám khắp phòng khách.

    Phòng bếp của anh Khánh đã được lắp máy hút mùi faster loại công suất lớn (giá cả dao động khoảng 10 triệu đồng), nhưng anh vẫn thấy không ổn, mỗi khi nấu ăn thì mùi bay khắp nhà. Khi anh tự kiểm tra máy hút mùi bằng cách cho tờ giấy ăn loại mỏng để cách tấm lọc 3cm máy cũng không hút lên được, anh nghi ngờ là do máy hút mùi rất yếu. 

    Nhà anh Khánh là kiểu nhà ống, nhà phân lô nên không mở được cửa sổ sang 2 bên, nên việc thoát mùi rất hạn chế

    Thiết kế bếp liền phòng khách trong nhà anh Khánh

    Nhà anh Khánh có khoảng sân cuối nhà, nhưng ở giữa bếp và sân là phòng ngủ tầng 1

    Nhà anh Khánh có giếng trời cỡ lớn, tuy nhiên mùi nấu nướng vẫn ám vào phòng khách

    >>> Xem thêm: Nhà ống xử lý nhanh gọn vấn đề diện tích và chi phí cho gia chủ bằng 2 giải pháp hiệu quả thấy rõ

    Anh Khánh đã có giải pháp tạm thời là mua thêm 1 máy khử mùi phun sương nano bạc. Thế nhưng khi nhà anh ăn đồ nướng thì không ăn thua, mùi vẫn ám khắp phòng khách. Dưới bài đăng của anh Quốc Khánh, thành viên group Happynest đã có bình luận sôi nổi về các cách giải quyết tình huống thiết kế bếp liền phòng khách này, trong đó có 4 cách được tư vấn nhiều nhất. 

    4 cách giải quyết vấn đề ám mùi đồ ăn của thiết kế bếp liền phòng khách

    1. Bố trí bếp cạnh sân vườn cuối nhà 

    Nhược điểm của thiết kế nhà của anh Khánh là có một phòng ngủ ở giữa bếp và khoảng sân cuối nhà. Do vậy, mùi đồ ăn khó có thể thoát ra ngoài từ khoảng sân cuối nhà. Nhiều công trình Việt đã bố trí phòng bếp ngay cạnh khoảng sân cuối nhà, nhờ đó mà mùi đồ ăn thoát ra sân hiệu quả, tránh ám mùi cho phòng khách.

    Thiết kế bếp liền phòng khách rất được ưa chuộng bởi mang lại sự kết nối giữa các thành viên trong không gian chung (Nguồn ảnh: Nhà Mai Hương)

    Ghế Cacao

    Khu vực bếp được thoát mùi hiệu quả nhờ bố trí bên cạnh sân vườn lộ thiên (Nguồn ảnh: Nhà Mai Hương)

    Bởi thế bạn đọc nên cân nhắc kỹ lưỡng và có cách bố trí, thiết kế hợp lý cho các không gian chức năng ngay từ khi lên ý tưởng.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà Việt có chiều ngang chưa tới 3m: Mặt tiền hẹp nhưng nhà vẫn đẹp!

    2. Thiết kế giếng trời giữa nhà 

    Thiết kế giếng trời giữa nhà cũng là một trong những giải pháp giúp phân tán mùi đồ ăn, tránh làm mùi đồ ăn ám vào phòng khách. Giếng trời giữa nhà nên được bố trí ở giữa khu vực phòng bếp và phòng khách, để đạt được hiệu quả bay mùi tối ưu. 

    Giếng trời nên được bố trí giữa phòng khách - bếp để phát huy tối đa khả năng phân tán mùi và không ám vào phòng khách (Nguồn ảnh: Nhà Đà Nẵng)

    3. Lựa chọn máy hút mùi phù hợp

    Máy hút mùi dành cho những không gian phòng bếp liền khách nên có công suất 1000m3/h để đạt được lực hút mạnh. Bên cạnh đó, đường ống dẫn của máy hút mùi cũng không nên làm quá dài, nhiều khúc cua sẽ làm cản trở khả năng hút mùi của máy. 

    Máy hút mùi quá yếu là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc ám mùi đồ ăn cho các không gian chức năng xung quanh (Ảnh minh hoạ: Căn hộ penthouse 300m2)

    4. Máy lọc không khí

    Máy lọc không khí là giải pháp cuối cùng mang lại hiệu quả tương đối với những thiết kế bếp liền phòng khách. Máy lọc không khí sẽ lọc hết các mùi hôi, mùi dầu mỡ khi nấu nướng, hạn chế một phần việc mùi đồ ăn ám vào các không gian xung quanh. Bạn đọc có thể cân nhắc sử dụng kết hợp với các giải pháp trên để đạt hiệu quả tốt hơn. 

    >>> Xem thêm: Căn hộ 48m2 giải quyết vấn đề thiếu sáng, bí khí nhờ kết cấu bo tròn độc đáo và tường kính lớn

    Trên đây là câu chuyện “éo le” về thiết kế bếp liền phòng khách của anh Quốc Khánh và những giải pháp được bạn đọc đóng góp nhiều nhất. Qua bài viết này, Happynest hy vọng các gia chủ sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất cho thiết kế không gian sinh hoạt chung của gia đình. 

    Nguồn: Group Happynest

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Ngân AnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0