Tổng hợp các loại khóa cửa phổ biến tại Việt Nam

    16/07/2021 08:004.750 lượt xem

    Không chỉ dừng lại ở những loại khóa cửa với mẫu mã đơn giản, kém sức hấp dẫn, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khóa cửa từ truyền thống đến hiện đại, từ khóa cơ đến khóa cửa thông minh… Dưới đây là tổng hợp những loại khóa cửa phổ biến và đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

    Bài liên quan:

    1. So sánh khoá cơ và khoá cửa thông minh

    2. Những ai nên sử dụng khóa cửa thông minh?

    3. Những điều cần lưu ý trước khi lắp đặt khóa cửa thông minh

    1. Khóa cửa thông minh

    Khóa cửa thông minh là loại khóa điện tử mở không dây cho phép người dùng mở khóa mà không cần phải sử dụng chìa khóa truyền thống.

    Các loại khóa cửa thông minh phổ biến hiện nay:

    Khóa cửa vân tay: Là loại khóa điện tử mà chìa khóa là vân tay. Không có vân tay thì không thể mở cửa. Và vân tay không thể làm giả làm nhái, giúp đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn.

    Khóa cửa thông minh có mẫu mã đẹp, phù hợp với những không gian sống hiện đại

    Khóa cửa thẻ từ: Đây là loại khóa cửa thông minh được sử dụng rộng rãi, không chỉ cho nhà ở mà còn tại khách sạn, khu văn phòng… Chìa khóa của thẻ từ là một loại thẻ có hình dạng giống như thẻ ngân hàng. Khi mở cửa, chỉ cần quẹt thẻ vào đầu đọc là cửa sẽ tự động mở.

    Khóa cửa mật mã (mã số): Là loại khóa với thiết kế đóng mở cửa bằng mật khẩu lắp đặt thông qua hệ thống mã số. Nhiều loại khóa cửa mã số hiện đại, tính năng này còn được nâng cấp hơn với khả năng tạo mã số ảo, tránh hiện tượng sao chép mã số khi mở.

    Khóa cửa wifi: Là thiết bị có thể kết nối với các thiết bị thông minh như ứng dụng điện thoại smartphone, giúp người dùng có thể thực hiện các thao tác quản lý, mở khóa thông qua kết nối wifi dễ dàng.

    Khóa cửa tích hợp các tính năng: Là loại khóa cửa thông minh tích hợp những tính năng như mở bằng cảm biến vân tay, mở bằng mã số, mở bằng thẻ từ, mở qua ứng dụng và mở bằng khóa cơ như khóa truyền thống.

    Khóa cửa thông minh tích hợp nhiều chức năng, mang đến sự an toàn cho gia đình

    Khóa cửa thông minh ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi những ưu điểm như tính tiện lợi cao, không phải mang theo chìa khóa, thời gian đóng/mở cửa nhanh chóng, quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho gia chủ nhờ tính năng nhận thông báo khi phát hiện nhập sai mã PIN; còi hú và gửi thông báo khi phát hiện hành vi phá cửa, cạy khóa...

    2. Khóa cơ

    Khóa cơ vận hành theo cơ chế đóng chốt và khóa. Trong đó bộ phận xi lanh của khóa sẽ được giữ bằng một dây kim loại nhỏ. Khi chìa khóa được tra vào ổ và xoay, các cạnh răng cưa sẽ di chuyển đồng đều để vận hành xi lanh và mở khóa.

    Khóa tay gạt: Khóa cửa tay gạt là loại khóa có một bộ phận cầm vào, bẻ xuống (hay gạt) để mở cửa khi khóa. Khóa cửa gạt tay có cấu tạo một tay gạt lên gạt xuống để có thể đóng mở chốt khóa ở cánh cửa, nhờ vậy mà có thể khóa mở cửa một cách dễ dàng, tiện lợi. Loại khóa này được làm bởi nhiều chất liệu khác nhau như: inox, đồng, gỗ…

    Khóa cửa tay gạt được thiết kế đơn giản tạo nên sự riêng biệt cho mẫu khóa

    Khóa tay nắm tròn: Là loại khóa có một đầu là ổ khóa (được lắp bên ngoài), một đầu là nút bấm khóa (thường được lắp bên trong). Loại khóa này thường được ứng dụng cho các cửa thông phòng, cửa phòng tắm, phòng ngủ,… Khoá cửa tay nắm tròn có thể sử dụng cho cửa gỗ, cửa sắt, cửa nhựa lõi thép hay cửa nhôm kính…

    Thiết kế tay nắm tròn, một bên với lõi khóa sử dụng chìa khóa đi kèm, một bên với nút bấm dùng

    Khóa bấm: Là thiết bị khóa với cấu trúc thân khóa bằng kim loại được liên kết với càng khóa bằng chốt. Cơ chế mở khóa bằng lõi khóa với lò xo được nén và dùng chìa hoặc các cơ chế khác để mở (mã số).

    Khóa bấm dễ sử dụng, giá thành tương đối bình dân

    Khóa cầu ngang: Loại khóa này được được ứng dụng để bảo vệ tài sản, hàng hóa cho cổng, cửa nhà, cửa phòng hay tủ quần áo, vali…

    Khóa cầu ngang chắc chắn, an toàn với đặc điểm chống đập tốt

    Khóa phân thể: Thiết kế khóa phân thể bao gồm phần tay gạt và ốp che ruột khóa tách biệt nhau, chứ không phải phần ốp liền che cả phần tay gạt. Điểm nhấn là tay khóa được thiết kế cách điệu, các đường nét tỉ mỉ và uyển chuyển, hoặc có khắc hoa văn nhẹ nhàng. Khóa phân thể được sử dụng cho đa dạng vị trí cửa, từ cửa chính cho đến cửa phòng ngủ, phòng vệ sinh, ban công…

    Giá thành rẻ, lắp đặt dễ dàng, phù hợp với mọi hộ gia đình là những ưu điểm của khóa cơ truyền thống. Tuy khóa cơ có độ bảo mật kém hơn so với khóa cửa thông minh.

    Trên đây là những loại khóa cửa phổ biến nhất trên thị trường để giúp gia chủ hiểu rõ, cũng như lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình mình.

    Bài viết: Minh Trang

    Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Khóa Việt-Tiệp cung cấp các giải pháp an toàn về khóa, tư vấn và thiết kế hệ thống khóa cửa an toàn, dịch vụ khoa học và chuyển giao công nghệ...

    Với thế mạnh làm chủ 100% công nghệ lõi và hoàn toàn “Make in Vietnam", Khoá thông minh INNOVITI-S là bước tiến vượt bậc trong trải nghiệm hệ thống bảo vệ đa lớp thông minh của Khóa Việt-Tiệp. Với mục tiêu "Tích hợp toàn diện - Bảo vệ ngôi nhà Việt", INNOVITI-S sở hữu những tính năng tiện lợi - đa dụng, thiết kế riêng để phù hợp với người dùng Việt Nam.

    Địa chỉ: Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Hotline: 024.3883.2442

    Facebook: https://www.facebook.com/khoaviettiepniemtincuamoinha

    Website: https://khoaviettiep.com.vn/

    https://khoathongminh.khoaviettiep.com.vn/

    Xem thêm:

    1. 1. Khi nào nên thay ổ khoá thường thành khóa cửa thông minh?
    2. 2. Những điều cần lưu ý trước khi lắp đặt khóa cửa thông minh
    3. 3. 4 khoảng vườn xanh tích hợp trong nhà phố 2 tầng, là chìa khóa giải tỏa áp lực cho gia đình bận rộn
    4. 5. Nhà Nhật 1 tầng 81m2, sở hữu 3 khoảng vườn xanh mát đan xen không gian sống
    5. 5. Căn hộ thân thương của 3 mẹ con Diva Hồng Nhung có tầm nhìn ngắm trọn vẻ đẹp của thành phố

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0