Khi nào nên thay ổ khoá thường thành khóa cửa thông minh?

    09/07/2021 13:152.784 lượt xem

    Bạn đã từng gặp trường hợp không may là tự nhốt mình ở ngoài nhà, hoặc có cảm giác khó chịu “hình như” quên khóa cửa. Các con đã đủ lớn để mỗi trẻ sở hữu một chiếc chìa khóa riêng hay bạn thường xuyên phải đi công tác…? Nếu đúng là vậy thì trên đây là một trong số những lý do mà Happynest sẽ chia sẻ khi nào nên thay ổ khóa thường thành khóa cửa thông minh.

    Bài liên quan:

    1. Cách nhận biết khoá cửa thông minh chất lượng

    2. Những ai nên sử dụng khóa cửa thông minh?

    3. Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp khi sử dụng khóa cửa thông minh

    1. Nhà đông người

    Với những hộ gia đình từ 2 -3 thế hệ trở lên hoặc các căn chung cư nhóm bạn bao gồm nhiều người thuê, việc mỗi người cần phải đánh một chiếc chìa khóa riêng khá bất tiện, mất công sức. Vì gia đình đông người nên giờ về, giờ đi làm hoặc đi chơi là khác nhau, do đó, tiếng động khi mở khóa cơ cũng có thể gây ảnh hưởng đến những người còn lại, nhất là những gia đình có người già, trẻ nhỏ hoặc ở chung cư. Trong khi đó, khóa cửa thông minh, với chức năng cảm ứng vân tay/thẻ từ/mã số nhẹ nhàng, nhanh chóng, bạn sẽ không gây bất cứ tiếng động nào khi mở cửa.

    Khóa cửa thông minh cho phép tất cả các thành viên trong gia đình có thể đi ra ngoài mà không cần mang theo chìa khóa

    2. Hay quên, mất chìa khóa

    Những người hay quên thì tình trạng đi tìm chìa khóa sẽ thường xuyên diễn ra. Nếu không tìm ra, khi trở về nhà bắt buộc bạn phải đợi một trong các thành viên còn lại trong gia đình quay lại thì mới có thể vào nhà. Nếu sống một mình, bạn sẽ phải gọi thợ phá khóa và thay khóa mới. Nhưng khi sử dụng khóa cửa thông minh, gia chủ hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề quên, mất chìa khóa. Không những vẫn có chìa khóa cơ dự phòng, khóa cửa thông minh tích hợp 3 tính năng mở khóa: Bằng vân tay, mã số, thẻ từ.

    Khóa cửa thông minh còn tích hợp thêm remote có thể điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh

    3. Thường xuyên đi công tác

    Gia đình neo người và bạn thường xuyên phải đi công tác. Đó là lúc bạn nên suy nghĩ lắp đặt khóa cửa thông minh. Khóa cửa thông minh (khóa điện tử, khóa mã số, khóa thẻ từ) sẽ cho phép bạn truy cập đầy đủ thông tin người ra vào cửa chính xác về thời gian, ngày, giờ để bạn dễ dàng kiểm soát hoạt động diễn ở ngôi nhà của mình.

    Khóa cửa thông minh giúp cho việc ra vào của các thành viên trong gia đình không còn là trở ngại khi không có chìa khóa

    Ngoài việc kiểm soát thông tin người ra vào cửa, bạn có thể quyết định ai là người có thể mở cửa nhà của mình trong khoảng thời gian nhất định.

    4. Gia đình có người già / trẻ nhỏ

    Lựa chọn khóa cửa thông minh thay thế khóa cơ đối với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ là điều rất cần thiết. Thao tác “một chạm” dùng vân tay hoặc thẻ từ sẽ dễ dàng hơn nhiều việc loay hoay mở chìa khóa cơ. Nhất là khi người già trí nhớ không còn minh mẫn, trẻ nhỏ thì mải chơi và có khả năng làm thất lạc chìa khóa. Khóa cửa thông minh cũng cho phép chủ sở hữu theo dõi chu trình ra vào của các thành viên khác trong gia đình và thông báo về ứng dụng qua điện thoại thông minh, đảm bảo an toàn cho các thành viên.

    5. Có điều kiện

    Giá thành cho một bộ khóa cửa thông minh không hề rẻ, sẽ dao động từ khoảng 2.000.000 VND - 30.000.000 VND, tùy theo nhà sản xuất, chất lượng, các tính năng ưu điểm. Theo đó, khóa cửa ở mức bình dân có giá từ 3.000.000 VND - 5.000.000 VND với chức năng cơ bản, mỗi khóa thường chỉ tích hợp 1-2 phương thức mở cửa. Khóa tầm trung có mức giá khoảng 6 - 10 triệu đồng. Các loại khóa cửa cao cấp với mức giá từ 10 triệu đồng trở lên tích hợp nhiều chức năng mở cửa, nhiều tính năng mở rộng tiện ích.

    So với một ổ khóa thường có giá vài trăm nghìn, mức giá của khóa cửa thông minh cao hơn, đòi hỏi gia chủ có điều kiện kinh tế tốt

    6. Khi sử dụng nhiều thiết bị thông minh

    Nếu bạn đang có một hệ sinh thái thông minh cho gia đình như camera an ninh, chuông cửa thông minh, cảm biến cửa, cửa sổ… thì không có lý do gì lại không sử dụng khóa cửa thông minh. Khi kết hợp với hệ sinh thái thông minh sẵn có, sản phẩm khóa thông minh được kết nối internet, cho phép chủ nhà có thể sử dụng thêm nhiều tính năng hữu ích: Nhận thông báo khi phát hiện nhập sai mã PIN; Còi hú và gửi thông báo khi phát hiện hành vi phá cửa, cạy khóa; Cấp mã PIN dùng một lần khi có người thân đến chơi; Ghi chép lịch sử ra/ vào của các thành viên…

    Khóa cửa thông minh tích hợp vào hệ sinh thái nhà thông minh sẽ bảo vệ ngôi nhà thân yêu của bạn

    Thay thế ổ khóa truyền thống bằng khóa cửa thông minh hay không sẽ phù thuộc vào từng nhu cầu của gia chủ. Nếu bạn có 1 trong 6 yếu tố trên đây, hãy cân nhắc lựa chọn một sản phẩm thông minh đảm bảo an toàn cũng như đem đến sự tiện lợi cho gia đình mình nhé!

    Bài viết: Minh Trang

    Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn nhất và hiện đại nhất của Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và một số mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp. Khóa Việt-Tiệp cung cấp các giải pháp an toàn về khóa, tư vấn và thiết kế hệ thống khóa cửa an toàn, dịch vụ khoa học và chuyển giao công nghệ...

    Với thế mạnh làm chủ 100% công nghệ lõi và hoàn toàn “Make in Vietnam", Khoá thông minh INNOVITI-S là bước tiến vượt bậc trong trải nghiệm hệ thống bảo vệ đa lớp thông minh của Khóa Việt-Tiệp. Với mục tiêu "Tích hợp toàn diện - Bảo vệ ngôi nhà Việt", INNOVITI-S sở hữu những tính năng tiện lợi - đa dụng, thiết kế riêng để phù hợp với người dùng Việt Nam.

    Địa chỉ: Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Hotline: 024.3883.2442

    Facebook: https://www.facebook.com/khoaviettiepniemtincuamoinha

    Website: https://khoaviettiep.com.vn/

    https://khoathongminh.khoaviettiep.com.vn/

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà 2 tầng sở hữu khoảng sân trong là nhịp cầu nối liền không gian trong nhà với thiên nhiên xinh đẹp
    2. 2. Nhà phố tạo khoảng cách với nhà hàng xóm bằng hệ cầu thang và giếng trời, thiết kế vừa hợp lý vừa gắn kết thiên nhiên đến không ngờ
    3. 3. Giải đáp 6 thắc mắc thường gặp khi sử dụng khóa cửa thông minh
    4. 4. Căn hộ 115m2 thiết kế phóng khoáng và tươi sáng của gia đình 4 người
    5. 5. Chàng trai trẻ tự thiết kế và xây dựng villa 250m2 tại Đà Lạt, tổng chi phí khoảng 1,5 tỷ đồng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0