Tham khảo 7 gợi ý tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh dành cho gia chủ Việt

    01/07/2021 08:00919 lượt xem

    Bình nóng lạnh là thiết bị điện không thể thiếu, không chỉ trong những ngày đông giá lạnh mà còn cả vào những ngày hè đối với các gia đình có người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi sử dụng không đúng cách, bình nóng lạnh có thể tiêu thụ rất nhiều điện năng. Dưới đây là những cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

    Bài liên quan:

    1. Giảm đến 50% hoá đơn tiền điện nhờ biết cách hạn chế điện năng tiêu thụ từ các thiết bị điện trong nhà

    2. Máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì? Các tiện ích khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

    3. Tổng hợp 11 sai lầm khi sử dụng điều hoà khiến tiền điện tăng “chóng mặt”

    Sử dụng bình nóng lạnh đúng cách sẽ giúp giảm thiểu điện năng

    1. Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Việc lựa chọn dung tích của bình nóng lạnh như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng. Nếu chọn bình nóng lạnh có dung tích càng lớn thì càng tiêu hao nhiều điện năng, ví dụ như gia đình có 4 người và 2 phòng tắm thì nên lắp loại bình 20 lít là vừa đủ.

    2. Không nên bật bình nóng lạnh 24/24

    Bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ khiến thiết bị quá tải, gây tốn điện, đặc biệt còn có nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Cách an toàn và tiết kiệm điện nhất là bật bình cho sôi một lần rồi ngắt điện sau đó mới sử dụng. Nếu có người tắm tiếp theo cũng nên thực hiện theo quá trình trên để an toàn và không làm giảm tuổi thọ thiết bị.

    3. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

    Các bác sĩ chuyên về da liễu khuyên không nên tắm ở nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh. Nhiệt độ vào khoảng 41 độ sẽ là thích hợp nhất cho da và cơ thể. Ngoài ra, vào mùa hè, người sử dụng có thể giảm nhiệt độ xuống để tiết kiệm mức tiêu thụ điện năng. Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, nhiệt độ nước nên để là 35 – 37 độ.

    Chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng, không cần để 24/24 vừa giúp tiết kiệm điện vừa đảm bảo an toàn cho người dùng

    4. Lựa chọn vòi tắm thông minh

    Việc tưởng chừng không liên quan nhưng thực chất việc sử dụng loại vòi tắm hoa sen có nút điều chỉnh lưu lượng nước sẽ mang lại nhiều giá trị về mặt sử dụng, bởi lẽ lưu lượng nước nhỏ có thể tiết kiệm được 25% nước khi tắm. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ giảm được một số tiền điện đáng kể.

    5. Thường xuyên bảo trì thiết bị

    Gia chủ nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sớm sự cố để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

    Các hãng máy nước nóng uy tín khuyên người dùng bảo trì máy nước nóng 2 năm một lần để đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy

    6. Chọn mua các thương hiệu uy tín

    Gia chủ nên lựa chọn các sản phẩm bình nóng lạnh của các thương hiệu uy tín trên thị trường, không nên ham rẻ để mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc sử dụng một bình nước nóng kém chất lượng không chỉ gây tốn điện mà còn tiềm ẩn các nguy cơ an toàn sử dụng. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý đến chế độ và thời gian bảo hành của sản phẩm.

    7. Cân nhắc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

    Khi nhà bạn có không gian để trên cao để lắp đặt tấm thu nhiệt, hãy cân nhắc việc sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời. Chi phí đầu tư mua máy ban đầu có thể sẽ cao hơn các loại máy nước nóng thông thường nhưng hoá đơn tiền điện chắc hẳn sẽ giảm đi đáng kể.

    Sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời cũng là một cách hay để tiết kiệm điện

    Trên đây là 7 gợi ý về cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện năng. Hy vọng, bài viết này đã đem lại những thông tin hữu ích cho các gia chủ đang quan tâm đến vấn đề này.

    Tổng hợp

    Xem thêm:

    1. 1. 3 lưu ý không thể bỏ qua đối với cục nóng điều hòa để không lãng phí điện
    2. 2. Tiết kiệm điện năng và khắc phục tình trạng thiếu sáng với ngói kính
    3. 3. Đèn LED là gì? Những ưu điểm của đèn LED giúp tiết kiệm điện tối đa
    4. 4. Kinh nghiệm bếp: Nên chọn bếp từ loại nào tốt và tiết kiệm điện?
    5. 5. Nhà phố 3 tầng, 2 mặt tiền tại Đồng Hới sở hữu thiết kế giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện mỗi tháng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0