Tổ ấm của gia đình nhỏ, thiết kế để bố mẹ luôn được gần gũi và trở thành “người bạn” của các con

    15/03/2021 13:005.133 lượt xem

    Ngôi nhà ở thành phố Nagareyama thuộc sở hữu của một gia đình trẻ 4 người. Điều thú vị của ngôi nhà là nhiệt độ trong nhà không thay đổi quá nhiều vào mùa đông và mùa hè, giúp cho các thành viên trong gia đình rất thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày.

    Ngôi nhà sử dụng vật liệu gỗ làm chủ đạo. Phòng khách ngăn cách với các không gian khác nhờ cao độ sàn

    Những ngôi nhà ở Nhật Bản thường ưa chuộng thiết kế tối giản, tối ưu các không gian sinh hoạt, các phòng chức năng thay vì những thiết kế cầu kỳ. Ngôi nhà ở thành phố Nagareyama cũng vậy. Theo chia sẻ của gia chủ, anh sống với bố mẹ ở thành phố Nagareyama, cho đến khi kết hôn, anh cũng quyết định chọn vùng đất này để mua đất, xây nhà bởi đây là nơi anh cảm thấy dễ sống và thuận tiện đi lại.

    Trước khi quyết định hợp tác với đơn vị thiết kế, anh đã đến thăm văn phòng của họ ở trong thành phố. Gia chủ đặc biệt có cảm tình với những ngôi nhà được thiết kế tối giản, sử dụng vật liệu gỗ và phân chia không gian hợp lý, thoáng đãng. Bản thân vợ chồng anh cũng tìm kiếm một thiết kế có thể giúp nhiệt độ trong nhà không thay đổi quá nhiều vào mùa đông cũng như mùa hè. Cuối cùng, nhóm thiết kế đã mang đến một công trình hoàn thiện mà vợ chồng gia chủ rất ưng ý.

    Về cơ bản, ngôi nhà có 2 tầng được phân chia chức năng một cách rõ rệt. Tầng 2 là phòng ngủ, còn tầng 1 dành cho không gian sinh hoạt chung, nơi mà cả gia đình “hoàn thành cuộc sống” của mình. Tầng 1 bao gồm phòng khách, phòng bếp - ăn nối liền nhau, phòng thay đồ. Không gian phòng khách và bếp ăn được phân chia rõ ràng nhờ cao độ sàn.

    Bàn học của cậu con trai cả được bố trí luôn ở tầng 1 để vợ chồng gia chủ có thể sát sao hơn với việc học của con. Một miếng thép đục lỗ được gắn lên tường để treo những tấm bảng học của con

    Phòng để quần áo được bố trí bên cạnh khu vực bếp - ăn của gia đình. Để tối ưu diện tích cũng như thuận tiện trong việc tìm quần áo, nhóm thiết kế không sử dụng tủ quần áo có cánh mà chỉ làm móc treo quần áo đơn giản

    Khoảng thông tầng nằm ngay dưới phòng khách giúp cho không gian nhà sáng thoáng, tăng khả năng gắn kết giữa các thành viên trong gia đình

    Phòng bếp nhỏ gọn, được thiết kế sao cho vừa với tầm với của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Con trẻ có thể dễ dàng tự lấy được đồ ở những ngăn tủ thấp hơn. Ngoài ra, phòng vệ sinh cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết, cạnh lavabo là kệ để khăn lau sạch sẽ, gọn gàng

    Để nhiệt độ trong nhà luôn ổn định, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông, nhóm thiết kế đã sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên làm chủ đạo, ốp sàn và tường nhà. Mặt khác, các không gian cũng thoáng đãng, hạn chế vách ngăn để không khí trong nhà được lưu thông hiệu quả, giúp các thành viên trong gia đình có sự kết nối với nhau.

    Nhà ở Nagareyama là kiểu nhà phố đáng để học hỏi bởi cách sử dụng vật liệu hợp lý cùng thiết kế tối giản, thoáng đãng, ưu tiên cho sinh hoạt của gia đình có trẻ nhỏ. Cách phân chia không gian chức năng rõ ràng giữa 2 tầng nhà cũng giúp cho gia đình có sự gắn kết hơn.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Nhà ở Nagareyama

    Địa điểm: Thành phố Nagareyama, Nhật Bản

    Đơn vị thiết kế: SUDO Home

    Ảnh: SUDO Home

    Bài viết: Khánh Linh

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà phố được xây dựng “nhỏ lại” so với khu đất, để dành diện tích cho không gian ngoài trời
    2. 2. Nhà chưa xây đã phải đối mặt với thách thức lớn, thành quả là tổ ấm đẹp mỹ mãn nhờ sự tận tình của nhóm KTS
    3. 3. Mặc cho thế giới ngoài kia xáo động, trong căn nhà nhỏ của 2 vợ chồng chỉ có sự tĩnh lặng và bình an
    4. 4. Nhà góc phố 73m2 bên ngoài kín bưng như “chống trộm”, bên trong lúc nào cũng sáng thoáng như ban ngày
    5. 5. Nhà phố 2 tầng, rộng 84m2 khai thác tối đa không gian sử dụng cho cả gia đình

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0