Giải đáp cơ chế hoạt động và mức độ an toàn của đệm điện. Sử dụng đệm điện loại nào thì tốt?

    08/01/2021 13:005.203 lượt xem

    Còn điều gì hấp dẫn hơn một giấc ngủ ngon lành trên chiếc giường ấm áp trong đêm đông. Và đệm điện là sản phẩm không thể thiếu để làm ấm cơ thể từ đầu đến chân. Đệm điện ngày càng được khách hàng ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm và tính năng tuyệt vời. Nếu bạn đang lựa chọn một chiếc đệm điện cho mùa đông lạnh giá này, đừng bỏ qua các bí quyết lựa chọn đệm điện dưới đây.

    Đệm sưởi giúp nâng niu giấc ngủ vào những ngày đông lạnh giá

    Đệm điện là gì?

    Đệm điện hay còn được gọi là đệm sưởi, đệm sưởi điện thường được dùng để trải phía dưới ga giường. Chỉ cần nằm lên đệm điện và đắp chăn bình thường lên là bạn đã có thể hưởng thụ mùa đông ấm áp, giấc ngủ ngon và sâu hơn. Được làm từ sợi cotton 100%, đệm điện cho cảm giác dễ chịu, cảm giác ấm vừa đủ. Nhiệt độ sưởi ấm bề mặt cao nhất đạt đến 35 độ và khi trung hòa với nhiệt độ của môi trường, đệm cho nhiệt độ từ 20 đến 25 độ.

    Đệm điện thường được trải ở phía ga giường để làm ấm

    Cơ chế hoạt động của đệm điện

    Về cơ bản, cơ chế hoạt động của đệm điện cũng tương tự như các thiết bị sưởi khác. Đó chính là chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng để sưởi ấm. Cấu tạo của đệm điện bao gồm hệ thống các dây dẫn điện được bọc bởi sợi thủy tinh có khả năng tỏa nhiệt tốt và cách điện hiệu quả.

    Đệm sưởi hoạt động nhờ dòng điện chạy ra các dây thủy tinh khuếch tán nhiệt lượng

    Mỗi khi cắm điện, dòng điện sẽ theo các sợi dây dẫn bằng thủy tinh, từ đó khuếch tán nhiệt lượng khiến sợi dây nóng dần lên trong khoảng 10 phút và làm ấm. Chính vì thế, để cảm nhận nhiệt độ của đệm điện, bạn bắt buộc phải để trong không gian kín. Đệm được thiết kế với các nút điều khiển để điều chỉnh các mức nhiệt khác nhau. Thông thường sẽ có từ 3 đến 7 mức và có thể điều chỉnh thời gian hẹn giờ tắt.

    Sử dụng đệm điện có an toàn hay không?

    Nhiều khách hàng thường lo lắng đệm sưởi không an toàn bởi cơ chế hoạt động sử dụng điện. Chỉ cần mua sản phẩm chính hãng chất lượng tốt và sử dụng đúng cách thì hoàn toàn có thể yên tâm về sự an toàn.

    Bởi vì đệm điện được thiết kế với bộ phận cảm biến nhiệt độ tự ngắt khi điện áp thay đổi đột ngột. Hệ thống dây điện cảm ứng cho khả năng chống rò rỉ điện tuyệt đối. Ngoài ra, bộ đổi nguồn điện áp 12V cực kỳ an toàn với sức khỏe. Đặc biệt, một số đệm sưởi còn được gắn nhiệt kế cực nhỏ ở phía trong và bộ điều khiển ở mép đệm. Đệm điện thông minh có thể theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với các giai đoạn của giấc ngủ.

    Đệm điện cực kỳ an toàn cho cơ thể và có tác dụng tốt cho sức khỏe, giữ ấm và kích thích lưu thông máu

    Hơn nữa, đệm điện còn đem đến tác dụng tốt cho sức khỏe, như giữ ấm cơ thể, kích thích tuần hoàn máu và các quá trình trao đổi chất. Hơn thế nữa, sản phẩm có thể ngăn ngừa, trị liệu các bệnh thấp khớp, đau lưng, đau nhức xương,... Chính những điều này khiến đệm điện trở thành vật dụng không thể thiếu trong ngày đông lạnh giá.

    Top 4 sản phẩm đệm sưởi tốt nhất trên thị trường

    Bạn đã từng mơ đến cảm giác ấm áp trong đêm đông và muốn sở hữu một chiếc đệm sưởi. Vậy thì dưới đây là một vài gợi ý hay ho:

    Đệm điện Kyungdong Hàn Quốc

    Đệm sưởi cotton Kyungdong với nhiều ưu điểm vượt trội được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Đệm làm bằng vải cotton cao cấp với màu sắc trang nhã, họa tiết đặc biệt nên khách hàng thỏa sức lựa chọn.

    Dòng đệm sưởi Kyungdong được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn

    Đệm điện Kyungdong có khả năng tỏa nhiệt đều có tác dụng giữ ấm tốt. Nhờ sản xuất theo công nghệ tiên tiến, sử dụng đệm không bị khô da như khi dùng điều hòa cũng như không bị bả hơi nóng như dòng quạt sưởi. Thế nên cực an toàn cho người dùng. Đệm sưởi sử dụng nguồn điện 110V/ 220V với công suất 180W nên cực phù hợp với dòng điện Việt Nam.

    Ưu điểm:

    • Làm hoàn toàn bằng cotton đem lại cảm giác êm ái, dễ chịu
    • Khả năng tỏa nhiệt đều giúp giữ ấm cơ thể, kích thích lưu thông máu.
    • Thiết kế đệm đơn giản, sang trọng với các họa tiết đặc biệt.
    • Không gây khô da cũng như không phả ra hơi nóng.
    • Tích hợp bộ điều khiển với nhiều mức điều chỉnh khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng tối đa.Giá bán cực cạnh tranh, chỉ từ 680.000 VND

    Nhược điểm:

    • Không có hạn chế đáng kể

    Xem thêm thông tin chi tiết và các chính sách ưu đãi về giá của sản phẩm tại đây.

    Đệm điện Teknos D912

    Dòng đệm sưởi Nhật Bản Teknos SZ-D912 được nhiều khách hàng đánh giá cao bởi chất lượng và độ an toàn. Đệm sử dụng hệ thống sợi thủy tinh để tạo nhiệt, dẫn nhiệt và không có khả năng dẫn điện nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, với bộ chuyển đổi có khả năng chuyển đổi thành dòng điện thấp nên làm ấm nhanh chóng.

    Đệm điện Teknos SZ-D912 cho nhiệt độ sưởi tối đa 51 độ C, tích hợp thêm bảng điều khiển có màn hình LED

    Dòng đệm sưởi Nhật Bản này có nhiệt độ sưởi lên đến 51 độ C và có thể sưởi ấm nhanh ngay khi nhiệt độ về 0 hoặc với nhiệt độ âm. Với Teknos SZ-D912, bạn có thể tùy chỉnh thời gian hẹn lên đến 12 giờ, phù hợp với giấc ngủ dài. Đặc biệt, đệm tích hợp bảng điều khiển có màn hình LCD giúp dễ dàng quan sát và điều chỉnh.

    Ưu điểm:

    • Thiết kế cao cấp từ chất liệu nhung đem đến sự sang trọng, hiện đại, màu sắc trang nhã.
    • Kích thước đệm 160x180cm tương đối rộng, phù hợp với giường của người Việt Nam.
    • Sử dụng sợi thủy tinh có khả năng tạo nhiệt, không dẫn điện nên đảm bảo an toàn.
    • Dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ từ 25 đến 51 độ C và tùy chỉnh hẹn giờ lên đến 12 giờ.
    • Bảng điều khiển tích hợp màn hình LCD giúp quan sát và dễ dàng điều chỉnh.
    • Có thể dễ dàng tháo rời bảng điều khiển khỏi chăn nên có thể giặt đệm an toàn hơn khi bị bẩn.

    Nhược điểm:

    • Đệm sưởi Teknos SZ-D912 có giá thành khá cao, khoảng 1.8 triệu đồng.

    Xem thêm thông tin và các chính sách giá ưu đãi về sản phẩm tại đây.

    Đệm sưởi Hanil

    Đệm điện Hanil Hàn Quốc được nhập khẩu nguyên chiếc và sản xuất theo công nghệ hiện đại của Mỹ nên tuyệt đối an toàn. Tính năng nổi trội đầu tiên là trang bị bộ điều khiển tự động sử dụng con chip điện tử với cấu trúc có thể chống lại những thay đổi bất ngờ của nhiệt độ. Thế nên, sử dụng đệm sưởi Hanil giup sưởi ấm tốt và đảm bảo an toàn.

    Đệm điện Hanil Hàn Quốc với thiết kế đơn giản, sang trọng và nổi bật

    Hơn nữa, dòng chăn đệm này còn có tác dụng loại bỏ ẩm thấp giúp giường đệm luôn khô ráo và ấm áp dù cho không khí lạnh lẽo. Đặc biệt, đệm Hanil hỗ trợ máu lưu thông, khí huyết tuần hoàn đều khắp cơ thể. Thế nên, rất thích hợp cho những người lớn tuổi và người mắc các chứng bệnh đau mỏi lưng, đau cơ hay thấp khớp.

    Ưu điểm:

    • Chất lượng đệm tốt, được thiết kế theo công nghệ đặc biệt không tiêu tốn nhiều năng lượng.
    • Tích hợp bộ điều khiển tự động với chip điện tử, có khả năng chống lại thay đổi nhiệt độ.
    • Sử dụng đệm sưởi đem đến cảm giác dễ chịu và ấm áp và không khí trong lành.
    • An toàn cho cơ thể, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tuần hoàn máu và khí huyết đồng đều.
    • Giá thành sản phẩm ổn, chỉ từ 950.000 đồng.

    Nhược điểm:

    • Có thể gây khô da nếu sử dụng nhiệt độ quá cao.

    Xem thêm thông tin và các chính sách giá ưu đãi về sản phẩm tại đây.

    Chăn điện Mega Life

    Một dòng sản phẩm nữa được đánh giá là tốt và an toàn nhất trên thị trường là đệm sưởi Mega Life. Đệm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu có độ mềm mại, êm ái, không bị xổ lông và dễ dàng giặt sạch. Chính vì thế, sản phẩm này có thể đem đến sự ấm áp tuyệt đối, là lựa chọn tuyệt vời trong mùa đông.

    Đệm sưởi Mega Life làm hoàn toàn bằng polyester mềm nhẹ, không xù lông và dễ dàng vệ sinh

    Sử dụng đệm sưởi Mega Life, bạn dễ dàng tùy chỉnh nhiệt độ nên có thể nằm hưởng thụ với mọi điều kiện thời tiết. Điểm đặc biệt là đệm được thiết kế với hai điều khiển giúp tỏa nhiệt nhanh, mang đến hơi ấm và bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa. sản phẩm còn giúp tăng cường quá trình lưu thông máu, hỗ trợ xương khớp. Đặc biệt tốt cho những người lớn tuổi, trẻ nhỏ, người đau xương khớp và phụ nữ sau sinh.

    Chăn đệm Mega Life tích hợp 5 chế độ nhiệt kèm theo chế độ bật tắt tự động trong 1 đến 8 giờ theo đúng nhu cầu sử dụng. Bề mặt hệ thống đệm ổn định nhiệt giúp sử dụng tốt hơn. Ngoài ra, đệm có màu sắc và kiểu dáng bắt mắt, nên dễ dàng lựa chọn.

    Đệm sưởi Mega Life - lựa chọn tốt nhất cho các gia đình có người lớn tuổi, trẻ nhỏ và người mắc bệnh xương khớp

    Ưu điểm:

    • Được làm bằng 100% polyester và vải không dệt đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, mềm nhẹ, không gây kích ứng da
    • Thiết kế bắt mắt với kiểu dáng hiện đại, màu sắc nổi bật
    • Đệm không bị xổ lông và dễ dàng giặt sạch khi bị bẩn
    • Tích hợp 5 chế độ nhiệt cùng chế độ tự ngắt từ 1 đến 8 tiếng nên dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ thích hợp.
    • Tăng cường khả năng lưu thông máu, tác dụng tốt với xương khớp
    • Giá thành sản phẩm ưu đãi, chỉ từ 680.000 VND

    Nhược điểm:

    • Không có hạn chế đáng kể

    Xem thêm thông tin và các chính sách giá ưu đãi về sản phẩm tại đây.

    Các lưu ý khi sử dụng đệm sưởi

    Khi có ý định mua đệm sưởi, điều đầu tiên nên quan tâm là chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, do đệm điện không giống như các loại chăn hoặc đệm thông thường nên cách sử dụng và bảo quản cũng khác nhau. Để có thể sử dụng đệm tốt nhất và cho độ bền cao nhất, người dùng nên lưu ý những điều dưới đây:

    Một số lưu ý cần biết để sử dụng đệm sưởi đúng cách và cho độ bền tốt nhất

    • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Bởi đệm điện cũng là một thiết bị điện nên có nguy cơ gây giật điện nếu dùng không đúng cách.
    • Tuyệt đối không để bộ điều khiển của đệm sưởi tiếp xúc với nước. Không gập đệm dưới mọi hình thức. Vì có thể khiến đệm bị gãy, dây thủy tinh bên trong bị hơi, gây chập cháy làm giảm tuổi thọ của đệm sưởi nhanh chóng.
    • Nên bật đệm điện 30 phút trước khi ngủ để có mức độ ấm vừa phải. Nên điều chỉnh nhiệt độ của đệm thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Khi đắp đệm, không nên quấn quanh người.
    • Không sử dụng đệm sưởi quá 10 tiếng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
    • Không dùng đệm sưởi để là quần áo.
    • Không nên cắm điện cả đêm mà chỉ nên sử dụng liên tục trong 3 giờ đồng hồ.
    • Chú ý đến chu kỳ vệ sinh đệm sưởi, số lần giặt thường không vượt quá 10 lần cho tất cả các loại đệm trong suốt vòng đời sử dụng.
    • Khi giặt hay vệ sinh đệm điện cần tháo bỏ bộ điều khiển. Với đệm bản nhẹ, có thể dùng khăn ướt để làm sạch, hạn chế tối đa lần giặt.
    • Tuyệt đối không để cho trẻ hoặc người già có trí nhớ không tốt điều khiển chăn để tránh điều chỉnh nhiệt độ sưởi quá cao, gây bỏng.
    • Không sử dụng đệm điện cho trẻ em dưới 3 tuổi do làn da của bé khá nhạy cảm với nhiệt độ nên dễ ra mồ hôi nhiều.
    • Không nên để vật nuôi trong gia đình như chó, mèo,... cào hay cắn rách đệm sưởi.

    Đệm điện là sản phẩm đang rất được ưa chuộng trong mùa đông nhờ các ưu điểm và tính năng vượt trội. Trong tất cả các thiết bị sưởi, đệm sưởi an toàn, sưởi ấm tốt và tiết kiệm điện năng nhất. Hy vọng rằng với bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về đặc điểm, cơ chế hoạt động cũng như tác dụng của chăn đệm. Với top 4 sản phẩm ưu việt đó, mong rằng bạn có thể lựa chọn và sở hữu một chiếc đệm sưởi phù hợp nhé.

    Bài viết: Thu Hằng

    Xem thêm:

    1. 1. Sau 5 năm tiết kiệm, gia chủ làm nghề KTS cuối cùng cũng có được căn nhà riêng, rời xa sự ồn ào nơi phố thị
    1. 2. Những điều chưa tiết lộ bên trong căn biệt thự sang trọng 2,7 triệu USD (62 tỷ đồng) của Selena Gomez
    2. 3. Nhà của Shin - Tổ ấm nhỏ xinh 78m2 mang tên con trai đầu lòng
    3. 4. Maison Kochi - Nhà 2 tầng gây ấn tượng nhờ thiết kế tường xi măng đánh bóng và hệ thống làm mát thụ động hiệu quả
    4. 5. Cải tạo căn hộ studio 28m2 của chàng trai độc thân yêu màu vàng, chi phí khoảng 200 triệu đồng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0