Nhà của Shin - Tổ ấm nhỏ xinh 78m2 mang tên con trai đầu lòng

    07/07/2020 07:00130.547 lượt xem

    Nhà của Shin là ngôi nhà ấm áp mang tên cậu con trai đầu lòng của vợ chồng chị Trần Tường Thiều Tú. Tọa lạc tại đảo ngọc Phú Quốc thơ mộng, nhà của Shin luôn luôn tràn ngập tình yêu, niềm hạnh phúc của gia đình nhỏ 3 người. Tham gia chiến dịch “Nhà để yêu thương” của Happynest, Nhà của Shin nhận được sự quan tâm rất lớn từ các thành viên trong cộng đồng yêu nhà đẹp nhờ vẻ ngoài mộc mạc, giản dị và nội dung chia sẻ rất tình cảm, ý nghĩa.


    Nhà của Shin tọa lạc tại đảo ngọc Phú Quốc thơ mộng, khí hậu trong lành

    Theo chia sẻ của chị Tú, ngôi nhà được hoàn thành vào năm 2018 và do chính tay vợ chồng chị thiết kế để tiết kiệm chi phí. Bản vẽ mặt bằng ngôi nhà anh chị nhờ thầu xây dựng vẽ giúp, tổng chi phí đã bao gồm nội thất của căn nhà là 550 triệu đồng.


    Ngôi nhà khi mới hoàn thiện


    Tổ ấm nhỏ tọa lạc tại vùng đất biển đảo Phú Quốc yên bình

    Ngôi nhà có diện tích 6x13m, vỏn vẹn 78m2 và chỉ có 1 tầng. Ngay từ cổng vào, ngôi nhà đã gây ấn tượng bằng dòng chữ “Nhà của Shin” như một sự khẳng định đáng yêu. Chị Tú vui vẻ kể: “Ngôi nhà 2 vợ chồng mình đặt tên là Nhà của Shin. Tên Shin là tên thân mật của con trai cưng của chúng mình. Shin giống như một đích đến, một sự cố gắng, để vợ chồng chúng mình sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, tạo cho con một gia đình ấm áp đầy đủ cha mẹ, cho con lớn lên trong một căn nhà đúng nghĩa là Home chứ không phải House. Nhiều bạn góp ý sao không đặt là Shin's House. Đơn giản mình thích từ Nhà - của - Shin, vỏn vẹn mà ý nghĩa vô cùng”


    Vẻ ngoài của ngôi nhà nổi bật với nền tường trắng cùng dòng chữ “Nhà của Shin” màu đỏ tạo điểm nhấn


    Để phần tường ngoài bớt trống trải, chị Tú đã nhấn nhá bằng gạch thông gió. Cổng sắt sơn đen nổi bật cùng thiết kế ray trượt rất hợp lý

    Bước qua cánh cổng là khoảng sân nhỏ đủ để anh chị để xe máy. Tiếp đến là khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách - phòng bếp. Một vách ngăn bằng gỗ được đặt giữa hai khu vực, có chức năng ngăn chia giữa hai phòng nhưng không làm không gian bị bí bách. Để tối ưu diện tích sinh hoạt, vợ chồng chị Tú quyết định tận dụng khu vực bên ngoài phòng ngủ để đặt bàn ăn, một tủ sách trang trí nhỏ và khu giặt sấy của gia đình.


    Khu vực bên trong sở hữu gam màu chủ đạo là trắng - xanh dương rất tươi mát. Phòng khách được vợ chồng chị Tú bố trí bộ sofa vải màu ghi, kết hợp bàn trà nhỏ xinh màu trắng tạo điểm nhấn


    Để phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng bức ở Phú Quốc, gia chủ quyết định lát sàn gạch để không gian lúc nào cũng mát mẻ


    Từ phòng khách nhìn vào khu vực bếp. Vách ngăn gỗ có chức năng phân chia không gian nhưng không làm tổng thể bị bí bách


    Gian bếp nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, là nơi mà chị Tú yêu thích nhất trong nhà


    Để tăng thêm tính riêng tư và che nắng cho khu vực sinh hoạt bên trong, chị Tú đã lắp thêm hai lớp rèm vải, một lớp rèm trắng mỏng và một lớp cùng gam màu ghi với sofa ở phòng khách


    Bàn ăn với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản


    Khu vực bên ngoài phòng ngủ được tận dụng làm nơi giặt sấy và đặt thêm một tủ sách nhỏ xinh


    Bồn rửa tay được đặt ở sân vườn cuối nhà, chiếc gương tròn nhỏ nhắn nổi bật trên nền tường gạch bông

    Để không gian thêm thoáng đãng, vợ chồng chị đã bố trí thêm khoảng sân vườn phía cuối nhà, sát cạnh phòng ngủ. Đây là nơi mà cả gia đình chị Tú đều yêu thích, từ phòng ngủ có thể ngắm nhìn sân vườn bên ngoài một cách thư thái. Thêm vào đó, sân vườn này là địa điểm lý tưởng để vợ chồng chị Tú hâm nóng tình cảm bằng những bữa ăn ngoài trời lãng mạn.


    Phòng ngủ sát cạnh sân vườn phía cuối nhà, ngăn cách bằng cửa kính lớn giúp cho không gian bên trong trở nên thoáng đãng


    Khu vực sân vườn này là nơi gia đình chị Tú thường xuyên tổ chức những bữa ăn tối lãng mạn


    Một góc rất “chill” của cặp vợ chồng trẻ


    Từ phòng ngủ có thể ngắm nhìn khoảng sân vườn xanh mướt ngập tràn cây cối




    Cu Shin rất thích chơi đùa ở đây cùng bố mẹ


    Bản vẽ mặt bằng của ngôi nhà

    Đối với chị Tú, gian bếp nhỏ là nơi chị yêu thích nhất. Chị Tú quan niệm rằng: Bếp còn nóng - Tình còn ấm. Bếp chính là trái tim của gia đình. Và nhà của Shin sẽ là nơi tràn ngập tình yêu thương, tình thân ấm áp cũng như lưu giữ thật nhiều kỷ niệm vui buồn của gia đình trẻ 3 người trên những chặng đường sắp tới trong tương lai.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Nhà của Shin

    Địa điểm: Đảo Phú Quốc, Kiên Giang

    Diện tích: 78m2

    Năm hoàn thành: 2018

    Ảnh: Trần Tường Thiều Tú

    Bài viết: Khánh Linh

    “Nhà để yêu thương” là chiến dịch truyền cảm hứng được tổ chức bởi Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra không gian để các thành viên chia sẻ những hình ảnh, cảm nghĩ ý nghĩa về gia đình. Chiến dịch “Nhà để yêu thương” được tổ chức trêngroup Happynestvà sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày: 26/06/2020 đến hết ngày 10/07/2020.

    Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký làm thành viên của group và trực tiếp gửi bài dự thitại đây. Thể lệ cụ thể của cuộc thi, vui lòng tìm hiểu thêmtại đây.


    Bình luận

    Khánh Linh

    nhà có sân sau chill thế nhỉ

    2 years agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0