Tổ ấm 165m2 ứng dụng phong cách nội thất Đài Loan, bố tự tay thiết kế dành tặng con gái nhỏ

    01/01/2021 06:007.166 lượt xem

    Từ một người yêu thích cuộc sống tự do, tự tại, sau khi kết hôn và nhất là từ khi sinh con, vợ chồng gia chủ đều mong muốn có một không gian thoải mái mà đầm ấm, phù hợp với con gái bé bỏng. Tại đây, mọi bộn bề lo toan sẽ được bỏ lại phía sau, tất cả chỉ còn lại tiếng cười và sự an yên, hạnh phúc.

    Tổ ấm nhỏ của nhà thiết kế Zhong Ding

    Với diện tích 165m2, bài toán được đặt ra cho anh Zhong Ding là làm sao để tạo ra không gian thoáng đãng, nhiều chỗ vui chơi dành cho con gái nhỏ, đồng thời thiết kế phải thể hiện được gu thẩm mỹ riêng độc đáo, cá tính.

    Không gian sinh hoạt chung của cả nhà

    Khác với những ngôi nhà tại Đài Loan, căn hộ của vợ chồng anh Zhong Ding khá đặc biệt - không theo bất cứ một phong cách nào. Anh Zhong Ding chia sẻ: “Tôi đã sống ở Úc một thời gian dài, vì thế tôi bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa đa văn hóa. Không cần theo một phong cách cố định nào cả, miễn là bạn cảm thấy thoải mái, ấm áp”. Thiết kế của anh Zhong Ding bởi vậy cũng mang đậm “tính Đài Loan” điển hình, vốn là phong cách nội thất “không tuân theo bất cứ quy luật nào” mà chủ yếu hướng tới sự pha trộn, trong đó ưu tiên sự kết hợp giữa phong cách tối giản và hiện đại, làm bật lên kết cấu thanh lịch, mềm mại và hài hòa các không gian chung.

    Thoát khỏi những ràng buộc của phong cách nội thất thông thường, căn hộ là hiện thân của những ý tưởng thiết kế theo xu hướng thô mộc, cổ điển và thanh lịch, được lồng ghép tinh tế tạo nên vẻ đẹp hiện đại

    Tuy đa dạng phong cách nhưng căn hộ không hề bị rối mắt, thay vào đó là sự hòa quyện, đan xen tạo nên một tổng thể chung đẹp mắt. Từng không gian nhỏ đều được vợ chồng gia chủ chăm chút, bày biện cẩn thận.

    Tại phòng khách, tấm titan đồng được sử dụng để ngăn cách sàn đá mài cổ điển và sàn gỗ đặc. Sơn nghệ thuật trên mặt bàn và chân bàn tạo ra nét chấm phá rất riêng cho không gian

    Nội thất được lựa chọn một cách tiết chế để tạo nên nét cá tính, gọn đẹp cho không gian. Sofa màu xanh ấn tượng, nổi bật trên nền màu trung tính

    Ánh sáng luôn ngập tràn căn phòng với hệ cửa kính lớn

    Đồ nội thất với các góc được bo tròn, thân thiện với trẻ nhỏ

    Gạch thông gió được sử dụng thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp nấu. Nhắc đến chi tiết này, anh Zhong Ding vui vẻ tâm sự: “Con gái tôi bây giờ thích thò tay vào và chào chúng tôi trong bếp khi đang nấu nướng”

    Công năng của khu vực bếp từ lâu đã không chỉ giới hạn ở chỗ ăn uống mà đã trở thành nơi hội tụ cảm xúc, bởi vậy bàn ăn được đặt ở vị trí trung tâm. Tại đây, mọi người có thể tập trung đọc sách hoặc cùng nhau trò chuyện, tâm sự.

    Không gian bếp hiện đại, cá tính

    Bếp song song giúp người nội trợ dễ dàng di chuyển khi nấu nướng

    Phòng ngủ đơn giản với vật liệu gỗ chủ đạo rất ấm cúng

    Phòng thay đồ cho không gian sống thêm tiện nghi, hiện đại

    Phòng vệ sinh như trong một không gian khách sạn sang trọng, đẳng cấp

    Không gian của con cũng là nơi hai vợ chồng gia chủ chăm chút đặc biệt. Căn phòng có cấu tạo mái dốc, phong cách thiết kế nhẹ nhàng, đáng yêu.

    Không gian nuôi dưỡng ước mơ của cô con gái bé bỏng

    Gia chủ cũng chú trọng sử dụng vật liệu tự nhiên, có tính bền vững cao và thân thiện với môi trường để hoàn thiện tổ ấm của mình. Khác với hình thức đơn lẻ thông thường, căn hộ pha trộn nhiều phong cách mà vẫn mang đến sự gần gũi, ấm cúng đến lạ!

    Bản vẽ công trình

    Thông tin công trình

    Địa điểm: Đài Bắc, Đài Loan

    Diện tích: 165m2

    Đơn vị thiết kế: oliverinteriordesign

    Năm hoàn thành: 2020

    Bài viết: Minh Trang

    Xem thêm:

    1. 1. Chán cảnh đông đúc nơi phố thị, cặp vợ chồng phi công về quê xây nhà, là món quà dành tặng các con yêu quý
    1. 2. Nhà phố 150m2 hiện đại, sáng thoáng, đủ yên tĩnh để nghỉ ngơi nhưng cũng không tách biệt với vẻ nhộn nhịp bên ngoài
    2. 3. Walden House - Ngôi nhà mơ ước của cặp vợ chồng trung niên “luôn muốn nhìn thấy nhau ở mọi nơi trong nhà”
    3. 4. Melt House - Ngôi nhà sâu 23,7m của cặp vợ chồng 30 tuổi và 2 con nhỏ
    4. 5. The Hiding House - Ngôi nhà “ẩn náu” giữa chốn đô thị phồn hoa, là tâm huyết của gia chủ và KTS sau 6 năm xây dựng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0