Chuyên gia tư vấn: Cách chọn kích thước, mẫu mã gạch ốp lát cho không gian nhà Việt

    30/12/2020 08:007.716 lượt xem

    Một ngôi nhà đẹp là tổng thể của kiến trúc và thiết kế nội thất ấn tượng. Trong đó, gạch ốp lát đóng vai trò quan trọng trong việc định hình không gian sống. Với sự đa dạng về kích thước, mẫu mã, nhiều gia chủ băn khoăn không biết nên lựa chọn loại gạch nào phù hợp cho căn nhà của mình. Để giải đáp những thắc mắc này, thương hiệu gạch men Eurotile sẽ cùng đồng hành với độc giả Happynest trong bài viết dưới đây.

    Gạch men ốp lát là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình Việt

    1. Tư vấn chọn gạch ốp tường cho từng phòng

    Gạch ốp lát là một trong những loại vật liệu “không bao giờ lỗi thời” đối với đại đa số các hộ gia đình Việt Nam. Hiện nay, do nhu cầu người dùng ngày càng cao, các thương hiệu gạch ốp lát đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều sản phẩm gạch ốp tường với đa dạng kích thước, cụ thể:

    • Loại nhỏ: 25×40, 30×45 (cm).
    • Loại vừa 30×60, 20×80, 40×80 (cm)
    • Loại trung bình - lớn: 60x120, 30x90, 15x90, 20x120 (cm)…

    Theo thương hiệu gạch men Eurotile, mỗi không gian phòng khác nhau sẽ phù hợp để sử dụng các loại gạch ốp tường với kích thước khác nhau. Cụ thể như sau:

    - Cách chọn gạch ốp tường cho phòng khách

    Với những phòng khách có diện tích trên 36m2, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn gạch ốp tường kích thước 60x60, 80x80. Đây là kích thước gạch vừa phải và được ứng dụng nhiều nhất trong không gian nhà Việt, có ưu điểm lớn là dễ lau chùi, hạn chế bám bẩn khe gạch, trong khi vẫn đảm bảo không gian sáng thoáng và thẩm mỹ. Nếu phòng khách nhỏ hơn 36m2, gạch có kích thước 30x60 là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu căn phòng nhỏ hơn 18m2, nên dùng gạch kích thước 25x40 hoặc 30x45 để tạo cảm giác rộng thoáng hơn so với diện tích phòng thực tế.

    - Cách chọn gạch ốp tường cho phòng ngủ

    Tương tự như phòng khách, kích thước gạch ốp tường cho phòng ngủ cũng được áp dụng các loại 30x45, 30x60, 25x40 với những phòng có diện tích nhỏ hơn 36m2 và 60x60, và kích thước 80x80 đối với những phòng có diện tích lớn.

    - Cách chọn gạch ốp tường cho phòng bếp

    Lời khuyên của Eurotile dành cho phòng bếp là nên lựa chọn gạch có kích thước trung bình hoặc lớn để giảm diện tích mạch vữa. Kích thước gạch ốp tường cho bếp phổ biến là 30x30 hoặc 30x60, 60x60, 30x90.

    - Cách chọn gạch ốp tường cho phòng tắm (phòng vệ sinh)

    Tại khu vực phòng vệ sinh, với không gian dưới 5m2, gia chủ nên lựa chọn gạch ốp 25×40. Còn nếu diện tích lớn hơn thì có thể sử dụng linh hoạt kích thước 30×45 và 30×60.

    Một số mẫu gạch ốp tường tiêu biểu và giá thành tham khảo

    Hiện tại, các sản phẩm gạch ốp tường thuộc bộ sưu tập của thương hiệu gạch men Eurotile có thể kể như: Lưu Thủy, Đăng Sơn, Phù Sa, Hoa Đá... đều có mức giá hợp lý, đảm bảo đầy đủ các yếu tố về chất lượng, thẩm mỹ và độ bền. Quan trọng nhất, những sản phẩm gạch men của Eurotile vô cùng phù hợp để ứng dụng trong không gian nhà Việt, tương thích với mọi loại phong cách, từ Tối giản, Đương đại, Scandinavian, đến phong cách mộc mạc đồng quê như Rustic, Industrial….

    Bộ sưu tập gạch giả đá Phù Sa, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Gạch ốp tường được ứng dụng ở phòng khách mang lại sự ấn tượng cho không gian

    Gạch ốp tường phòng vệ sinh Đăng Sơn lấy ý tưởng của màu sắc của xi măng kết hợp với màu sắc của núi đá tự nhiên.

    Chất men mờ của gạch Lưu Thủy thích hợp chống thấm, chống ẩm mốc hiệu quả và tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian tường bếp

    Gam màu đậm, hiện đại, gạch ốp tường Hoa Đá mang đến một không gian phòng ngủ sinh động, đầy thú vị

    Cùng trong bộ sưu tập Hoa Đá, gạch ốp tường phòng vệ sinh màu đen xám giúp không gian trở nên cá tính, thể hiện phong cách riêng của gia chủ

    Gạch ốp tường Eurotile được bán với giá từ 380.000 VND - 500.000 VND/m2, tùy theo bộ sưu tập và kích thước gạch.

    2. Tư vấn chọn gạch lát sàn (nền) cho từng phòng

    Để tạo sự cân bằng cho không gian, gạch lát sàn cũng nên được chọn theo diện tích phòng. Theo nghiên cứu của Eurotile, kích thước gạch lát sàn phổ biến tại Việt Nam lần lượt là các kích thước: 30x60, 60x120, 80x80, 60x60, 45x90.

    - Cách chọn gạch lát nền phòng khách

    Nếu phòng khách dưới 15m2, gia chủ có thể chọn loại gạch vuông 30x30, 40x40. Với căn phòng có diện tích từ 20m2 - 30m2, gạch lát có kích thước 50x50, 60x60 là phù hợp. Đối với những không gian lớn hơn thì gạch lát 80x80 hoặc 100x100 sẽ tôn lên vẻ rộng rãi của ngôi nhà, nhưng đồng thời đảm bảo tổng thể căn phòng vừa đẹp mắt mà không quá trống trải.

    - Cách chọn gạch lát nền phòng ngủ

    Đa phần loại gạch lát nền kích thước 50x50 sẽ phù hợp với hầu hết các không gian phòng ngủ. Những nhà hoặc căn hộ có diện tích hạn chế, gia chủ có thể lựa chọn gạch kích thước 40x40.

    - Cách chọn gạch lát nền cho phòng bếp

    Phòng bếp nên chọn loại gạch có kích thước lớn để tạo sự thoáng đãng, rộng rãi, và đồng thời giúp gia chủ dễ lau dọn. Nếu diện tích phòng bếp trên 4m2, bạn có thể sử dụng loại gạch 60x60. Đối với các phòng không vuông vắn, giải pháp là lựa chọn gạch hình chữ nhật 30x60 hoặc 30x45.

    - Cách chọn gạch lát nền cho phòng tắm (phòng vệ sinh)

    Phòng tắm hoặc phòng vệ sinh thường có diện tích trung bình 5m2, và có thể hạn chế hơn đối với các hộ gia đình sinh sống tại đô thị lớn. Với diện tích này, Eurotile khuyên dùng loại gạch lát nền kích thước 30x30 hoặc 30x40, vừa dễ dàng thi công, trong khi vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, bền bỉ, và kinh tế.

    Một số mẫu gạch lát sàn tiêu biểu và giá thành tham khảo

    Gạch lát nền nếu kết hợp khéo léo và đúng cách sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho không gian tổng thể của căn nhà. Tại Eurotile, có rất nhiều mẫu gạch lát sàn với những bộ sưu tập khác nhau như Gỗ, Nguyệt Cát, An Cư, Phù Sa…

    Gạch vân gỗ Mộc Lan mang đến sự ấm áp, gần gũi cho không gian phòng khách

    Gạch vân gỗ Mộc Bình có khả năng chống thấm, chống xước

    Gạch lát sàn Bình Yên mang đến cho không gian phòng ngủ sự thư thái, nhẹ nhõm

    Gạch An Niên cho không gian phòng tắm sang trọng, cuốn hút

    Gạch lát An Vi đem đến sự tươi mới, sinh động

    Giá thành của các loại gạch lát nền Eurotile dao động từ 304.000 VND - 478.000 VND/m2, tùy theo mẫu mã và kích thước.

    Chọn kích cỡ và mẫu mã gạch phù hợp với không gian sống tưởng dễ nhưng thực ra cần phải lưu ý khá nhiều vấn đề. Điều quan trọng vẫn là gia chủ cần chọn lựa được đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng, đa dạng kiểu dáng và hình thức, để không gian sống được bền đẹp và tiện nghi lâu dài.

    Bài viết: Minh Trang

    Được hình thành từ năm 1996, Eurotile trung thành với phong cách đồng quê Châu Âu hòa quyện với văn hóa Phương Đông. Những bộ sưu tập của Eurotile luôn mang đến vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và sang trọng. Vật liệu tự nhiên, độc đáo hòa trộn cùng yếu tố thời gian luôn là cảm hứng tạo nên chất liệu mới để ngôi nhà trở thành tác phẩm cuộc đời, một mái ấm thực sự, một chốn đi về bình yên.

    Eurotile - Kiệt tác gạch men

    Website: https://eurotile.vn/

    Facebook: https://www.facebook.com/eurotile.vn

    Hệ thống showroom: https://eurotile.vn/vi/lien-he.html

    Xem thêm:

    1. 1. Gia chủ đã xây 2 ngôi nhà chia sẻ kinh nghiệm khắc phục tình trạng sàn gạch phồng rộp, nứt vỡ sau 1 năm sử dụng
    2. 2. Chuyên gia chỉ ra 8 điều nên cân nhắc trước khi cải tạo, sửa chữa nhà
    3. 3. Chuyên gia tư vấn cách lựa chọn đồ nội thất và nhận diện đơn vị thiết kế - thi công nội ngoại thất uy tín
    4. 4. Tổ ấm xinh xắn cải tạo lại từ kho hàng cũ, là món quà sinh nhật của ông bố Cà Mau dành tặng con trai
    5. 5. Dawn’s House - Ngôi nhà trong hẻm có mặt tiền rộng gấp 3 lần chiều sâu, được đặt theo tên con gái đầu lòng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0