Chuyên gia chỉ ra 8 điều nên cân nhắc trước khi cải tạo, sửa chữa nhà

    18/10/2020 13:005.165 lượt xem

    Cải tạo nhà là một hạng mục được rất nhiều gia chủ quan tâm khi ngôi nhà xập xệ, xuống cấp và hỏng hóc sau một thời gian sử dụng. Việc cải tạo nhà làm tăng giá trị ngôi nhà, tuy nhiên các gia chủ vẫn nên tự đặt ra các câu hỏi trước khi quyết định có nên cải tạo hay không. Theo các chuyên gia Mỹ (tạp chí Insider), dưới đây là 8 điều các gia chủ nên cân nhắc trước khi cải tạo, sửa chữa nhà ở.

    Cải tạo nhà đem lại giá trị cho ngôi nhà, tuy vậy trước khi quyết định sửa chữa, các gia chủ nên cân nhắc 8 điều sau

    1. 1. Ngôi nhà có đáng cải tạo không?
      Theo Robin Kencel, nhà môi giới bất động sản có 20 năm kinh nghiệm ở Greenwich, Connecticut, các gia chủ nên xác định được giá trị của ngôi nhà trước khi quyết định thực hiện bất cứ thay đổi nào.
      Ngôi nhà nên được xác định có những ưu điểm nào nổi bật, ví dụ như được xây dựng cẩn thận hoặc nằm ở vị trí thuận lợi. Nếu không có những ưu điểm này thì các gia chủ nên cân nhắc việc cải tạo.
      2. Xác định được ngân sách là bao nhiêu?

    Trước khi cải tạo, các gia chủ nên dự toán ngân sách sao cho phù hợp với tài chính

    "Tôi nghĩ hai sai lầm lớn lớn nhất khi cải tạo nhà là không xác định ngân sách và không có nhà thầu tôn trọng ngân sách đó", Kencel phân tích. Nếu mắc phải hai sai lầm này, các gia chủ sẽ không tránh khỏi việc tiêu tốn quá đà.
    3. Xác định được mình cần gì và muốn gì?

    Tủ lạnh là một trong những vật dụng không thể thiếu trong nhà

    Trong quá trình lập ngân sách cho việc cải tạo, các gia chủ nên phân biệt được mình cần gì và muốn gì. Ví dụ những thứ cần thiết là tủ lạnh và những thứ muốn bổ sung như hầm rượu. Theo Kencel, việc xác định này giúp cho các gia chủ có thể sử dụng tài chính hợp lý cho những điều quan trọng nhất.
    4. Gia chủ có nên dành ra một khoản tiền đề phòng?
    David Tortolini, người môi giới đất đai ở Keller Williams, Virginia nhận định khi bắt đầu cải tạo, không ai có thể biết hết mình phải chi những gì nên dành một khoản đề phòng là điều quan trọng.
    "Trong trường hợp của mình, tôi mới cải tạo nhà bếp và phát hiện máy rửa bát sau khi được lắp vào chỗ mới thì không hoạt động nữa. Ngân sách ban đầu của chúng tôi không hề có chỗ cho máy rửa bát nhưng may mắn tôi đã chừa ra một khoản nên có thể đi mua máy mới ngay ngày hôm sau", ông chia sẻ.
    5. Tìm kiếm một đội ngũ uy tín để cải tạo lại nhà?

    Đội ngũ thi công uy tín sẽ giúp cho ngôi nhà bạn đẹp và tránh những việc ngoài ý muốn sau này (Ảnh minh hoạ)

    Tìm kiếm một đội ngũ thi công uy tín là điều quan trọng trước khi cải tạo lại nhà. Đây là việc cần thiết nếu các gia chủ không muốn công trình cải tạo trở thành thảm họa.
    Trước khi thuê kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất để cải tạo ngôi nhà, gia chủ nên chủ động tìm kiếm thông tin để kiểm chứng chất lượng của họ. Hãy cẩn trọng nếu không ai biết về những kiến trúc sư, nhà thiết kế đó hoặc không thể tìm kiếm thông tin về họ trên mạng.
    6. Người môi giới bất động sản nghĩ gì về việc sửa chữa nhà của bạn?
    Cả Kencel lẫn Tortolini đều cho rằng các gia chủ nên tham khảo ý kiến của người môi giới bất động sản về việc có nên sửa chữa nhà hay không.
    "Thị trường luôn luôn thay đổi và không bao giờ có thể đảm bảo rằng việc cải tạo sẽ đem tới lợi nhuận trong tương lai", Tortolini phân tích. "Tuy nhiên, nhìn chung, sửa lại một phòng đã cũ trong nhà, đặc biệt là bếp và nhà tắm hoặc mở rộng thêm diện tích ít khi là ý kiến tồi".
    7. Nên hay không tự sửa nhà để tiết kiệm chi phí?

    Tự sửa nhà có thể tiết kiệm chi phí, nhưng nên xác định được khả năng của bản thân có thể tự sửa những hạng mục nào

    Nhiều người muốn tự sửa nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, Kencel khuyến cáo trước khi bắt đầu, dù là sơn tường hay sửa cửa, gia chủ cũng cần đánh giá một cách trung thực kỹ năng của mình.
    "Đừng mạo hiểm với tài sản của mình nếu bạn chưa từng tự cải tạo bao giờ", Kencel cảnh báo.
    8. Nhà được cải tạo dành cho ai?
    Hãy xác định rõ sửa nhà cho bản thân để dùng lâu dài hay dự định sẽ bán lấy lời. Theo Tortolini, nếu dùng cho bản thân, bạn hãy làm những gì khiến mình vui vẻ. “Dù sau này có bán và không được giá, bạn vẫn hài lòng vì từng có quãng thời gian tốt đẹp khi sống ở đó.” - chuyên gia chia sẻ.
    Trường hợp sửa để bán lại, các gia chủ sẽ cần hy sinh một chút sở thích cá nhân và tạo ra không gian sống phù hợp với thị hiếu của nhiều người.

    Tổng hợp (Theo Insider)

    Xem thêm:
    1. Kinh nghiệm sửa chữa, cải tạo nhà để làm thêm gác lửng
    2. Nhà có chiều ngang lấn át chiều dài: Nên xây thế nào cho đẹp?
    3. 6 kiểu tham rẻ khi xây - sửa nhà có thể khiến gia chủ gặp rắc rối và tốn thêm tiền
    4. Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô: Gia chủ Việt cần lưu ý 5 chi tiết sau
    5. 50 triệu liệu có đủ để xây nhà cấp 4 đơn giản, diện tích nhỏ hẹp?

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0