Bê tông khí chưng áp: Giải pháp thi công nhanh và chống cháy hiệu quả cho nhà xưởng công nghiệp

    21/12/2020 13:003.076 lượt xem

    Xu hướng xây dựng nhà xưởng khung thép tiền chế ngày càng phát triển nhờ ưu điểm thi công nhanh, chi phí hợp lý. Trong đó, bê tông khí chưng áp là một trong những loại vật liệu xây dựng được ưu tiên hàng đầu cho các công trình nhà xưởng.

    Gạch bê tông khí chưng áp VIGLACERA ra đời và được các nhà thầu thi công công trình nhà xưởng lựa chọn.

    Bê tông khí chưng áp là gì?

    Bê tông khí là sản phẩm từ hỗn hợp các nguyên liệu: cát, vôi, thạch cao, xi măng, bột nhôm và phụ gia. Các nguyên liệu sau khi được xử lý và đưa vào khuôn đúc sẽ trải qua quá trình chưng ở áp suất cao, được gọi là bê tông khí chưng áp. Có một số tên quốc tế thường được sử dụng cho vật liệu bê tông khí chưng áp như:

    - Autoclaved aerated concrete: AAC

    - Autoclaved cellular concrete: AAC

    - Autoclaved lightweight concrete: ALC

    Các sản phẩm được sản xuất từ bê tông khí chưng áp có thể kể đến như: Gạch bê tông khí chưng áp, tấm panel bê tông khí chưng áp,... Tại Việt Nam, sản phẩm bê tông khí chưng áp nổi bật có thể kể đến như Tấm Panel ALC, Gạch AAC của thương hiệu Viglacera.

    Sử dụng bê tông khí chưng áp cho công trình nhà xưởng như thế nào?

    Bê tông khí chưng áp có thể ứng dụng được với các khu vực như: mái lợp, tường bao, vách ngăn, nền, sàn, làm lanh tô cửa sổ và cửa ra vào...

    Cấu trúc xốp của bê tông khí giúp cho cường độ nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương với 125 viên gạch đất sét hoặc flyash, cho phép chịu tải trọng cao, dễ dàng treo các vật nặng. Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng đánh giá về những tính năng ưu việt của sản phẩm Bê tông khí chưng áp VIGLACERA như có thêm cốt thép và lớp bảo vệ chống ăn mòn lõi thép với khả năng chịu va đập , chịu chấn động rất tốt. Vì thế đây là là loại vật liệu vô cùng thích hợp để sử dụng làm khu vực nền sàn cho nhà xưởng.

    Sử dụng Gạch AAC Viglacera cho khu vực tường bao nhà xưởng

    Ưu điểm của bê tông khí chưng áp

    Với trọng lượng nhẹ (ví dụ: Tấm Panel ALC Viglacera có tỉ trọng chỉ từ 650 - 750 kg/m3, tương đương 1/2 gạch đặc và bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường), bê tông khí chưng áp có khả năng giảm tải trọng lên nền móng của cả công trình.

    Sản phẩm bê tông khí chưng áp cũng có cách tản âm tự nhiên nhờ vào cấu trúc bọt khí và khả năng hấp thụ âm thanh vượt trội. Âm thanh từ bên ngoài đi vào phòng hay từ trong phòng đi ra đều bắt buộc chuyển động theo đường ziczac, sóng âm bị chia nhỏ dần tại các đường gãy và giảm đến mức tối thiểu khi xuyên được qua tường. Khả năng cách âm chống ồn cao của bê tông khí chưng áp rất phù hợp cho các nhà máy sản xuất, đặc biệt là trong các khu công nghiệp vừa và nhỏ, có vị trí gần khu vực dân cư.

    Bê tông khí chưng áp có khả năng cách âm hiệu quả

    Bên cạnh đó, khi công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp, nhà xưởng chưa nghiêm ngặt, tình trạng cháy nổ diễn ra ngày càng báo động thì những vật liệu xây dựng có khả năng chống cháy như bê tông khí chưng áp ngày càng khẳng định vị thế. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, gạch bê tông khí chưng áp VIGLACERA được sản xuất từ nguyên liệu vô cơ không bắt cháy, hệ số dẫn nhiệt rất thấp, khoảng 0.11 đến 0.22W/m.k. Con số này chỉ bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường. Do đó, sản phẩm có tính năng chống bắt lửa vượt trội so với các vật liệu truyền thống. Điều này giúp các nhà xưởng, nhà khi sử dụng tấm ALC Viglacera có khả năng chống cháy El 240, tương đương với 4 - 6 giờ đồng hồ.

    Bê tông khí chưng áp Viglacera có khả năng chống cháy cao

    Hệ số dẫn nhiệt của tấm panel từ bê tông khí chưng áp rất thấp, khoảng 0.11 -> 0.22W/mok, bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông thông thường. Khả năng cách nhiệt giúp cho nhà xưởng giảm được đáng kể nhiệt độ khi thời tiết nắng nóng, đồng thời giúp tiết kiệm tối đa chi phí điều hòa, quạt máy cho chủ nhà xưởng mỗi tháng vì nhu cầu sử dụng điện năng tại nhà máy sản xuất là vô cùng lớn.

    Tại các nước có ngành công nghiệp phát triển như Nhật, Hàn, Đức,... thì bê tông khí chưng áp đã xuất hiện cách đây hơn 30 năm. Tấm panel ALC là loại vật liệu xây dựng rất được ưa chuộng để lắp đặt các nhà máy, nhà xưởng công nghiệp, nhà kho vì một số tính năng ưu việt như: kích thước lớn, độ chính xác cao, kết cấu vững chắc do có cột thép gia cố bên trong, trọng lượng nhẹ và dễ thi công; từ đó tiết kiệm chi phí quản lý dự án tới hàng trăm nghìn đô đối với các công trình dự án quy mô lớn.

    Bê tông khí chưng áp với những tính năng vượt trội hứa hẹn sẽ đem lại những công trình không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn bền vững, thân thiện với môi trường và mang lại không gian sống an toàn cho người sử dụng.

    Nguồn: Viglacera

    Xem thêm:

    1. 1. Nhà ống cải tạo hướng tây - tây nam nổi bật nhờ thiết kế vườn treo bê tông độc đáo để chống nóng ở mặt tiền
    1. 2. Những chi tiết thú vị và đẹp lạ bên trong những khối bê tông thô cứng của Pixel House
    2. 3. Giữa lòng Sài Gòn có một biệt thự xanh thoáng đãng cùng kiến trúc bê tông ấn tượng
    3. 4. FL House - ngôi nhà bền vững với sự kết hợp khéo léo 2 chất liệu bê tông và gỗ
    4. 5. Chỉ 78 triệu đồng, gia chủ đã hoàn thiện xong căn hộ 75m2 nên thơ với tầm nhìn hướng sông Hàn “đắt giá”

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0