5 loại vật liệu nội thất đẹp nhưng khó vệ sinh, gia chủ Việt nên cân nhắc

    05/07/2023 14:0022.067 lượt xem

    Xây một ngôi nhà đẹp đã khó, nhưng giữ cho tổ ấm luôn như mới và sạch sẽ thì còn phụ thuộc vào thời gian và công sức bỏ ra để vệ sinh, bảo dưỡng nội - ngoại thất của nhà. Bởi vậy, nếu gia chủ nào không có quá nhiều thời gian, công sức để vệ sinh nhà cửa thì nên cân nhắc 5 vật liệu nội thất khó lau chùi sau. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. Bề mặt gồ ghề

    Bề mặt đá gồ ghề đem lại vẻ thô mộc, tự nhiên cho không gian ngôi nhà

    Vật liệu đá là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu không gian rustic mộc mạc bởi hoa văn và kết cấu tự nhiên của nó. Thế nhưng, bề mặt gồ ghề lại là yếu tố rất dễ bám bụi và việc lau chùi cũng làm tốn nhiều thời gian của người sử dụng. 

        >>> Xem thêm: 4 quy tắc "vàng" cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư

    Loại vật liệu này chủ yếu bám bụi, nếu các gia chủ có nhiều thời gian hoặc nhân lực để lau dọn thì có thể sử dụng, còn không thì nên cân nhắc. Ngoài ra, nếu vẫn yêu thích hoa văn mộc mạc của đá, gia chủ có thể lựa chọn ốp tường loại gạch giả đá cho không gian nhà ở của gia đình. 

    2. Đá cẩm thạch tự nhiên 

    Khu vực bếp của căn hộ được ốp đá marble, đem lại vẻ sang trọng cho không gian

    Đá cẩm thạch tự nhiên đá cẩm thạch có tính xốp, dễ nứt tại đường vân nên không bền lắm. Ngoài ra, đá cẩm thạch còn dễ thấm nước và trầy xước nên cần phải cẩn thận hơn trong sử dụng và vệ sinh hàng ngày. Nếu không thì sau khi sử dụng một thời gian mặt tủ bếp bị thấm nước, dính bụi bẩn và chuyển màu, làm giảm tính thẩm mỹ và vẻ đẹp của căn bếp. Vì thế, đá cẩm thạch phù hợp hơn với những gia chủ có thời gian lau dọn.

    3. Bề mặt xi măng

    Đối với những người yêu thích vẻ đẹp hiện đại nhưng thô mộc, gần gũi thì bề mặt xi măng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu

    Những tín đồ yêu thích phong cách nội thất kiểu Industrial thì không thể bỏ qua tường xi măng. Vẻ đẹp thô mộc của tường xi măng có sức hấp dẫn khó tin và hiện cách trang trí này vẫn đang được ưa chuộng tại Việt Nam.

        >>> Xem thêm: Hoàn thiện nội thất là gì? Các hạng mục cần lưu ý khi hoàn thiện nội thất

    Xi măng ngăn vết bẩn tốt nhưng lại rất dễ bị nứt, đặc biệt ở khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Các gia chủ cũng nên cân nhắc sử dụng loại vật liệu này nếu không có quá nhiều thời gian và công sức bảo dưỡng. 

    4. Sàn gỗ tự nhiên

    Sàn gỗ tự nhiên có nhiều ưu điểm như: đem lại sự ấm cúng, sang trọng cho ngôi nhà, giúp thanh lọc không khí,...

    Sàn gỗ tự nhiên mang đến nhiều lợi ích như đem lại cho ngôi nhà sự ấm áp, không gian sang trọng và cổ điển. Tuy vậy, gỗ tự nhiên cũng là loại vật liệu khó để bảo dưỡng, dễ bị mối mọt, cong vênh và dễ bị mài mòn, trầy xước khi được lắp đặt ở khu vực được tương tác thường xuyên.

    Sàn gỗ công nghiệp hoặc sàn gạch giả gỗ cũng là sự lựa chọn tối ưu để thay thế sàn gỗ tự nhiên hoặc dùng kết hợp cho những khu vực dễ bị chịu ảnh hưởng như bếp, cầu thang...

    5. Gạch chia ô nhỏ

    Gạch chia ô nhỏ thường được lát ở khu vực bếp, phòng tắm

    Gạch ô nhỏ thì đồng nghĩa với việc đi ron sẽ nhiều hơn, nhất là khi loại gạch này thường được lát tại những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, dầu mỡ như nhà tắm, bếp. Các gia chủ sẽ phải thường xuyên lau chùi nếu không vết bẩn sẽ bám lâu trên gạch và ron gạch.

    Thay vì sử dụng gạch ô nhỏ, các gia chủ nên ốp loại gạch khổ lớn hoặc kính ốp để tiết kiệm thời gian và công sức lau dọn.

        >>> Xem thêm: Những lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất cho gia đình có người cao tuổi

    Trên đây là 5 loại vật liệu nội thất mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà nhưng lại khó vệ sinh. Tuy vậy, nếu các gia chủ có điều kiện chăm sóc, lau chùi thường xuyên thì có thể cân nhắc sử dụng 5 loại vật liệu trên, bởi nó sẽ góp phần đem lại vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

    Xem tiếp phần 2 tại đây

    Nguồn: Tổng hợp

    Bài viết: Khánh Linh

    Bình luận

    Nguyễn Khánh Linh

    đúng là cần cân nhắc

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Quân Hoàng

    đúng thông tin mình cần

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Nguyễn Thị Huyền

    hữu ích

    1 year agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 6
    • 0