12 loại cây mang đến tài lộc theo con giáp mà bạn muốn tậu ngay dịp cuối năm

    21/10/2023 22:153.073 lượt xem

    Trong phong thuỷ, cây cối là một trong những yếu tố dễ thực hiện và cũng có ít nhiều ý nghĩa. Cuối năm sắp đến, bạn hãy lựa chọn cho ngôi nhà của mình một loại cây phù hợp để có một kết năm thật viên mãn nhé! 

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Tương ứng với 12 con giáp sẽ có 12 loại cây tương ứng để đem tài lộc tới. Bạn là con giáp nào? Loài cây của bạn là gì?

    Tuổi Tý

    Người tuổi Tý vốn là được trời phú cho trí thông minh, sự nhanh nhạy, thích tích cóp tiền của. Tuy nhiên, nhược điểm của họ là không giỏi quản lý tài sản, đầu tư hay nắm bắt những cơ hội kiếm tiền vì vậy cuộc sống của họ thường gặp khá nhiều trắc trở.

    Cây Kim Tiền là loại cây dễ sống, cần ánh sáng tốt và cần tưới nước thường xuyên

    Với những người tuổi Tý, đặt một chậu Kim Tiền trong phòng làm việc có thể giúp trấn giữ tiền của, mang tới nhiều vận may và cơ hội kiếm tiền, cũng như cơ hội thăng tiến trong công việc sẽ luôn rộng mở.

        >>> Xem thêm: Bí kíp chọn cây phong thủy trong nhà hợp mệnh gia chủ, chiêu tài hút lộc

    Tuổi Sửu

    Những người tuổi Sửu thường chịu được vất vả, thực tế, trung thực nhưng khá cứng đầu và bảo thủ. Phong cách của người tuổi Sửu là chậm mà chắc, mỗi ngày làm việc chỉ kiếm được một ít tiền thôi nhưng cần cù, chăm chỉ chẳng mấy chốc mà có của cải.

    Cây Phong Lộc Hoa có hoa rất đẹp. Đây là loại cây ưa sáng, cần nước vừa phải và môi trường thoát nước tốt để đảm bảo tránh thối rễ

    Những người tuổi Sửu, nếu muốn đón tài lộc, giúp công việc cuối năm hanh thông, suôn sẻ, nên đặt một cây Phong Lộc Hoa bên trái bàn làm việc, đảm bảo tài lộc, may mắn sẽ chảy vào như nước.

    Tuổi Dần

    Với bản tính can đảm, thích mạo hiểm, có bản lĩnh kiếm tiền, nhưng không phải là những người coi trọng tiền bạc, tuổi Dần nên lựa chọn cây Ngũ Gia Bì đặt ở phòng khách. Điều này sẽ giúp tài vận của người tuổi Dần phát triển vững vàng, tài sản ổn định, tiền của được giữ gìn. 

    Ngũ Gia Bì có khả năng hấp thu được nhiều loại khí độc và xua đuổi muỗi, côn trùng, có lợi cho sức khỏe và môi trường trong phòng

    Tuổi Mão

    Người tuổi Mão khá thận trọng trong việc kiếm tiền, của cải tích lũy khá chậm nên họ khá khó khăn trong việc làm giàu, phát tài. Một chậu cây Phát Tài đặt trong phòng làm việc có thể giúp họ khắc phục nhược điểm trên, đem tới cho họ nhiều cơ hội hơn.

    Cây Phát Tài có thể chịu được nóng, ưa nước nhưng không chịu được ẩm nên đất trồng cây này bạn cần làm thông thoáng

    Tuổi Thìn

    So với những con giáp khác, tài vận người tuổi Thìn được đánh giá là rất tốt, thịnh vượng. Chính vì vậy, tiểu nhân quấy phá những người này khá thường xuyên khiến việc làm ăn của người tuổi này hết sức cẩn trọng. 

    Xương Rồng là loài cây khô hạn, bạn nên tránh đến ở nơi quá lạnh hoặc quá ẩm

    Với người tuổi Thìn, họ cần đặt một chậu xương rồng ở hướng Tây Bắc trong phòng khách để trấn áp tiểu nhân quấy phá. Ở hướng Đông Nam, cần bày một cây Vạn Niên Thanh để nghênh đón thần tài sẽ rất tốt.

    Với cây Vạn Niên Thanh, bạn có thể nuôi dưỡng trong môi trường đất hoặc nước đều được

    Tuổi Tỵ

    Xét về tuổi, những người tuổi Tỵ tài vận không tệ nhưng lại là những người không biết nắm bắt cơ hội, dễ bỏ qua những cơ hội tốt để kiếm tiền bởi bản tính hay do dự. 

    Với những người tuổi Tỵ, họ nên trồng cỏ đồng tiền trước bệ cửa sổ sẽ giúp tài vận được cải thiện, năng lực phân tích cá nhân gia tăng, tính cách mạnh mẽ, quyết đoán hơn.

    Cỏ đồng tiền rất dễ sống nên bạn không cần chăm sóc quá nhiều 

    Tuổi Ngọ

    Những người cầm tinh chú ngựa tính cách mạnh mẽ, quyết đoán thích đi đó đi đây nên cây Trầu bà, với màu sắc xanh pha vàng, rất hợp với họ. Màu sắc của loại cây này giúp mang đến may mắn và tài vận cho những người tuổi này.

        >>> Xem thêm: TOP 5 loại cây để bàn làm việc mang lại may mắn, tài lộc năm 2023

    Cây Trầu Bà có khả năng hút khí độc vô địch nên rất tốt khi trồng trong phòng

    Tuổi Mùi

    Tuổi Dê thường không ham vật chất, tính cách nhu mì, bình ổn. Do đó, đa phần người tuổi này chỉ cần đạt đến mức sống trung bình là đã thoả mãn rồi. 

    edfb7863c5b2c5836849681962dbbc39.jfif

    Lan Quân Tử cần sống nơi bóng râm mát, đất tơi xốp, thoáng khí và tránh ngập úng

    Để tăng cơ hội kiếm tiền, đồng thời gặp nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ trong công việc, người tuổi này nên trồng 1 chậu Lan Quân Tử trong nhà.

    Tuổi Thân

    Tùng Bồng Lai là loài cây khá thích hợp với những người tuổi Thân. Với bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát, khôn khéo, giao tiếp tốt và dễ thích nghi, người tuổi Thân là những người giỏi giang có khả năng kiếm tiền. Tuy nhiên, họ lại không phải là người giỏi trong việc quản lý chi tiêu nên về già người này thường vất vả trong đường tiền bạc. 

    Khi trồng Tùng Bồng Lai, mỗi 2-3 tháng bạn nên bón vào gốc cây một chút phân tan chậm hoặc 1 viên B1 để cung cấp dinh dưỡng

    Cây Tùng Bồng Lai có thể giúp họ cải thiện nhược điểm trên, đem đến cho tuổi này nhiều may mắn.

    Tuổi Dậu 

    Được trời phú cho cuộc sống dễ phát tài, nhưng cũng như người tuổi Thân, người tuổi Dậu không giỏi trong việc giữ gìn và phát triển tiền bạc. 

    Đặt một cây sen đá trên bàn làm việc sẽ giúp những người này hóa giải những nguy cơ, rủi ro và mang lại may mắn cho con đường sự nghiệp của họ

    Tuổi Tuất 

    Có tính cách gan dạ, chân thành và thông minh nhưng những người tuổi Tuất lại khó làm nên việc lớn vì bản tính nóng nảy, bộc trực. 

    c323aaa1498245fefa11e993dcbf7d5a.jfif

    Cây Kim Ngân khá dễ chăm, bạn có thể trồng cây trong nước hoặc đất đều sinh trưởng rất tốt

    Để khắc phục nhược điểm, thăng tiến trong công việc, những người tuổi Tuất nên đặt trên bàn làm việc một cây Kim Ngân sẽ rất có lợi cho đường tiền bạc.

    Tuổi Hợi

    Tuổi Hợi là những người được ban cho cuộc sống tương đối đầy đủ, sung túc và an nhàn hơn so những tuổi khác. Những người tuổi này có thể trồng thêm cây Nhất Mạt Hương để cuộc sống thâm thuận lợi, gia tăng vượng khí. 

    Nhất Mạt Hương là cây ưa bóng râm và không chịu được ngập úng nên bạn cần tạo môi trường sống thông thoáng để cây sinh trưởng

    Hy vọng, với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ chọn được cho mình một chậu cây thật đẹp để trang trí và cũng mang tài lộc đến trong những ngày cuối năm này. 

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0