Bí kíp chọn cây phong thủy trong nhà hợp mệnh gia chủ, chiêu tài hút lộc

    26/03/2023 10:00876 lượt xem

    Cây phong thủy không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian sống mà còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy vô cùng tốt đẹp. Chọn loại cây phù hợp với cung mệnh sẽ giúp gia chủ có được sự may mắn tài lộc. Vậy loại cây nào phù hợp với mệnh của bạn? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Trồng cây phong thủy trong nhà được nhiều người rất quan tâm

    Những lợi ích của việc trồng cây phong thuỷ trong nhà

    Các loại cây phong thủy phổ biến như cây kim ngân, cây kim tiền, cây phú quý, cây vạn niên, cây lưỡi hổ, cây ngũ gia bì, cây tùng la hán, cây vạn lộc,... Đặc điểm của những loại cây này là kích thước nhỏ gọn, dễ trang trí, Cây không cần nhiều ánh sáng tự nhiên nên khi trồng trong nhà chúng vẫn phát triển rất tốt.

        >>> Xem thêm: 10 loại cây vừa hợp phong thủy, vừa có thể sống tốt ở môi trường thiếu ánh sáng

    Cây phong thủy có kích thước nhỏ gọn, dễ trang trí

    Trồng cây phong thủy mang đến rất nhiều lợi ích cho gia chủ:

    - Cây phong thủy có kiểu dáng đẹp và màu sắc bắt mắt. Khi được trồng trong chậu cảnh trang trí trong nhà, giúp không gian sống đẹp mắt hơn

    - Cây xanh mang lại màu sắc tươi mới và bầu không khí trong lành

    - Ngắm nhìn vẻ đẹp của cây xanh mỗi ngày sẽ giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, giải tỏa mọi căng thẳng sau giờ làm việc

    - Theo quan niệm phong thủy, trồng cây phong thủy trong nhà cũng giúp bạn đón nhận may mắn, tài lộc trong cuộc sống và công việc.

    Trồng cây xanh trong nhà mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ

    Cách chọn cây phong thủy trong nhà phù hợp mệnh gia chủ để mang đến sức khỏe, may mắn, tài lộc

    Theo quan điểm ngũ hành tương sinh tương khắc thì chúng ta cần chọn những loại cây phù hợp với tuổi, mệnh của mình mới đem lại sự may mắn. Mỗi người sẽ thuộc một trong năm mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa. Dựa trên quan hệ tương sinh, tương khắc, bạn cần chọn cây có màu sắc phù hợp với bản mệnh và tránh loại cây xung khắc để không gặp những điều xui xẻo trong cuộc sống.

    Chọn cây phong thủy phù hợp với bản mệnh mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

    Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Kim

    Màu sắc đại diện cho mệnh kim là màu trắng và vàng có ánh kim. Ngoài ra, những màu của mệnh Thổ như nâu và vàng cũng rất hợp với người mệnh Kim. Bởi vậy, những người này nên chọn loại cây có thân, lá hoặc hoa mang các gam màu ở trên. Cây có gam màu trắng, vàng, ánh kinh sẽ giúp gia chủ gặp được những điều may mắn bất ngờ trong cuộc sống. Tài lộc cũng có phần dồi dào và công việc hanh thông hơn.

    Theo Ngũ Hành thì Hỏa khắc Kim. Bởi vậy người mệnh Kim không nên chọn những cây mang màu sắc của hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam,…để tránh gặp vận xui. 

    Nếu bạn là người mệnh Kim thì có thể lựa chọn các loại cây phong thủy trong nhà như: Cây lan chi, cây lan ý, cây bạch mã hoàng tử, cây ngọc ngân,…

    Cây ngọc ngân rất phù hợp với người mệnh Kim

    Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Mộc

    Cây phong thủy phù hợp với người mệnh Mộc là cây có màu xanh lá cây. Bởi xanh lá cây là màu sắc thuộc hành Mộc. Do Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc cũng có thể chọn những loại cây có màu đen hoặc xanh dương (màu thuộc hành Thủy). Nhờ vậy gia chủ sẽ có tài lộc dồi dào, sự nghiệp phát triển giống như là cây gặp nước vậy.

    Vì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Mộc không nên chọn những cây có màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng. Đồng thời Kim khắc Mộc nên cũng tránh chọn cây màu trắng, vàng hoặc có ánh kim. Nếu trồng những cây không hợp mệnh có thể sẽ gặp những điều không may mắn, tài sản bị tiêu tán. 

    Những cây thích hợp nhất với người mệnh Mộc đó là cây tùng la hán, ngũ gia bì, vạn niên thanh, kim tiền, kim ngân, cây thường xuân,…

    Cây kim ngân là lựa chọn tốt cho người mệnh Mộc

    Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Thủy

    Những loại cây có màu xanh dương, màu đen rất hợp với người mệnh Thủy. Ngoài ra có thể chọn cây có màu trắng (hành Kim). Đây là những màu hợp giúp cho gia chủ tài lộc hanh thông, tiền vào như nước.

    Vì Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thủy tuyệt đối tránh trồng cây có màu nâu, vàng. Những cây này có thể khiến gia chủ gặp những điều không mong muốn, đánh mất tài lộc không rõ nguyên nhân. Đồng thời nên tránh chọn cây mà toàn thân có màu xanh lá (thuộc hành Mộc). 

    Nếu thuộc mệnh Thủy, bạn nên chọn cây hoa lan trắng, cây ngọc ngân, cây vạn tuế, cây lan ý,…

    Cây lan ý hoa trắng hợp với người mệnh Thủy

    Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Hỏa

    Nếu bạn là người mệnh Hỏa thì hãy chọn những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím. Bạn cũng có thể chọn cây màu xanh lá cây (hành Mộc). Chọn những cây phù hợp với bản mệnh sẽ giúp bạn có được tiền tài, sức khỏe và hạnh phúc.

    Đặc biệt, bạn không nên chọn những cây có màu đen, xanh dương (hành Thủy) hoặc cây màu nâu, vàng. Chọn những cây này sẽ khiến bạn gặp xui xẻo, hao tiền tốn bạc.

        >>> Xem thêm: Hãy đặt cây đúng chỗ nếu bạn muốn “tiền vào như nước”

    Các loại cây rất thích hợp với người mệnh thủy đó là cây hồng môn, cây hoa trạng nguyên, cây phong lộc hoa đỏ, cây kim tiền, cây kim ngân, trầu bà đế vương,….

    Cây trạng nguyên màu đỏ là lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Hỏa

    Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Thổ

    Người mệnh Mộc cũng cần kỹ lưỡng khi chọn cây trồng trong nhà. Những cây tốt với người mệnh Mộc là vàng, ghi, nâu. Cây có màu đỏ, cam, hồng, tím (hành Hỏa) cũng hợp với người mệnh Mộc. Những cây này sẽ giúp gia chủ tích lũy được năng lượng tích cực. Từ đó gia tăng được vận khí tốt.

    Mệnh thổ không nên chọn cây chỉ có màu xanh lá cây, màu trắng để tránh gia đình nghèo khó, tài sản tiêu tán. 

    Các loại cây như lưỡi hổ, cây vạn lộc, sen đá nâu, hoa trạng nguyên, cây sống đời hoa đỏ, cây phú quý, vạn niên thanh vàng,…là những cây thích hợp với người mệnh Thổ.

    Người mệnh Thổ có thể lựa chọn cây lưỡi hổ

    Lưu ý quan trọng khi trồng cây phong thủy trong nhà

    Trồng cây phong thủy trong nhà mang lại sức khỏe, tài lộc, may mắn và tinh thần thoải mái, tích cực. Thế nhưng, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

    - Nên ưu tiên chọn những cây phong thủy có dáng tròn, đầy đặn

    - Chọn cây có màu sắc mạnh, rực rỡ, tán rộng để mang lại sự may mắn, thịnh vượng

    - Không nên chọn cây có gai sắc nhọn hoặc lá quá nhỏ, dài loằng ngoằng và mục um tùm

    - Ngoài việc lựa chọn loại cây phù hợp với tuổi, bản mệnh cần chọn vị trí đặt cây phù hợp. Không nên trồng cây quá dày, che mất ánh sáng vào nhà khiến dương khí bị giảm và ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

    Nên chọn cây phong thủy có tán rộng, màu sắc đậm

    Như vậy bạn đã biết làm sao để chọn cây phong thủy trong nhà phù hợp với bản mệnh. Ngay hôm nay, bạn hãy trang trí cho ngôi nhà, văn phòng làm việc của mình những loại cây cảnh thật đẹp. Vẻ đẹp của cây không chỉ giúp sức khỏe, tinh thần của bạn được cải thiện tốt hơn mà còn mang đến cho bạn những điều may mắn bất ngờ.

        >>> Xem thêm: 6 loại cây treo xinh xắn trang trí cho ngôi nhà chật hẹp

    Tổng hợp và viết bài: Thu Hằng

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0