Nhà thiết kế trẻ Phạm Minh Nhật: “Lột xác” những căn nhà cũ cho mình nguồn cảm hứng và niềm say mê

    30/09/2018 10:3013.198 lượt xem

    Xuất phát điểm từ lĩnh vực thiết kế nội thất nhưng nhà thiết kế trẻ Minh Nhật dần bị hút theo mảng cải tạo nhà ở sau nhiều lần tham gia sửa chữa phần thô cho công trình. Tinh thần ham học hỏi, sự tỉ mỉ trong công việc ở anh đã giúp anh có những thành công bước đầu.

    Lần đầu biết tới nhà thiết kế trẻ Phạm Minh Nhật, chúng tôi ấn tượng ngay với nụ cười tươi và ánh mắt tự tin của anh. Ở chàng trai 27 tuổi này luôn tồn tại một năng lượng tích cực, thu hút người đối diện.


    Hành trình theo đuổi đam mê nghề nghiệp của nhà thiết kế Phạm Minh Nhật

    Theo chia sẻ của anh Minh Nhật, chuyên ngành mà anh theo học là thiết kế nội thất. Bắt đầu lập nghiệp từ tháng 5/2015 cho tới bây giờ, anh đã tích lũy nhiều kinh nghiệm thiết kế, giám sát thi công nội thất và tham gia sửa chữa phần thô cho nhiều công trình. Gần cuối năm 2017, sau khi cải tạo thành công một căn nhà cấp 4 nhỏ, đó là lúc anh nhận ra mình cực kì hứng thú với việc cải tạo nhà ở.


    Anh tìm thấy niềm vui, sự say mê khi giúp khách hàng cải tạo những ngôi nhà cũ kỹ thành hiện đại, đẹp mắt hơn

    Hành trang mang theo suốt từ những ngày đầu lập nghiệp của anh là lòng nhiệt huyết, trách nhiệm và sự kiên trì học hỏi. Anh chia sẻ, chính sự hài lòng của khách hàng là động lực giúp anh tạo nên thành quả tốt nhất. Anh thích trải nghiệm cảm giác được tự tay chăm chút để tạo ra một không gian sống cho người khác, biến ý tưởng bản vẽ thành hiện thực.

    Với mọi công trình, anh đều chăm chỉ ra công trường, vừa để đảm bảo tiến độ, cũng là cách anh tích lũy kinh nghiệm cho mình. Anh không ngại dành thời gian để trao đổi sâu thêm với thợ, theo sát quá trình triển khai ý tưởng để đạt được kết quả như mong muốn.


    Tự học hỏi, trau dồi kiến thức và thực hành nhiều hơn là cách anh Phạm Minh Nhật tích lũy kinh nghiệm

    Với anh, không nhận thì thôi nhưng một khi đã nhận lời, thì phải hết lòng với công trình, xem nó như là của bản thân mình. Anh không muốn chỉ nhận tiền để thu lợi mà không có kết quả tốt. Chính sự thẳng thắn đó mà khách hàng chủ động tìm tới anh nhiều hơn. Khách hàng biết tới anh chủ yếu qua facebook cá nhân hoặc khách cũ giới thiệu khách mới. Họ đều là những người trẻ, lựa chọn anh vì sự tin tưởng về thẩm mỹ và tâm huyết, trách nhiệm của anh đối với công trình.

    Gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều tầng lớp và đối tượng khách hàng khác nhau, ngoài sự tương đồng về gout thiết kế, nhà thiết kế Minh Nhật cũng thẳng thắn chia sẻ những yêu cầu riêng để anh và khách hàng đều đạt được tiếng nói chung khi làm việc cùng nhau: Tôn trọng lẫn nhau; Thống nhất được quan điểm; Chi phí đầu tư khả thi.


    Căn nhà cấp 4 ở Biên Hòa được thiết kế theo phong cách Scandinavian do anh Phạm Minh Nhật cải tạo đã gây ấn tượng đối với khá nhiều người


    Theo anh, phong cách này tạo cho không gian vẻ đẹp thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng

    Bận rộn với cải tạo nhà nhưng anh cũng không bỏ bê mảng thiết kế nội thất. Khi nhận công trình nào, anh cũng phụ trách luôn cả mảng nội thất. Anh làm thiết kế tự do nên khá chủ động về thời gian cũng như triển khai ý tưởng của mình để công trình hoàn thiện đúng ý nhất.


    Nội thất căn nhà ở Biên Hòa cũng do anh Minh Nhật phụ trách. Để có sự đồng bộ cho không gian, một số đồ nội thất còn cần làm thủ công, anh cũng tự tay sơn màu, tính toán cách bày trí tỉ mỉ

    Tư duy thẩm mỹ của anh bắt nguồn từ những sở thích dành cho cái đẹp

    Yêu tất cả những gì liên quan tới cái đẹp, chàng thiết kế trẻ cũng rất quan tâm tới nhiếp ảnh, thời trang và âm nhạc… Là sở thích cá nhân nhưng mỗi lĩnh vực đều có ảnh hưởng nhất định tới tư duy, thẩm mỹ của anh.

    Ngoài nhận decor nội thất theo công trình, anh cũng rất siêng thiết kế những món đồ trang trí nhỏ trong nhà. Cửa hàng nhận thiết kế và bán những món đồ trang trí xinh xắn của anh cũng được khá nhiều người biết đến và yêu thích. Khách hàng tìm thấy những món đồ độc đáo để về chăm chút cho ngôi nhà của mình ở đây và chính anh cũng có thêm một nơi để thỏa sức sáng tạo với đam mê nội thất của mình.


    Anh còn có biệt tài làm hoa giấy rất đáng nể

    Anh thường đảm đương công việc của cả một team thiết kế: từ gặp khách hàng, nhận yêu cầu, lên ý tưởng cho tới triển khai… nên căng thẳng là điều không tránh khỏi. Những lúc như thế anh tìm tới âm nhạc. Nó không chỉ giúp anh thả lỏng tinh thần mà còn là nguồn cảm hứng để sáng tạo, thăng hoa trong thiết kế.

    Chia sẻ với chúng tôi về sở thích chụp ảnh của mình, anh nói ban đầu nó đơn thuần là sở thích cá nhân, nhưng chụp đủ lâu, đủ nhiều lại thấy nó vô cùng có ích vì kỹ năng sắp xếp bố cục, tư duy hình ảnh (hai yếu tố vô cùng quan trọng đối với ai theo nghề kiến trúc) được nâng cao đáng kể. Anh cũng là người phụ trách chụp ảnh công trình của mình sau khi hoàn thiện.


    Vốn hiểu rõ ý đồ thiết kế nên mỗi góc của căn nhà được lưu giữ trong khung hình của anh đều khiến người xem bị cuốn hút

    “Được sống và làm việc mình yêu, tạo ra những sản phẩm được mọi người công nhận hay đơn giản là được nhận một lời khen từ ai đó đã là một thành tựu của bản thân rồi” là chia sẻ của anh Phạm Minh Nhật khi được hỏi thành công lớn nhất anh tới hiện tại là gì. Anh cho rằng người trẻ nói chung khi bắt đầu lập nghiệp thì vấp ngã, sai phạm là không thể tránh khỏi nhưng quan trọng là bạn có sẵn sàng đối mặt, giải quyết với nó hay không. Luyện được bản lĩnh, có được lòng kiên trì thì thành công chỉ cách ta một đường chỉ mỏng.

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0