Bột năng làm bánh gì? Tổng hợp 11 món ngon từ bột năng dễ làm cho gia đình

    07/10/2024 14:0014 lượt xem

    Bột năng là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món bánh truyền thống và hiện đại của ẩm thực Việt Nam. Từ những món ngọt hấp dẫn đến các món mặn đậm đà, bột năng mang lại độ dẻo, dai, và hương vị đặc trưng cho nhiều món ăn. Dưới đây là 11 món ngon từ bột năng mà bạn có thể thực hiện ngay tại gian bếp của gia đình.

    *Nếu đăng bài ngay trên website Happynest, tham khảo hướng dẫn tại đây  

    1. Bánh bột lọc

    Bánh bột lọc là món bánh nổi tiếng của xứ Huế với vỏ bánh trong suốt, dẻo dai kết hợp cùng nhân tôm thịt đậm đà. Chỉ cần bột năng, một chút bột sắn, và nhân tôm thịt, bạn đã có thể làm ra những chiếc bánh bột lọc ngon miệng.

    Bánh bột lọc

    2. Bánh da lợn

    Món bánh này có nhiều lớp xen kẽ xanh trắng bắt mắt, được làm từ bột năng, nước cốt dừa, lá dứa và đậu xanh. Bánh dẻo, thơm vị nước cốt dừa, và có độ dai đặc trưng của bột năng, phù hợp cho bữa tiệc hoặc những buổi gặp mặt gia đình.

    Bánh da lợn

    3. Bánh ít trần

    Bánh ít trần là món bánh truyền thống Việt Nam với lớp vỏ bánh dẻo dai từ bột năng, bột nếp, kết hợp với nhân thịt heo, tôm khô hoặc đậu xanh. Bánh được hấp chín và ăn kèm với mỡ hành thơm ngon, tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn.

    Bánh ít trần

    >>> Xem thêm: 5 công thức làm gỏi măng cụt cực ngon 

    4. Bánh trôi nước

    Bánh trôi nước với lớp vỏ mềm dẻo từ bột năng, nhân đường ngọt lịm và gừng thơm lừng, mang đến một món tráng miệng hấp dẫn. Món bánh này thường được dùng vào những ngày lễ truyền thống và là món ngọt được nhiều người yêu thích.

    Bánh trôi nước

    5. Bánh chuối hấp

    Bánh chuối hấp là món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng nhờ hương vị ngọt thơm của chuối kết hợp với độ dẻo của bột năng. Bánh được hấp lên, chan nước cốt dừa lên trên và rắc chút mè rang tạo nên món tráng miệng ngon, bổ dưỡng.

    Bánh chuối hấp

    6. Bánh khoai mì nướng

    Bánh khoai mì nướng có vỏ ngoài giòn, bên trong mềm dẻo từ bột năng và khoai mì bào. Hương vị ngọt bùi của khoai mì kết hợp với vị béo của nước cốt dừa tạo nên một món bánh thơm ngon, khó quên.

    Bánh khoai mì nướng

    7. Bánh bèo

    Bánh bèo là món ăn đặc trưng của miền Trung với lớp vỏ mềm mịn làm từ bột năng và bột gạo, ăn cùng nhân tôm thịt băm nhỏ và nước mắm chua ngọt. Món ăn này không chỉ ngon mà còn dễ làm tại nhà.

    Bánh bèo

    >>> Xem thêm: TOP 9 cách làm sữa hạt bằng máy thơm ngon, bổ dưỡng (chi tiết nhất) 

    8. Bánh đúc nóng

    Bánh đúc nóng với lớp bột trắng mềm mịn, dẻo dai, ăn kèm với nước mắm chua ngọt và thịt băm xào là món ăn dân dã, phù hợp cho bữa sáng hoặc bữa xế. Bột năng giúp bánh đúc có độ dẻo và hương vị đặc trưng.

    Bánh đúc nóng

    9. Bánh phu thê (bánh xu xê)

    Bánh phu thê là món bánh truyền thống thường xuất hiện trong các dịp cưới hỏi. Vỏ bánh từ bột năng có độ trong, dai, ăn cùng nhân đậu xanh ngọt dịu, sợi dừa thơm bùi tạo nên món bánh thơm ngon, ý nghĩa.

    Bánh phu thê (bánh xu xê)

    10. Bánh bò

    Bánh bò có kết cấu xốp, mềm, và có độ dai nhẹ nhờ bột năng. Hương vị thơm béo của nước cốt dừa, vị ngọt nhẹ làm cho bánh bò trở thành món ăn hấp dẫn trong các buổi tiệc gia đình hoặc các dịp lễ hội.

    Bánh bò

    11. Bánh ít lá gai

    Bánh ít lá gai là đặc sản miền Trung, có lớp vỏ đen bóng từ lá gai, bột năng và bột nếp. Nhân bánh thường là đậu xanh hoặc dừa, tạo nên sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt bùi và độ dẻo thơm.

    Bánh ít lá gai

    >>> Xem thêm: Ưu nhược điểm nồi nấu chậm, cách sử dụng khi nấu cho bé 

    Bột năng là nguyên liệu đa năng, dễ kết hợp trong nhiều món bánh ngon. Từ những món mặn như bánh bột lọc, bánh ít trần đến món ngọt như bánh trôi nước, bánh da lợn, bột năng giúp món ăn thêm phần mềm dẻo và đậm đà hương vị. Hãy thử chế biến những món ngon từ bột năng cho bữa ăn gia đình thêm phần thú vị!

    Tổng hợp

    *Nếu bạn cần tìm đơn vị thiết kế và thi công nhà ở, vui lòng để lại thông tin trong ô bên dưới.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0