Nhà phố 2 tầng rợp cây xanh ẩn sau mặt tiền khung thép

    26/09/2024 15:004.316 lượt xem
    • Thiết kế
      Junsekino Architect and Design
    • Chụp ảnh
      Grantchanok Boonbamru.

    Giữa một Phatthanakan náo nhiệt và sôi động ở Thái Lan, một ngôi nhà 2 tầng trở nên đặc nổi bật bởi dáng vẻ hiện đại với mặt tiền khung thép vững chắc bao bọc lấy sự yên tĩnh và riêng tư của không gian bên trong. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Yêu cầu xây dựng của ngôi nhà 2 tầng này là tạo nên một không gian sống vừa thoải mái vừa riêng tư. Gia chủ không muốn một không gian mở hoàn toàn mà thích sự phân chia rõ ràng giữa các phòng để tạo ra những khoảng trời riêng cho từng cá nhân. 

    Từ bên ngoài, ngôi nhà gây ấn tượng mạnh trong khu vực bởi mặt tiền thép đen mạnh mẽ bao bọc công trình. Đây là một lớp bảo vệ cho sự yên bình và riêng tư của ngôi nhà. Khác biệt với sự sắc nét ở bên ngoài, ngôi nhà còn mang đến sự thoáng đãng, râm mát ở bên trong với một vườn cây xanh được lựa chọn và trồng bởi chính gia chủ. Hầu hết cây trong vườn là những loài cây yêu thích của gia chủ và được trồng đi đôi với quá trình xây dựng. Với sự linh hoạt của kết cấu thép, thiết kế ngôi nhà có thể được điều chỉnh để phù hợp hoàn hảo với vườn cây. 

    Cây xanh được trồng trong quá trình xây dựng để đảm bảo bóng mát luôn sẵn sàng khi ngôi nhà đi vào hoạt động

    >>> Xem thêm: Tổng hợp những công trình nhà phố đẹp với thiết kế mặt tiền ấn tượng và bố trí không gian sáng tạo

    Kết cấu chính bằng thép ban đầu là một thách thức lớn đối với đội ngũ kỹ sư, tuy nhiên, bài toán đã được giải gọn ghẽ với những mối nối thép có thể chịu được những rung động mạnh

    Về không gian sinh hoạt, công trình được thiết kế theo hình tượng của viên xúc xắc. Theo đó, các phòng được sắp xếp theo các tầng như những viên xúc xắc đặt lên nhau, tạo ra một cấu trúc nhiều tầng linh hoạt và độc đáo. Điều này giúp ngôi nhà có cảm giác như một không gian hai tầng rưỡi hoặc ba tầng, mang lại sự thay đổi về chiều cao và tạo ra nhiều không gian thú vị.

    Phòng khách được xây lùi xuống vài bậc so với mặt đất để gia chủ có cảm giác được cây xanh và hồ bơi ngoài trời bao trọn quanh mình

    >>> Xem thêm: Con trai là kiến trúc sư thiết kế nhà 1 tầng bên hồ cho bố mẹ nghỉ hưu

    Các khu vực trong nhà được thiết kế để vừa có sự kết nối với nhau nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết. Ở tầng một, phòng ăn, phòng khách và hồ bơi có thể nhìn thấy nhau nhưng được phân cách bằng các tầng cao thấp và không gian xanh. Trong đó, một hồ bơi nhỏ được thiết kế ngay cạnh phòng khách, tạo ra một không gian thư giãn độc đáo. Hồ bơi này không chỉ tăng thêm tiện ích cho gia đình mà còn là một phần của hệ thống làm mát tự nhiên cho ngôi nhà.

    Phòng khách và phòng ăn kết nối với nhau thông qua một hành lang và một vườn cây xanh mát

    Một trong những điểm nổi bật của tòa nhà là việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cộng với không gian “xanh”. Các phòng được thiết kế để có ít nhất hai mặt tiếp xúc với không gian tự nhiên, đảm bảo ánh sáng và không khí luôn tràn ngập không gian sống. Các khu vườn nhỏ được bố trí xen kẽ giữa các không gian và các tầng, mang lại cảm giác thiên nhiên và cuộc sống hòa quyện làm một.

    Những khoảng đệm “xanh” trở thành vách ngăn mềm mại và tự nhiên cho ngôi nhà

    Vì chủ nhà không thường xuyên nấu ăn nên đã chọn thiết kế quầy bếp đơn giản, với các thiết bị được kéo từ bên trong tủ để sử dụng khi cần thiết, nhưng vẫn nhấn mạnh vào thông gió và ánh sáng tự nhiên từ sân trong xung quanh ngôi nhà.

    Khu vực bếp chính và giặt giũ được tách biệt ở phía bên kia của ngôi nhà

    >>> Xem thêm: Học cách tận dụng khe thoáng để lấy sáng hiệu quả trong nhà phố 4 tầng

    Không chỉ sử dụng chất liệu thép ở mặt tiền mà KTS còn đưa chất liệu này trở này một bản sắc của ngôi nhà. Kết cấu thép cho phép thi công nhanh chóng và chính xác, tạo ra một ngôi nhà sắc nét và mạnh mẽ. Tuy nhiên, để tránh cảm giác cứng nhắc và lạnh lẽo, các chi tiết nội thất khác được thiết kế để đan xen sự mềm mại và ấm áp. Điển hình là sàn terrazzo đen kết hợp với các bề mặt gỗ và ánh sáng tự nhiên tạo ra một không gian sống thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, vách kính toàn phần cũng được sử dụng để gia chủ có thể ngắm trọn vẹn toàn cảnh thiên nhiên.

    Chất liệu gỗ được kết hợp hài hoà với đá và thép, đem đến diện mạo vừa sang trọng, sắc nét, vừa ấm áp dễ chịu

    Nội thất của ngôi nhà được coi như một phần mở rộng của kiến trúc, với cầu thang cùng kệ tủ được thiết kế với chất liệu thép nhẹ nhàng nhưng chắc chắn. Các chi tiết này không chỉ tạo ra vẻ đẹp mà còn đảm bảo tính tiện lợi khi sử dụng.

    Cầu thang thép lưới và khung thép trở thành một phần nội thất của căn nhà

    Hành lang và thềm cầu thang với thiết kế lệch tầng, trở thành một không gian trưng bày, làm việc hoặc giải trí, thư giãn, ngắm nhìn thiên nhiên

    Phòng ngủ với tông màu trung tính, vừa sáng sủa khi để rèm mở, vừa đủ ấm cúng khi cần sự riêng tư

    Ánh sáng và chất liệu xây dựng phòng tắm mang đến cảm giác ấm cúng và thư thái

    Ngôi nhà 2 tầng này không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp mắt mà còn là một không gian sống hoàn hảo, đáp ứng mọi nhu cầu của chủ nhân. Từ việc lựa chọn cây trồng đến thiết kế các chi tiết nội thất, mọi thứ đều được thực hiện với sự tỉ mỉ và tinh tế. Các khoảng không nhỏ giữa các tòa nhà được lấp đầy bằng không gian xanh, mang lại sức sống và sự tươi mới cho từng căn phòng.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Phatthanakan, Thái Lan

    Đơn vị thiết kế: Junsekino Architect and Design

    Ảnh: Grantchanok Boonbamru.

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Tùng Dương NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0