Tổng hợp mẫu nhà vườn đẹp bao quanh bởi thiên nhiên xanh mát (Phần 2)

    25/09/2024 11:00234 lượt xem

    Trong những năm gần đây, nhiều gia đình lựa chọn thiết kế nhà vườn để tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái, tránh xa sự đông đúc và ồn ào chốn đô thị. Tiếp nối Phần 1, dưới đây là những công trình nhà vườn sở hữu thiết kế cân bằng giữa tính thẩm mỹ và công năng sử dụng, bạn hãy chiêm ngưỡng nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. House in Nakijin - Nhà vườn 1 tầng sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra biển

    Nhà vườn House in Nakijin tọa lạc trên một sườn núi ở Okinawa, Nhật Bản. Ngôi nhà gây ấn tượng với thiết kế hình khối độc đáo, sử dụng chất liệu bê tông làm chủ đạo. Đặc biệt, mặt trước ngôi nhà ôm lấy biển với góc nhìn rộng thoáng, mặt sau hòa vào sắc xanh của cây lá trong khu vườn bậc thang đi từ mặt đất lên mái nhà.

    House in Nakijin bao gồm nhiều khối nhà riêng biệt với thiết kế bán mở, mọi không gian trong nhà đều dễ dàng tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên. Về thiết kế nội thất, gia chủ lựa chọn phong cách tối giản với gam màu trung tính chủ đạo, đồng thời tạo điểm nhấn cho không gian bằng nội thất gỗ.

    Nhà vườn House in Nakijin được thiên nhiên ôm trọn xung quanh

    Nhà vườn House in Nakijin sử dụng chất liệu bê tông làm chủ đạo, tạo điểm nhấn bằng nội thất gỗ

    Các khu vực chức năng trong nhà vườn đều tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn House in Nakijin tại đây.

    2. Nhà vườn gạch đỏ ở Argentina có tổng cộng 7 khoảng sân đan xen trong nhà

    Nhà vườn The House of the 7 Courtyards tọa lạc trên khu đất rộng lớn với tổng diện tích xây dựng 440m2. Đây là điều kiện thuận lợi để gia chủ bố trí tới 7 khu vườn trong không gian sống. Những khoảng xanh mát mẻ này không chỉ làm đẹp cho tổng thể công trình mà còn đảm nhận nhiệm vụ làm mát và điều hòa không khí.

    Về bố cục, The House of the 7 Courtyards chia thành hai khu vực chính đó là không gian sinh hoạt chung và khu vực riêng tư. Trong đó, khu vực sinh hoạt chung có diện tích rộng rãi, tận dụng chất liệu kính để mở tầm nhìn ra cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Còn các phòng ngủ riêng tư được đặt trong những khối hộp kín đáo ốp gạch đỏ bên ngoài, tạo cảm giác ấm áp và an toàn.

    Nhà vườn The House of the 7 Courtyards nổi bật với thiết kế mặt tiền làm từ gạch đỏ thô mộc mạc 

    Thiết kế phòng khách đơn giản nhưng vẫn toát lên bầu không khí hiện đại

    Nhà vườn The House of the 7 Courtyards chủ yếu sử dụng các loại vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn House of 7 Courtyards tại đây.

    3. Our Space - Nhà vườn mái ngói đỏ mang màu sắc kiến trúc Ấn Độ truyền thống

    Nhà vườn Our Space tọa lạc tại một khu phố yên tĩnh thuộc bang Kerala (Ấn Độ), đây là không gian sống của một gia đình có 5 thành viên. Để đáp ứng mong muốn của vợ chồng gia chủ, kiến trúc sư đã thiết kế Our Space theo phong cách tối giản, đồng thời lồng ghép các yếu tố đặc trưng của kiến trúc Ấn Độ truyền thống.

    Về màu sắc, nhà vườn Our Space sử dụng màu trắng và màu xanh lam làm chủ đạo, giúp không gian sống rộng rãi hơn với diện tích thực. Đồ dùng nội thất trong nhà chủ yếu làm bằng gỗ và vải, vừa ấm cúng vừa sang trọng. Đặc biệt, nhà vườn Our Space còn ưu tiên các loại vật liệu địa phương như ngói terracotta, jalis, đá laterit…

    Nhà vườn Our Space nổi bật với mái ngói đỏ thô mộc đặc trưng của kiến trúc bản địa

    Vẻ đẹp đơn giản của nhà vườn Our Space hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên

    Phòng ngủ thiết kế cửa sổ kính lớn, tăng khả năng lấy sáng và lấy gió tự nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn Our Space tại đây.

    4. Nhà vườn Chola House “ẩn mình” giữa cây cối và đồng lúa xanh mát

    Chola House tọa lạc tại Ấn Độ, bao gồm hai tầng và một lửng, thiết kế tựa lưng về phía đường cao tốc. Ngôi nhà vườn này chia thành hai khối nhà, một bên là không gian sống riêng tư của gia đình, bên còn lại để tiếp đón bạn bè, người thân đến thăm nhà.

    Tại Chola House, thiên nhiên đóng vai trò trung tâm còn ngôi nhà chỉ là yếu tố phụ. Khắp các mặt của nhà vườn được bao bọc bởi cây cối và đồng lúa bao la xanh mát, tạo cảm giác yên bình và dễ chịu. Ngoài ra vườn cây còn đảm nhận nhiệm vụ lọc khói bụi và âm thanh ồn ào từ đường cao tốc.

    Nhà vườn Chola House thiết kế ẩn vào khoảng xanh bao la phía sau đường cao tốc

    Nhà vườn Chola House có phòng khách rộng rãi, phù hợp với gia đình đông thành viên

    Chola House sử dụng bảng màu tự nhiên với các loại vật liệu địa phương

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn Chola House tại đây.

    5. Nhà vườn thiết kế nhiều không gian bán ngoài trời để hòa mình vào thiên nhiên

    Nhà vườn The Croft Residence là không gian nghỉ dưỡng cuối tuần của một gia đình trẻ ở Ấn Độ. Bên ngoài, kiến trúc sư bố trí nhiều lớp cây xanh và tường gạch để che chắn cho ngôi nhà một cách kín đáo. Ở bên trong, các khu vực bán ngoài trời được khai thác tối đa, tạo bầu không khí thoáng đãng, gắn kết với thiên nhiên.

    Trong nhà vườn The Croft Residence, các chất liệu bản địa được sử dụng triệt để, nhằm mang đến cảm giác ấm cúng và thân thuộc. Ở mỗi khu vực chức năng, gia chủ lựa chọn linh hoạt các chất liệu như gỗ tự nhiên, đá Kota, đá vụn, gạch Mangalore, gạch đỏ, lớp hoàn thiện bằng oxit…

    Nhà vườn The Croft Residence được che chắn bởi tường gạch và nhiều lớp cây xanh

    Nhà vườn The Croft Residence sở hữu thiết kế phòng khách hiện đại

    Các khu vực bán ngoài trời kết nối trực tiếp với bể bơi và sân vườn, tạo không gian thư giãn lý tưởng cho các thành viên trong gia đình

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn The Croft Residence tại đây.

    6. Nhà vườn 200m2 mang màu sắc tươi mát của phong cách Địa Trung Hải

    A Retreat at the farm có tổng diện tích xây dựng 200m2, tọa lạc ở vùng nông thôn hẻo lánh thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ. Ngôi nhà vườn này gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời, các yếu tố mang bản sắc địa phương vẫn được lưu giữ.

    Về thiết kế nội thất, A Retreat at the farm mang phong cách tối giản, ứng dụng bảng màu theo phong cách Địa Trung Hải cổ điển. Nhờ đó, ngôi nhà vườn toát lên vẻ đẹp trẻ trung, tươi mới, cổ điển nhưng không hề lỗi thời. Đặc biệt, các khu vực chức năng trong nhà vườn đều kết nối gần gũi với cảnh quan thiên nhiên thông qua hệ cửa sổ được bố trí ở tất cả các phòng.

    Vẻ đẹp yên bình của nhà vườn A Retreat at the farm

    Một căn phòng trong nhà vườn A Retreat at the farm có đủ phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn kết nối liền mạch

    Phòng ngủ ngập tràn ánh nắng tự nhiên từ khu vườn bên ngoài chiếu vào

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn A Retreat at a farm tại đây.

    7. Nhà vườn chữ L ở Thái Lan đẹp nhẹ nhàng với phong cách Bắc Âu tối giản

    Nhà vườn chữ L xây dựng trên mảnh đất vuông vức có diện tích 17.5x17.5m. Ngay từ bên ngoài, ngôi nhà nhanh chóng gây ấn tượng với mái nhà tam giác, tường nhà sơn màu trắng đặc trưng của phong cách Bắc Âu tối giản. Xung quanh ngôi nhà còn có vườn cây và ao cá rộng rãi, tạo bầu không khí dễ chịu và thoải mái.

    Về công năng, nhà vườn chữ L có phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, 3 phòng ngủ và 3 phòng vệ sinh khép kín. Về màu sắc, trên nền tường nhà màu trắng chủ đạo, gia chủ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà với các chi tiết nâu gỗ ấm áp. Đặc biệt, nhà vườn bố trí hệ cửa kính dày đặc để lấy ánh sáng và thúc đẩy lưu thông gió tự nhiên.

    Nhà vườn chữ L ở Thái Lan được thiết kế theo phong cách Bắc Âu

    Nhà vườn chữ L ưu tiên sử dụng màu trắng - nâu - xám nhẹ nhàng và thân thiện

    Hệ cửa kính được bố trí dày đặc, giúp nhà vườn quanh năm thoáng sáng

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn phong cách Bắc Âu tại đây.

    8. Siri Residence - Nhà vườn 2 tầng bình yên giữa thành phố ồn ào

    Siri Residence tọa lạc ở vị trí đắc địa, được cây cối bao bọc xung quanh nên luôn yên tĩnh dù xây dựng giữa thành phố Bengaluru ồn ào, náo nhiệt. Thiết kế ngôi nhà vườn này nhấn mạnh sự kết nối giữa con người với thiên nhiên, tạo không gian nghỉ ngơi yên bình và riêng tư.

    Trong nhà vườn Siri Residence, phòng khách được bố trí ngay bên cạnh khu vực bếp - ăn, giúp không gian sống kết nối liền mạch và tăng khả năng tương tác giữa các thành viên. Bên cạnh đó, gia chủ còn tận dụng chất liệu kính để tối đa hóa ánh sáng tự nhiên, mở tầm nhìn rộng thoáng ra sân vườn và bể bơi bên ngoài.

    Nhà vườn Siri Residence thiết kế dựa hoàn toàn vào thiên nhiên, tạo nên một ốc đảo bình yên hiếm có

    Thiết kế hồ bơi lớn cùng nhiều lớp cây xanh tạo thành khoảng đệm ngăn nắng nóng cho không gian sống bên trong

    Nhà vườn Siri Residence bố trí phòng khách, phòng ăn, phòng bếp liền mạch

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn 2 tầng Siri Residence tại đây.

    9. Nhà vườn 1500m2 tận dụng thiết kế mở để hòa mình vào thiên nhiên

    Nhà vườn 1500m2 được xây dựng trên một mảnh đất lớn ở quận 9, TP.HCM, sở hữu tầm nhìn rộng thoáng hướng ra sông Đồng Nai. Ngay từ mặt tiền, nhà vườn nhanh chóng tạo dấu ấn với các đường cắt xiên hiện đại, tạo cảm giác ngôi nhà đang bay lên như những cánh diều.

    Trong nhà vườn 1500m2, tất cả các khu vực chức năng đều thiết kế theo hướng mở ra sân vườn. Đặc biệt, không gian sinh hoạt chung ở tầng trệt không xây dựng tường ngăn với bên ngoài nên các thành viên dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên cũng như trò chuyện cùng nhau.

    Nhà vườn 1500m2 nổi bật với phần mái nhà làm bằng lá dừa nhân tạo

    Phòng khách kết nối trực tiếp với khu vườn bên ngoài mà không bị cản trở bởi những bức tường ngăn

    Thiết kế mở giúp nhà vườn 1500m2 luôn thoáng sáng, mọi ngóc ngách đều hòa hợp với thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn 1500m2 ở TP.HCM tại đây.

    10. Nhà vườn của nữ kiến trúc sư cải tạo lại từ ngôi nhà cũ 20 năm tuổi

    Trước khi cải tạo, ngôi nhà 1 tầng ở Chiang Mai, Thái Lan đã xuống cấp trầm trọng do mối mọt, sàn gỗ bị hư hỏng hoàn toàn. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng mới, nữ kiến trúc sư đã cải tạo căn nhà cũ của mẹ thành nhà vườn mang phong cách tối giản và đặt tên là Brick House.

    Về công năng, nhà vườn Brick House bố trí bãi đậu xe phía trước, đi qua khu vườn là không gian sinh hoạt chung với phòng khách - bếp - phòng ăn. Khu vực nghỉ ngơi riêng tư bao gồm hai phòng ngủ với thiết kế hàng hiên rộng rãi. Xung quanh nhà một tầng được bao bọc bởi hoa lá, cỏ cây, tạo bầu không khí gắn kết với thiên nhiên.

    Brick House được cải tạo lại từ ngôi nhà cũ 20 năm tuổi

    Nhà vườn Brick House có thiết kế hàng hiên rộng thoáng

    Các khu vực chức năng trong nhà vườn Brick House quanh năm thoáng sáng nhờ thiết kế hệ cửa kính lớn

    >>> Xem toàn bộ thông tin về nhà vườn Brick House tại đây.

    Tùy thuộc vào sở thích và điều kiện tài chính, bạn sẽ lựa chọn mẫu thiết kế nhà vườn có diện tích và kiểu dáng phù hợp. Mong rằng những mẫu nhà vườn trong bài viết mình vừa chia sẻ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng, qua đó nhanh chóng sở hữu không gian sống gắn kết gần gũi với thiên nhiên.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0