Năm 2025 tuổi nào phạm tam tai, cách hóa giải vận hạn thế nào?

    21/08/2024 16:3027.778 lượt xem

    Năm 2025, ba con giáp sẽ gặp hạn Tam Tai, khiến vận đen chồng chất. Vậy làm thế nào để vượt qua một cách bình an?

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tam Tai là gì?

    Tam Tai được hiểu là tai họa kéo dài ba năm liên tiếp (tam là ba, tai là tai họa). Vòng xoay của Tam Tai là 12 năm theo chu kỳ 12 con giáp. Với mỗi con giáp, cứ sau 12 năm sẽ có 3 năm gặp hạn Tam Tai.

    Năm Tam Tai đầu tiên là Hỏa Tai. Trong năm này, bản mệnh được khuyên không nên khởi sự làm các việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn... 

    Năm Tam Tai thứ hai là Thủy Tai. Trong năm này, nếu đột ngột dừng việc đang làm thì sau đó khó có thể quay lại để hoàn thành.

    Năm Tam Tai thứ ba là Phong Tai. Đây là năm hạn nhẹ nhất trong ba năm Tam Tai. Trong thời gian này, tài lộc của bản mệnh sẽ bắt đầu khởi sắc trở lại, cơ hội thăng tiến xuất hiện, vận may đến nhiều hơn.

    Hạn Tam Tai được tính theo nhóm tuổi Tam Hợp, tức là những người thuộc nhóm tuổi Tam Hợp sẽ có chung hạn Tam Tai. Đây là lý do vì sao người xưa thường nói "Tam Hợp hóa Tam Tai".

    Tam Tai được hiểu là tai họa kéo dài ba năm liên tiếp (tam là ba, tai là tai họa)

    2. Cách tính hạn Tam Tai

    Tuổi Thân - Tý - Thìn sẽ gặp hạn Tam Tai trong ba năm Dần - Mão - Thìn. Tuổi Dần - Ngọ - Tuất sẽ gặp hạn Tam Tai trong ba năm Thân - Dậu - Tuất. Tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ gặp hạn Tam Tai trong ba năm Tỵ - Ngọ - Mùi. 

    Trong đó, các tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi gặp hạn Tam Tai vào đúng năm tuổi của mình. Vào các năm này, người nam sẽ gặp sao La Hầu và người nữ sẽ gặp sao Kế Đô, chịu đựng ba hạn cùng lúc: năm tuổi, Tam Tai và sao hạn.

    Hạn Tam Tai được tính theo nhóm tuổi Tam Hợ

    3. Tuổi nào gặp hạn Tam Tai năm 2025?

    Năm Ất Tỵ 2025, các tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ bước vào năm đầu tiên của hạn Tam Tai. Trong năm Tam Tai, một số vận hạn xấu dễ gặp phải bao gồm:

    - Thị phi, tranh chấp

    - Ốm vặt, nhiều bệnh tật

    - Bất hòa với mọi người xung quanh

    - Làm ăn lụi bại, kinh doanh thua lỗ

    - Công việc không ổn định

    - Gia đình ly tán

    - Tai nạn giao thông

    Dự báo về tử vi tuổi Hợi trong năm 2025

    Tuổi Hợi sẽ đi vào giai đoạn ổn định, sự nghiệp sẽ có những bước phát triển vượt bậc. Đồng thời, tuổi Hợi sẽ được quý nhân phù trợ nên tài lộc dồi dào và tình cảm viên mãn hơn, giúp tích lũy nhiều cho tương lai.

    Dự báo về tử vi tuổi Mão trong năm 2025

    Tiến trình chung của tuổi Mão sẽ tương đối ổn định. Người tuổi Mão có thể sẽ có tin vui hoặc những sự kiện đáng chúc mừng như đám cưới. Với nhiều biệt tài, người tuổi Mão chỉ cần chăm chỉ làm việc và tích luỹ để đảm bảo cân bằng đời sống cả về vật chất và tinh thần.

    Dự báo về tử vi tuổi Mùi trong năm 2025

    Tử vi tuổi Mùi trong năm 2025 sẽ tương đối bất ổn, có thể có những sa sút nhưng vẫn có thể bật dậy. Tuổi Mùi cần thận trọng trong đầu tư và kinh doanh, luôn đề cao cảnh giác và bình tĩnh để ứng phó với những rắc rối có thể xảy ra.

    Năm Ất Tỵ 2025, các tuổi Hợi - Mão - Mùi sẽ bước vào năm đầu tiên của hạn Tam Tai

    4. Cách hóa giải hạn Tam Tai

    Hóa giải bằng lễ cúng

    Khi bước vào năm phạm Tam Tai 2025, bạn có thể tiến hành lễ cúng để hóa giải vận hạn. Theo thuyết phong thủy - tử vi, việc cúng giải hạn Tam Tai được thực hiện dựa trên vị thần cai quản năm đó và hướng nhất định trong tháng. Nếu không rành, bạn có thể nhờ thầy chuyên cúng giải hạn để thực hiện dễ dàng hơn.

    Hóa giải hạn Tam Tai bằng lễ cúng

    Hóa giải bằng vật phẩm phong thủy

    Dùng vật phẩm phong thủy là một giải pháp khoa học, được nhiều người lựa chọn để giải trừ nghiệp hạn. Vật phẩm phong thủy cần được chọn lựa kỹ càng, thỉnh theo ngày, tháng, năm, giờ sinh của người bị hạn để phát huy tác dụng tốt nhất. Để vật phẩm phong thủy có hiệu quả, cần có niềm tin và thời gian, kết hợp với việc tu sửa bản thân, hạn chế sát sinh, làm việc thiện, tu nhân tích đức.

    Hóa giải hạn Tam Tai bằng vật phẩm phong thủy 

    Hạn chế sát sinh và làm việc thiện

    Sống lành mạnh, làm việc hướng thiện, tu nhân tích đức là giải pháp tốt nhất để hóa giải vận hạn. Mỗi cá nhân cần giữ lối sống tích cực, làm việc thiện và tránh những hành động xấu để nhận được sự trợ giúp từ trời đất.

    5. Hạn Tam Tai có xây nhà được không?

    Theo quan niệm phong thủy, trong năm hạn Tam Tai, bạn không nên xây nhà. Việc xây nhà trong những năm này có thể làm tăng mức độ hạn, ảnh hưởng đến tài khí và sức khỏe của gia đình. Thay vì xây nhà, bạn nên đi lễ chùa, làm phước bố thí và chờ hết hạn để xây nhà, điều này sẽ mang lại nhiều vận khí tốt hơn.

    Nếu cần thiết phải xây nhà, bạn có thể mượn tuổi người khác để xây nhà, nhưng cần xem xét kỹ lưỡng để có quyết định đúng đắn.

    Nên cân nhắc xây nhà trong năm hạn Tam Tai (Ảnh minh họa: Nhà ống The Crescent House)

    Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về hạn Tam Tai và cách hóa giải vận hạn trong năm 2025. Hãy sống lành mạnh và hướng thiện để vượt qua mọi khó khăn một cách bình an.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0