Tại sao nên hạn chế nhấn nút “giặt nhanh” trên máy giặt?

    23/06/2024 18:002.077 lượt xem

    Chế độ giặt nhanh trên máy giặt được xem là một tiện ích khi giúp tiết kiệm thời gian, điện và nước. Tuy nhiên, việc lạm dụng chế độ này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn. Dưới đây là những lý do chính khiến bạn nên hạn chế sử dụng chế độ giặt nhanh một cách bừa bãi.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Quần áo có thể không được giặt sạch

    Ở chế độ giặt nhanh, quy trình giặt của máy giặt sẽ được đơn giản hóa, sử dụng ít nước hơn và bột giặt có thể không phát huy hết tác dụng. Thời gian giặt ngắn đồng nghĩa với việc số lần giặt và xả quần áo giảm đi, ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch. 

    Đặc biệt, đối với quần áo có nhiều vết bẩn, giặt nhanh không thể loại bỏ hết các vết bẩn khó giặt như dầu, mồ hôi và bụi bẩn, thường thấm sâu vào sợi vải và cần thời gian cũng như điều kiện giặt thích hợp để loại bỏ.

    Quần áo có thể không được giặt sạch khi ở chế độ giặt nhanh

    >>> Xem thêm: Hướng dẫn phân loại quần áo khi giặt nhanh chóng, đúng cách

    2. Còn cặn xà phòng

    Chế độ giặt nhanh thường sử dụng ít nước hơn, dẫn đến hiệu quả hòa tan và phân tán của bột giặt giảm đi rất nhiều. Đồng thời, thời gian xả ngắn hơn nên có thể gây nên tình trạng cặn xà phòng còn bám lại trên quần áo. 

    Dư lượng bột giặt không chỉ ảnh hưởng đến độ sạch của quần áo mà còn có thể tiềm ẩn mối đe dọa đối với sức khỏe con người, gây ra các phản ứng bất lợi như ngứa ngáy hoặc dị ứng, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm.

    Quần áo có thể còn cặn xà phòng

    3. Rút ngắn tuổi thọ của quần áo

    Ở chế độ giặt nhanh, quần áo thường được khuấy mạnh hơn để nhanh chóng loại bỏ vết bẩn. Tuy nhiên, với những quần áo có kết cấu mỏng manh, việc khuấy mạnh có thể gây rách hoặc làm hư hỏng vải, rút ngắn tuổi thọ của quần áo.

    Chế độ giặt nhanh có thể rút ngắn tuổi thọ của quần áo

    >>> Xem thêm: Nước yếu khi sử dụng máy giặt - Nguyên nhân và cách khắc phục

    4. Không giặt được nhiều quần áo

    Do sử dụng ít thời gian và ít nước hơn, công suất của chế độ giặt nhanh cũng nhỏ hơn. Vì thế, chế độ này không thể giặt được nhiều đồ như chế độ tiêu chuẩn. Điều này gây bất tiện khi bạn có nhiều quần áo cần giặt.

    Không giặt được nhiều quần áo khi giặt nhanh

    Chế độ giặt nhanh chủ yếu phù hợp với quần áo không có nhiều vết bẩn hoặc những bộ quần áo cần làm sạch nhanh chóng. Đối với quần áo có vết bẩn nặng, bạn nên dùng bột giặt loại bỏ vết bẩn trước khi cho vào máy giặt và sau đó sử dụng chế độ giặt nhanh để nâng cao hiệu quả làm sạch. 

    Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng chế độ giặt nhanh để đảm bảo quần áo luôn sạch sẽ, bền đẹp và sức khỏe của bạn không bị ảnh hưởng.

    >>> Xem thêm: Nên mua máy giặt loại nào cho gia đình 4 người?

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0