11+ Mẫu nhà mái Thái 2 tầng đẹp, hiện đại, hợp xu hướng 2024

    21/06/2024 15:00365 lượt xem

    Nhà mái Thái 2 tầng đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay với thiết kế đơn giản và tinh tế. Được cải tiến từ kiểu nhà truyền thống, mẫu nhà pha trộn thêm đường nét thiết kế hiện đại. Hãy cùng xem qua những mẫu nhà mái Thái 2 tầng hot nhất hiện nay nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. 1. Những lý do nên chọn thiết kế nhà mái Thái 2 tầng

    Nhà mái Thái 2 tầng có kiến trúc khá đơn giản mang phong cách thiết kế Thái. Vậy lý do gì khiến cho mẫu nhà mái Thái 2 tầng được nhiều người yêu thích như vậy? Sau đây là những ưu điểm nổi bật mà bạn nên lựa chọn mẫu nhà này:

    1.1 Có tính thẩm mỹ cao

    Thiết kế nhà mái Thái 2 tầng có tính thẩm mỹ cao, nhận được sự đánh giá tốt từ các chuyên gia cũng như nhiều gia đình. Điều đặc trưng của những ngôi nhà này nằm ở kiểu thiết kế đơn giản mang vẻ đẹp tinh tế, cùng với sự cao ráo thông thoáng, mang đến phong cách hiện đại cho các gia đình.

    Mẫu nhà mái Thái 2 tầng đảm bảo sự linh hoạt, phù hợp với xu hướng thiết kế nhà ở nhiều gia đình hiện nay. Những ngôi nhà mang thiết kế mái Thái sẽ không bao giờ bị lỗi thời, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của nhiều người dùng hiện nay.

    Những lý do nên chọn thiết kế nhà mái Thái 2 tầng

    >>> Xem thêm thông tin về quá trình thiết kế thi công nhà mái Thái 2 tầng tại đây.

    1.2 Phong cách đa dạng

    Kiến trúc của nhà mái Thái 2 tầng được thiết kế phù hợp và linh hoạt với nhiều phong cách đa dạng, đáp ứng sở thích của mọi gia chủ. Mẫu nhà mái Thái 2 tầng này sở hữu nhiều phong cách đa dạng từ cổ điển đến hiện đại, từ kiểu cách đến đơn giản, tạo sự ấn tượng cho không gian sống.

    1.3 Thiết kế mái Thái vượt trội

    Mái Thái của kiểu nhà này cũng được đánh giá cao. Mẫu nhà mái Thái 2 tầng thường có mái dốc, cao, phù hợp với khí hậu mưa nhiều tại Việt Nam. Bạn sẽ không cần lo lắng kết cấu ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi việc nước đọng trên mái.

    Loại thiết kế mái Thái này cũng sở hữu khả năng chống thấm hiệu quả, đảm bảo không có tình trạng nước xâm nhập vào trần nhà. Vật liệu mái không gây tiếng ồn, chống nắng tốt, tạo ra một môi trường sống mát mẻ và thoải mái cho mọi gia đình.

    Mới xây nhà cấp 4 mái Thái 1 tỷ đồng, anh chàng chăn bò Sô Y Tiết lại khoe căn nhà sàn 12m2 nhỏ xinh

    >>> Xem thêm mẫu nhà cấp 4 mái Thái của Sô Y Tiết nổi bật tại đây.

    1.4 Đảm bảo yếu tố phong thủy

    Theo quan niệm dân gian, các mẫu nhà mái Thái 2 tầng đẹp theo hình dạng chữ U, L hoặc I mang đến dấu hiệu tốt về phong thủy. Theo đó, các gia đình có thể tham khảo kiểu thiết kế này để thu hút nhiều tài lộc và may mắn.

    Ngoài ra, nhờ vào độ dốc của mái sẽ mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà. Theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ giữ được vượng khí luôn lưu chuyển mạnh mẽ, tránh sự tích tụ hung khí bên trong ngôi nhà.

    Chính vì vậy, mẫu nhà mái Thái 2 tầng trở thành sự lựa chọn yêu thích nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng thiết kế tổ ấm cho gia đình.

    1.5 Đảm bảo công năng

    Ngoài những yếu tố và phong thủy và thẩm mỹ, mẫu nhà mái Thái 2 tầng còn mang đến cho bạn công năng sử dụng tối ưu. Với thiết kế này, bạn có thể dễ dàng bố trí và sắp xếp cho không gian riêng trong ngôi nhà của mình. Mang đến không gian sống gọn gàng và khoa học cho gia chủ.

    Ngôi nhà mái Thái 2 tầng ấm cúng với thiết kế tối giản, thoáng đãng, có sân vườn để ba mẹ luôn vui vẻ an hưởng tuổi già

    >>> Xem thêm mẫu nhà mái Thái phong cách nhà vườn mát mẻ tại đây.

    1. 2. Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng sang trọng, tinh tế

    Cùng xem ngay những mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng sang trọng, tinh tế được mình tổng hợp dưới đây nhé:

    2.1 Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng đơn giản

    Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng này đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình bởi thiết kế đơn giản và giá cả phải chăng. Thiết kế tập trung vào công năng và sự tiện nghi, không quá cầu kỳ về mặt thẩm mỹ nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

    Khi lựa chọn vật liệu trong thiết kế, bạn nên lưu ý đến độ bền và sự an toàn. Với mẫu thiết kế này, để tối ưu hóa chi phí xây dựng, bạn có thể tận dụng các mẫu nội thất đa năng, thông minh.

    Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng đơn giản

    >>> Xem thêm mẫu nhà mái Thái 2 tầng dành cho gia chủ yêu thiên nhiên chi tiết tại đây.

    2.2 Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái có sân vườn

    Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái có sân vườn dành cho những gia đình sở hữu diện tích đất rộng rãi. Thiết kế này không chỉ mang đến sự hài hòa cho không gian mà còn khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng, sinh khí dồi dào cho các thành viên trong gia đình. 

    Đây hoàn toàn là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn hàng ngày sau thời gian làm việc mệt mỏi.

    Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái có sân vườn

    >>> Xem chi tiết nhà mái Thái với sân vườn xanh mát tại đây.

    2.3 Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng 1 tum đẹp

    Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng 1 tum đẹp là sự lựa chọn lý tưởng dành cho gia đình có diện tích đất rộng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng đẳng cấp và vẻ đẹp tinh tế. 

    Bên cạnh đó, mẫu nhà mái Thái 2 tầng này còn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng và mang ý nghĩa phong thủy tốt. Bạn có thể thoải mái phân chia các khu vực sinh hoạt trong nhà, cung cấp không gian chung và riêng cho từng thành viên. 

    Với không gian thoáng đãng và rộng lớn, ngôi nhà mang đến sự luân phiên vượng khí tốt nhất cho gia chủ.

    Nhà mái Thái 2 tầng tăng diện tích sân vườn và hồ nước để có mùa hè mát mẻ

    >>> Xem thêm mẫu nhà mái Thái tăng diện tích sân vườn chi tiết tại đây.

    2.4 Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng chữ L

    Đây là kiểu thiết kế tương đối phức tạp, đòi hỏi sự cẩn trọng và tỉ mỉ trong quá trình thi công. Mẫu nhà này phù hợp với gia đình có diện tích đất rộng thông thoáng.

    Với mẫu nhà mái Thái 2 tầng chữ L, bạn có thể bố trí từ 2-3 phòng ngủ, phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ sinh sống. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sắp xếp ngoại thất hài hòa với không gian sống, bao gồm bể bơi và sân vườn, mang lại không gian sống tiện nghi, đa dạng.

    Mẫu thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng chữ L

    >>> Xem thêm chi tiết nhà mái Thái diện tích 120m2 tại đây.

    2.5 Mẫu thiết kế nội thất nhà ống mái Thái 2 tầng

    Đối với những gia đình có khu đất hạn chế thì nhà ống là sự lựa chọn hợp lý nhất, đặc biệt là ở đô thị. Theo đó, các thiết kế nhà ống mái Thái 2 tầng đáp ứng mọi nhu cầu của các gia đình, đảm bảo công năng sử dụng. 

    Giá thành xây dựng nhà ống mái Thái 2 tầng tiết kiệm hơn so với các loại hình nhà ở khác. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cách sắp xếp và bố trí nội thất để không gian sử dụng được tối ưu nhất.

    Ngôi nhà mái Thái 2 tầng mang phong cách Nam Âu độc đáo, khác biệt với kiến trúc thường thấy ở Nhật Bản 

    >>> Xem thêm chi tiết nhà mái Thái 2 tầng nổi bật giữa phố tại đây.

    2.6 Mẫu nhà vuông mái Thái 2 tầng đẹp

    Nhà mái Thái 2 tầng dạng vuông kết hợp với nhiều yếu tố cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Các mẫu nhà mái Thái 2 tầng đẹp này phù hợp ở nông thôn hoặc vùng ngoại ô – nơi có không gian thoáng đãng và mặt tiền rộng rãi.

    Mẫu nhà mái Thái 2 tầng dạng vuông sở hữu thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng và tinh tế cho không gian sống. Mặt tiền rộng của những căn nhà này giúp mang lại may mắn, thu hút vượng khí cũng như tài lộc cho gia đình.

    Mẫu nhà vuông mái Thái 2 tầng đẹp

    >>> Xem thêm mẫu thiết kế nhà mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ chi tiết tại đây.

    1. 3. Kinh nghiệm khi thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng

    Để đảm bảo tuổi thọ của ngôi nhà được bền bỉ theo thời gian, bạn cần lưu ý một vài điểm khi thiết kế:

    - Bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế mà mình yêu thích để tạo nên không gian thư thái và hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ kiến trúc sư hoặc dựa theo sở thích cá nhân, cá tính để chọn mẫu nhà phù hợp.

    - Đảm bảo cách thiết kế nội thất và ngoại thất có sự đồng nhất với nhau, tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà.

    - Cách bố trí phòng ngủ và phòng chức năng cách hợp lý để đảm bảo sự tiện nghi khi sinh sống.

    Bên cạnh đó, bạn có tham khảo thêm lời khuyên từ các chuyên gia phong thủy. Họ sẽ giúp bạn xác định phương hướng xây dựng, cách bố trí đảm bảo sự lưu thông không khí cho nhà ở. Điều này mang đến cho ngôi nhà nguồn năng lượng tích cực, thoáng đãng, cảm thấy an tâm hơn khi sinh hoạt hàng ngày.

    Kinh nghiệm khi thiết kế nội thất nhà mái Thái 2 tầng

    >>> Xem thêm chi tiết nhà mái Thái với chi phí hoàn thiện 800 triệu đồng tại đây.

    1. 4. Chi phí và các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái Thái 2 tầng

    Chi phí xây dựng là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình. Bạn có thể tính toán chi phí xây dựng mẫu nhà mái Thái 2 tầng dựa trên công thức sau:

    Chi phí xây dựng = Tổng diện tích xây dựng (m2) x Giá thi công thời điểm hiện tại

    Trong đó:

    - Giá thi công sẽ phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ.

    - Diện tích xây dựng phụ thuộc vào diện tích sàn, khu vực thi công.

    - Thực tế, không có một con số hay thước đo chính xác nào cho chi phí thi công nhà mái Thái 2 tầng. Chi phí xây dựng còn dựa trên các yếu tố khác nhau, cụ thể như:

    + Vị trí: Chi phí xây dựng nhà ở thành thị thường cao hơn nhiều so với nông thôn. Hơn nữa, vị trí đất bằng phẳng sẽ giúp tiết kiệm chi phí thi công móng cọc so với những nơi có địa hình phức tạp như triền dốc, vùng trũng thấp hoặc đất kém chất lượng.

    + Diện tích: Diện tích đất có tỷ lệ thuận với chi phí xây dựng. Diện tích càng lớn, chi phí sẽ càng cao và ngược lại.

    + Phong cách thiết kế: Phong cách thiết kế đơn giản về hình khối và đường nét thường tiết kiệm hơn so với các phong cách yêu cầu chi tiết cầu kỳ như tân cổ điển, cổ điển hoặc Indochine.

    Chi phí và các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà mái Thái 2 tầng

    >>> Xem thêm chi tiết nhà cấp 4 mái Thái phong cách kiến trúc nhà vườn kiểu Anh tại đây.

    + Nguyên vật liệu: Lựa chọn nguyên vật liệu sẽ ảnh hưởng lớn đến chi phí xây dựng. Ví dụ, sử dụng vật liệu nhân tạo sẽ tiết kiệm hơn so với gỗ tự nhiên.

    + Thời điểm thi công: Tháng 9 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian thích hợp nhất để thi công. Đây là lúc thời tiết ít mưa nên việc thi công công trình sẽ không bị gián đoạn. Gia chủ cần tránh các thời điểm gần Tết hoặc khi giá vật tư tăng cao.

    + Đơn vị thi công: Lựa chọn đơn vị thiết kế và xây dựng cũng ảnh hưởng đến chi phí. Đơn giá có thể thay đổi tùy thuộc vào trình độ chuyên môn của kiến trúc sư, xưởng sản xuất và gói thi công được chọn (cơ bản, tiêu chuẩn hay cao cấp). 

    Mẫu nhà mái Thái 2 tầng đẹp thịnh hành hiện nay đã được tổng hợp trong bài viết này. Hy vọng có thể giúp bạn tìm ra thêm nhiều ý tưởng mới trong thiết kế nhà ở. Theo dõi mình để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

    Tổng hợp

    >> Xem thêm: Thích mê với thiết kế nhà mái Thái 2 tầng nhẹ nhàng, ấm ấp tại Gia Lai

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyên TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0