Thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển: Làm thế nào để đẹp và sang?

    25/03/2024 13:002.451 lượt xem

    Phong cách tân cổ điển ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nhà phố bởi nét đẹp hòa quyện giữa cổ điển quý phái và tiện ích hiện đại. Vậy nên thiết kế nhà phong cách tân cổ điển như thế nào để vừa sang trọng vừa thể hiện cá tính của gia chủ? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

    1. 1. Kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và tiện nghi hiện đại

    Kết hợp giữa nét cổ điển và tiện nghi hiện đại là một điểm nổi bật của phong cách tân cổ điển.Những chi tiết kiến trúc cổ điển như cột trụ, gờ, hoa văn được kết hợp tinh tế với các tiện ích hiện đại như hệ thống đèn chiếu sáng thông minh và các thiết bị gia dụng tiên tiến khác. Từ đó tạo nên một không gian sống giao thoa hài hòa giữa nét hoài cổ và đương thời.

    Bên cạnh đó, sự phân chia hình khối theo một tỉ lệ hài hoà cũng là đặc trưng của phong cách thiết kế tân cổ điển. Ví dụ như sự hoà hợp giữa mặt phẳng trần nhà, vách tường và đường cong của bàn ghế…những thứ tưởng như rời rạc lại được kết nối chặt chẽ trong một không gian rộng lớn.

    Phong cách tân cổ điển mang hơi hướng hoài cổ nhưng không hề lỗi thời, ngược lại còn kế thừa nét độc đáo của xu thế hiện đại

    1. 2. Sử dụng các đường nét và chi tiết trang trí tinh tế và đẳng cấp

    Điểm ấn tượng của phong cách tân cổ điển đến từ các đường nét và chi tiết trang trí tinh tế và đẳng cấp. Bởi nguyên tắc họa tiết của phong cách này là không cầu kỳ, không lạm dụng nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ hoàn thiện từ những chi tiết nhỏ. Điều này thể hiện qua việc sử dụng cột trụ được chạm khắc tinh xảo, các họa tiết phào chỉ, gờ tường, hoa văn độc đáo trên trần nhà và các chi tiết trang trí nội thất như đèn chùm,đèn thả trần hay tay vịn cầu thang.

    Hoa văn trang trí cổ điển được lồng ghép khéo léo trong các mảng tường, trần nhà hoặc nội thất nhà phố phong cách tân cổ điển

    1. 3. Tạo điểm nhấn với nội thất và trang trí độc đáo

    Nội thất và trang trí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian nhà phố phong cách tân cổ điển đẳng cấp. Đồ nội thất sử dụng cho không gian tân cổ điển thường là những chất liệu cao cấp như đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay chất liệu da. Chất liệu cao cấp đòi hỏi cần gia công cẩn thận, cầu kỳ để đạt đến độ tinh xảo tuyệt nhất, vì vậy càng nâng tầm đẳng cấp và sự quý phái của gia chủ.

    Không chỉ vậy, lựa chọn lựa các món đồ nội thất với kiểu dáng cổ điển, kết hợp với các đồ trang trí độc đáo như tranh ảnh, đèn trang trí, các tác phẩm nghệ thuật hay đồ điện tử thời thượng cũng tạo ra điểm nhấn và tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống.

    Phòng thay đồ càng thêm tiện nghi và sang trọng nhờ sự kết hợp hoàn hảo của chất liệu kính, đèn âm tủ cùng thiết kế thanh thoát của LG Styler

    1. 4. Tối ưu hóa không gian và ánh sáng để tạo ra không gian sống đẳng cấp

    Nhà phố phong cách tân cổ điển thường được thiết kế để tối ưu hóa không gian thông qua những khoảng mở rộng thoáng giữa các phòng. Màu sắc được ưa chuộng thường nhẹ nhàng như trắng, kem, vàng nhạt để khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa kính lớn sẽ càng tôn vinh đường nét của nội thất trong nhà. Ngoài ra, hệ thống đèn chùm, đèn trang trí được làm từ chất liệu đồng, thủy tinh, pha lê cũng giúp nâng tầm thẩm mỹ cho không gian.

    Ánh sáng chan hòa càng tôn vinh vẻ sang trọng, quý phái trong thiết kế nhà phố tân cổ điển

    Có thể thấy, thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển không chỉ là việc kết hợp giữa nét cổ điển và tiện nghi hiện đại, mà còn là việc chăm chút vào các chi tiết trang trí, tối ưu hóa không gian và ánh sáng. Với những gợi ý trên, bạn có thể hoàn thiện ngôi nhà phố đẳng cấp và đầy cá tính đúng như mong đợi.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0